Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Đàm Vĩnh Hưng nộp phạt hành chính, rút kinh nghiệm sau khi đưa tin sai về dịch corona

Nam ca sĩ cho biết, anh đã trực tiếp làm việc với Sở TT&TT, đồng thời chịu hoàn toàn trách nhiệm khi đã đăng tin thiếu kiểm duyệt gây hoang mang dư luận.

Chiều 6/2, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có mặt tại Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM (Sở TT&TT), để trực tiếp giải quyết vụ việc liên quan đến bài đăng sai lệch về dịch bệnh virus corona trên mạng xã hội.

Theo biên bản làm việc được chính Đàm Vĩnh Hưng đăng tải, anh thừa nhận bản thân nóng vội dẫn đến thông tin bị thiếu kiểm duyệt.

Đàm Vĩnh Hưng nộp phạt hành chính, rút kinh nghiệm sau khi đưa tin sai về dịch corona-1Đàm Vĩnh Hưng nộp phạt hành chính, rút kinh nghiệm sau khi đưa tin sai về dịch corona-2
Biên bản làm việc giữa Sở TT&TT và Đàm Vĩnh Hưng. Nam ca sĩ cho biết chủ động liên lạc với cơ quan chức năng để trình bày sự việc, lắng nghe sự tư vấn cũng như thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của một công dân khi vi phạm pháp luật.

Theo đó, Đàm Vĩnh Hưng thuật lại: "Do mong muốn thông tin sớm cho mọi người biết về tình hình dịch bệnh do virus corona gây ra, nên vào lúc 10 giờ 32 phút ngày 26/01/2020 tôi đã đăng tải những thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh ở bài viết 'Tình hình dịch bệnh rất là đáng sợ mọi người ơi, 2 người Trung Quốc bị nhiễm đã chết tại Chợ Rẫy!'".

Sau khi xác minh lại thông tin trên không phải sự thật, "ông hoàng nhạc Việt" đã gỡ bài đăng vào tối cùng ngày. Tuy nhiên, thông tin Đàm Vĩnh Hưng đưa ra đã làm xáo động tâm lý người dân trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Nam ca sĩ bị phản ứng vì cách đưa tin thiếu kiểm duyệt, gây hoang mang công chúng.

Đàm Vĩnh Hưng nộp phạt hành chính, rút kinh nghiệm sau khi đưa tin sai về dịch corona-3

Đàm Vĩnh Hưng thừa nhận sai sót và chịu xử lý từ pháp luật. "Bản thân tôi đã kịp thời khắc phục gỡ bỏ thông tin không đúng sự thật, nhận thức nghiêm túc về chấp hành pháp luật, nên rất mong được Sở Thông tin và Truyền thông xem xét xử lý nhẹ. Tôi cam kết chấp hành đúng quy định pháp luật khi thực hiện cung cấp thông tin trên mạng Internet", Đàm Vĩnh Hưng viết trong biên bản làm việc.

Kèm với 2 trang biên bản được đăng tải là dòng trạng thái của nam ca sĩ sau cuộc gặp. Giọng ca Thành phố buồn một lần nữa thừa nhận đã hấp tấp nên vô tình truyền đi những thông tin sai. Đàm Vĩnh Hưng cũng đồng thời cho biết đã nộp phạt hành chính và rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân.

"Tôi đã tìm thấy bài học dành riêng cho mình ở sự cố, tai nạn nghề nghiệp lần này, và đã không ngần ngại chủ động liên lạc với cơ quan quản lý để trình bày sự việc và lắng nghe sự tư vấn cũng như thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của một công dân khi vi phạm pháp luật! Nộp phạt hành chính nghiêm túc và rút kinh nghiệm cho bản thân! Tôi sẽ chọn lọc và kiểm chứng kỹ các nguồn tin trước khi chia sẻ với mọi người", Đàm Vĩnh Hưng viết trên fanpage.

Cùng với "ông hoàng nhạc Việt", thì hai người đồng nghiệp là Ngô Thanh Vân và Cát Phượng cũng bị Sở TT&TT xử lý vì cách đưa tin "dự báo thời tiết" giữa đại dịch virus corona. 

N.Linh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dam-vinh-hung-nop-phat-khi-dua-tin-sai-ve-dich-virus-corona-n-210584.html

Virus Corona Đàm Vĩnh Hưng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất