Đàm Vĩnh Hưng: 'Hồ Ngọc Hà là người biết điều'

"Trong cuộc sống cô ấy xử lý vấn đề rất tốt, văn minh, rõ ràng và có tình, có lý. Hà là người rất tuyệt vời", giám khảo The Voice nhận xét.

Trước thềm live show Mãi mãi bên em (diễn ra tại Vinh), "ông hoàng nhạc Việt" bày tỏ tâm sự về người em tri kỷ - Hồ Ngọc Hà. Nam ca sĩ khen ngợi, giọng ca Lặng thầm một tình yêu là người sống có tình nghĩa, biết ứng xử tốt với mọi người. Sau Mỹ Tâm, anh coi cô như người em gái thân thiết.

- Anh mời Hồ Ngọc Hà tham gia live show "Mãi mãi bên em" ở thời điểm nữ ca sĩ đang bị khán giả tẩy chay vì thị phi cá nhân, anh lo ngại thế nào về phản ứng tiêu cực từ khán giả?


- Tôi không lo ngại, bởi đó là tư duy thiếu văn minh và rất cũ kỹ. Tôi từng làm live show ở những thời điểm nóng bỏng nhất vẫn không có vấn đề gì. Ai mà vì những vấn đề bên lề mà không đến xem show thì cũng không phải khán giả của tôi.

Tôi nghĩ chúng ta đều là người lớn, đã trưởng thành, cái gì cũng cần rõ ràng. Ai cũng có những chuyện riêng và cuộc sống riêng, họ đều cần được tôn trọng. Đêm nhạc của tôi đơn thuần là âm nhạc, tôi không lôi ai hay cuộc sống riêng của họ để PR cho show của mình.

Dam Vinh Hung: 'Ho Ngoc Ha la nguoi biet dieu' hinh anh 1
Hà Hồ là khách mời trong live show sắp tới của Mr Đàm. Ảnh: HQM

- Ở cương vị đàn anh, anh nhận xét thế nào về cách sống, đối nhân xử thế của Hà Hồ?

- Không khó để nhận ra Hà Hồ là người biết điều, hiểu chuyện. Đối với anh em đồng nghiệp, cô ấy đều cư xử rất bình đẳng, không bị “bay” và cho mình ở vị trí cao.

Tôi từng nói chuyện với anh Quang Linh. Hai anh em cùng nhận xét rằng Hà Hồ là người số một về cách sống và sự ứng xử. Cô ấy rất biết cư xử và tình nghĩa. Trong cuộc sống cô ấy xử lý vấn đề rất tốt, văn minh, rõ ràng và có tình, có lý. Hà Hồ là người rất tuyệt vời, ý thức làm việc rất cao.

Sau khi Hà giải phẫu thanh quản, cô áy hát càng mạnh mẽ và hay hơn trước. Nếu giọng có vấn đề, tôi sẽ nối gót Hà đi phẫu thuật thanh quản để khắc phục.

- Trong thời gian Hồ Ngọc Hà bị áp lực, anh có chia sẻ, động viên người em của mình thế nào?

- Anh em cũng nhắn tin qua lại thôi. Thời điểm khủng hoảng đó, Hà cần sự bình yên, tôi không thể xông vào để chứng tỏ mình là người thân thiết. Hà cũng có nhắn tin cho tôi và hỏi rằng: “Theo anh thì em phải làm sao?”. Tôi cũng chỉ biết động viên, an ủi cô ấy bằng cách này hay cách khác thôi. Có khi tôi và cô ấy nhắn tin với nhau cả đêm để tâm sự.

- Trong live show "Người tình mùa đông", khán giả ấn tượng với màn đưa một câu lạc bộ mô-tô khủng lên sân khấu. Trong live show sắp tới, anh sẽ có chiêu trò gì?

- Cái này có lẽ phải để đạo diễn Việt Thanh trả lời cho khán giả. Nhìn chung, Mãi mãi bên em là một show mang đến yếu tố giải trí thoả mãn cho khán giả, không phải show lớn như Số phận hay Người tình. Chúng tôi ưu tiên sự gọn nhẹ, đơn giản, hiệu quả.

Từ trước đến giờ, khán giả ở Vinh không được xem những sự dàn dựng chu đáo. Ca sĩ chỉ lên xếp hàng nối đuôi nhau lên hát rồi chạy lung tung. Còn tôi sẽ mang cả dancer từ TP HCM cùng hệ thống diễn viên và những trang bị kỹ thuật hiện đại, bắt mắt nhất hiện nay.

- Thời gian gần đây, anh liên tục đưa nhiều học trò đi diễn tại nhiều điểm khác nhau. Phải chăng anh đang cố gắng xây dựng hình tượng “người thầy quyền lực"?


- Tôi là người có trách nhiệm với những lời nói hành động của mình. Tôi đã nhận các em là học trò, hứa sẽ giúp đỡ các em trên con đường ca hát thì tôi phải đưa các em đi diễn. Đây cũng là hành động để tôi phản bác lại lời của nhiều người rằng tôi “chém gió” về việc giúp đỡ học trò.

Như Thu Hằng sau khi bị loại khỏi vòng giấu mặt The Voice, tôi đã âm thầm hướng em đi theo một hướng khác và trở thành quán quân Solo cùng Bolero. Phượng Vũ và Vicky Nhung đều là những học trò mà tôi đã giúp đỡ nhiều.

- Cụ thể, anh hỗ trợ học trò những gì?

- Tôi đưa ra nhiều lời khuyên về cách chọn bài, phong cách ăn mặc, kinh nghiệm trong nghề. Nhìn chung tôi và các học trò đều rất thân thiết, biết cảm thông cho nhau trong cuộc sống.

Mỗi chương trình tôi tham gia, tôi đều đưa những cái tên học trò của mình ra để ban tổ chức các chương trình lựa chọn dựa trên thị hiếu của khán giả và sức nóng của những cái tên đó. Chúng tôi cũng phải nhắm đến màu sắc chung của đêm nhạc để đưa ra lựa chọn hợp lý. Tất nhiên, tôi luôn cố gắng tạo điều kiện cho ca sĩ trẻ và ưu tiên hơn cho học trò của mình.

- Anh có định nhận thêm ai làm học trò trong thời gian tới hay?

- Cái đó còn tùy thuộc vào duyên số nữa.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất