Đàm Vĩnh Hưng: 'Trong 20 năm qua có tháng nào tôi không bị chửi không?'

Đứng trước câu hỏi rằng nhờ có tên tuổi của anh, Hellen Thủy mới giành được Quán quân, Đàm Vĩnh Hưng đã thẳng thắn trả lời: muốn làm người nổi tiếng phải chịu được áp lực dư luận.



Tối 15/6, Thần Tượng Bolero 2017 đã tìm ra chủ nhân của ngôi vị Quán quân mùa thi năm nay – thí sinh Hellen Thủy, team Đàm Vĩnh Hưng. Cô nhận được số lượng bình chọn cao nhất từ khán giả – 32,94% và trở thành thí sinh chiến thắng chung cuộc.

Tham gia đêm chung kết với hai tiết mục, Hellen Thủy đã chinh phục các huấn luyện viên cùng nhiều khán giả theo dõi qua truyền hình cũng như các fan có mặt tại trường quay. Bằng giọng hát nhẹ nhàng, đầy cảm xúc trong ca khúc Ai khổ vì ai, Hellen Thuỷ khiến Mr. Đàm phải hát theo cô. 

Ngoài phần trình diễn đơn ca, cô và ông hoàng nhạc Việt còn tạo bất ngờ khi cùng nhau thể hiện nhạc phẩm Ngẫu hứng Bolero. Đây là lần đầu tiên, ca khúc tập hợp 62 tựa đề của các bản nhạc bolero nổi tiếng được thầy trò Mr. Đàm giới thiệu tại chương trình.

Gặp gỡ Đàm Vĩnh Hưng và Hellen Thủy sau đêm chung kết, vị huấn luyện viên tài ba cũng đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình về những ồn ào dư luận khi học trò đăng quang ngôi vị Quán quân.

- Sau khi phần trình diễn của Hellen Thủy kết thúc, cô ấy đã phải hứng chịu luồng dư luận chỉ trích khá gay gắt. Cư dân mạng cho rằng Hellen nhận được nhiều bình luận là do Đàm Vĩnh Hưng có đông fan, anh cảm thấy thế nào?

Ở bất cứ đâu cũng có sự khen chê, như một cô Hoa hậu hay thí sinh nào đạt giải nhất cũng đều phải chịu áp lực soi mói. Những người đạt giải nhì, ba hay khán giả của họ cũng sẽ lên tiếng tạo làn sóng trái chiều. Showbiz là như vậy, chúng tôi đã xác định trước tất cả những điều sẽ xảy ra với người chiến thắng. 

Hưng thường dạy các học trò của mình phải trụ vững trước mọi áp lực, nếu im lìm không ai nhắc tới thì nên ở nhà đi ngủ thì hơn còn sống trong showbiz phải biết đương đầu, thậm chí tạo ra những cơn sóng trái chiều. Hưng đã nghiêm cấm Thủy không được đọc bất cứ điều gì trên mạng xã hội. Vinh quang này không một ai có quyền thay đổi dù cho có tới 100 triệu lời chê trách đi chăng nữa.

Còn nếu nói do fan của Hưng đông thì các HLV còn lại không có fan hay sao? Dĩ nhiên khi được chọn vào ghế giám khảo, huấn luyện viên đó phải có sức ảnh hưởng và chuyên môn nhất định.

Ai cũng có fan, anh Ngọc Sơn có fan khắp cả nước, Hưng cũng là fan của anh ấy; Quang Lê fan từ hải ngoại đến Việt Nam; còn Lệ Quyên đang là ca sĩ hot nhất. Ai cũng có bình chọn chỉ là may mắn rơi trúng người nào mà thôi.

- Anh có tự tin là sau cuộc thi này Hellen sẽ được mọi người đón nhận chứ không phải dựa vào tên của anh hay không?

Thủy là một người có thanh và sắc, tạo được thiện cảm với khán giả. Đối với khán giả có sắc là có 50% rồi, sau đó mình sẽ chứng minh tài năng. Dĩ nhiên trong thời điểm hiện tại việc một giọng ca mới có thể chiếm được tình cảm của khán giả là rất khó. Người yêu nhạc đã quen với các ngôi sao rồi nên mình phải đi từ từ, theo thời gian chứng tỏ năng lực của bản thân. 

Tuy nhiên có nhiều ngôi sao khi khởi nghiệp cất giọng hát lên khiến người khác chê cười nhưng cái nghiệp của họ nổi tiếng thì vẫn sẽ nổi tiếng. Sau này rất nhiều trường hợp như vậy đều đã được công chúng công nhận là ngôi sao đó thôi.

- Đàm Vĩnh Hưng đã đào tạo ra rất nhiều Quán quân, anh có cho rằng mình là một HLV may mắn và mát tay hay không?

Hưng nghĩ là cũng có năm mình thất bại chứ như mùa Giọng hát việt vừa qua là Mỹ Tâm thắng. Tất nhiên khi được chọn làm HLV, người đó phải có kinh nghiệm, biết cách chọn lựa thí sinh, bài vở và chiến thuật. Thêm vào đó là sự yêu thương của khán giả, ngày nào cuộc chơi còn giao quyền cho người xem quyết định thì còn nhiều ý kiến trái chiều.

Trước đây còn nhiều cuộc thi do các lão làng chấm nhưng cách lựa chọn của họ không đáp ứng được mong muốn của những người trẻ. Rồi những vị lão thành đó cũng bị ném đá, BTC quá sợ hãi nên lại giao quyền sinh sát cho khán giả. Tuy nhiên họ lại tiếp tục chặt chém lẫn nhau.

Ở Việt Nam là như vậy, showbiz là như vậy, mình cứ bình tâm mà đi. Nếu như hôm nay mình vì người ta nói cái này cái kia mà lập tức làm theo thì bản thân sẽ thành con rối không còn là mình nữa. Hãy xem Đàm Vĩnh Hưng đi, trong 20 năm qua có tháng nào không có scandal không, tháng nào mà không bị chửi không mà sao anh ấy vẫn còn đứng nơi đây.

- Đàm Vĩnh Hưng có bao giờ nghĩ rằng mình sẽ thôi ngồi ghế giám khảo gameshow để nhường cơ hội cho những nghệ sĩ khác đào tạo Quán quân không?

Hưng hoàn toàn không nghĩ đến điều đó, mình nói nhường thì người ta tự ái. Ban tổ chức mừng, Hưng khó nói từ chối vì Hưng làm được việc quá, làm cho mọi người vui, mọi người cười, có chuyên môn và sức ảnh hưởng tới khán giả nên họ vẫn mời thôi. Ai cũng có cái tôi của mình, các HLV cũng vậy, họ cũng muốn biểu đạt rằng không ngại đối đầu với Đàm Vĩnh Hưng. 

- Tiếp tục có thêm một Quán quân, anh có thấy ngôi vị "Ông hoàng nhạc Việt" ngày một được củng cố hay không?

Hưng nghĩ là danh vị "Ông hoàng nhạc Việt" bản thân không dám khẳng định nhưng thương hiệu Đàm Vĩnh Hưng có cách lựa chọn, đầu tư và chiến lược bài bản rõ ràng có thể đảm bảo là 1 lò luyện thi yên tâm nhất. Đã gọi là cuộc chơi thì sẽ không sợ bất cứ điều gì hết, chỉ cần mọi người thích và vui là được. 

Hưng có thể tính toán và cân đối tài chính khi đầu tư vào mỗi tiết mục. Nếu học trò đẹp thì khen ai đây, khen Đàm Vĩnh Hưng, học trò xấu thì chê ai đây cũng là Đàm Vĩnh Hưng nên tôi nghĩ đầu tư là xứng đáng.

Trong mỗi lần trò chuyện với các thí sinh, Hưng dạy họ tất cả mánh khóe. Ví dụ như đang hát mà quên lời thì phải làm sao, bất ngờ bị ngã phải xử lý như thế nào... Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là cách đối nhân xử thế, gặp bất cứ tiền bối nào cũng phải lễ phép, còn họ có đáp lại hay không là việc của họ. Chỉ cho họ cơ hội 3 lần mà thôi đến lần thứ 4 không phải chào nữa.

Và luôn phải khắc sâu trong tâm trí rằng dù mình có ai là thì không được quên ước mơ ban đầu là ca hát, được đứng trên sân khấu. Còn nếu nghĩ mình là ngôi sao, là cái rốn của vũ trụ thì vứt đi.

- Anh có dự định gì cho Hellen Thủy sau khi đăng quang hay không?

Tất nhiên, Hưng sẽ là người đỡ đầu và định hướng cho Hellen trong album đầu tay và sẽ ra mắt trong thời gian sớm thôi. Không chỉ có vậy Hưng cũng sẽ xin với BTC được giúp đỡ các thí sinh khác nữa.

- Anh có thấy rằng cái ghế ở vị trí thứ 3 này quá đặc biệt hay không khi bất cứ ai ngồi lên nó cũng đều có học trò là Quán quân? Anh nghĩ sao về sự việc tranh cãi chỗ ngồi giữa Hồ Quỳnh Hương và Hari Won trong những ngày gần đây?

Cái ghế đó như lời sấm truyền hay sao đó, không phải do Hưng chọn mà BTC xếp đâu mình ngồi đó. Năm sau có lẽ Hưng vẫn xin BTC cho mình ngồi chiếc ghế ấy (cười).

Còn việc của Hồ Quỳnh Hương và Hari Won có 2 vấn đề. Thứ nhất ngay từ đầu mình phải hỏi BTC xem sắp xếp ngồi đâu. Với sức ảnh hưởng của Hồ Quỳnh Hương việc ngồi ở trung tâm không hề khó. Điều thứ 2, khi ngồi giữa hay ngồi trong góc cũng vậy cả thôi, nếu bạn là ngôi sao thì ở trong bóng tối bạn cũng sẽ là ngôi sao.

Khánh Hoàng
Thực hiện: Hòa Phạm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dam-vinh-hung-trong-20-nam-qua-co-thang-nao-toi-khong-bi-chui-khong-n-123307.html

Ngọc Sơn Thần Tượng Bolero Quang Lê Lệ Quyên Hồ quỳnh hương Đàm Vĩnh Hưng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao