Đàm Vĩnh Hưng xúc động hát nhạc của ông Vua nhạc Sến

(2Sao) – Coi nhạc sĩ Vinh Sử là thần tượng từ lúc còn nhỏ, Đàm Vĩnh Hưng đã rất xúc động khi thể hiện các ca khúc của “vua nhạc sến” trong đêm nhạc Sol vàng “Vinh Sử - Gõ cửa trái tim”.

Đêm nhạc Sol Vàng 9/1 với chủ đề Vinh Sử - Gõ cửa trái tim khép lại trong không khí sâu lắng của những bản bolero bất hủ đi sâu vào tim hàng triệu người yêu nhạc, cùng những giọng ca vàng son gắn liền với các nhạc phẩm của ông vua nhạc sến Vinh Sử.

Nhạc Vinh Sử vốn được biết đến với những ca khúc “nhạc sến”, ông luôn nói ông viết bài hát cho người bình dân nghe, dễ nghe, dễ hiểu, nói lên tâm tư, tình cảm của người bình dân, chính vì vậy, sân khấu đêm nhạc cũng là những hình ảnh giản dị, dễ gần với mái nhà rơm quê quen thuộc, giàn mướp, con đò, những giọt mưa tí tách.

Danh ca Giao Linh cùng học trò Tuấn Vỹ mở đầu đêm nhạc với Nối lại tình xưa, đây là một trong số ít ca khúc hiếm hoi của Vinh Sử có một chút vui trong hàng trăm bản nhạc tình yêu buồn thảm, có phần “sến” của ông. Tuấn Vỹ với bề dày hoạt động âm nhạc ở hải ngoại về Việt Nam trong thời gian gần đây. Vì thế, sự kết hợp của Giao Linh và Tuấn Vỹ trong đêm nhạc Sol Vàng như thổi lên hương sắc mới cho bản nhạc tình yêu này.


Trong đêm nhạc, “nữ hoàng sầu muộn” còn khiến khán giả chìm đắm trong những giai điệu mượt mà của Vẫy tay chào và Vòng nhẫn cưới, tuyệt phẩm âm nhạc của Vinh Sử. “Cháy” hết mình trong đêm nhạc tôn vinh người bạn nhạc sĩ thân thiết, nữ ca sĩ Giao Linh còn tiết lộ ca khúc Tâm sự nàng buram, Chuyến xe lam chiều là hai ca khúc được Vinh Sử “đo ni đóng giày” cho chị.


Trước khi tham gia Sol Vàng, Đàm Vĩnh Hưng từng đứng ra tổ chức đêm nhạc từ thiện nhằm kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp Vinh Sử chữa bệnh hiểm nghèo. Nam ca sĩ ví von mối lương duyên của mình và nhạc sĩ Vinh Sử như là một sự sắp đặt của số mệnh. Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ: “Vinh Sử không chỉ đơn thuần là người Hưng ngưỡng mộ, mà ông là thần tượng từ lúc nhỏ của mình. Không chỉ Hưng mà ai cũng thích nghe nhạc và muốn hát nhạc của ông”.


Màn trình diễn ba ca khúc Đêm lang thang, Xóa tên người tình, Đoạn cuối tình yêu qua giọng ca trầm khàn nhưng có cách xử lí âm nhạc rất riêng của Đàm Vĩnh Hưng trong đêm nhạc là minh chứng rõ nét tình yêu của ông hoàng nhạc Việt đối với thần tượng của mình.


Nhạc sĩ Vinh Sử từng chia sẻ mỗi bài hát của ông đều gắn với một bóng hồng nào đó, ca khúc do ca sĩ Chế Thanh thể hiện Nhẫn cỏ cho em là câu chuyện về người con gái chung lớp thời áo trắng tan trường, yêu nhau không dám nắm tay, không dám xưng anh em… Trong một lần hẹn nhau ngoài ghế đá, ông ngồi dưới đám cỏ, bối rối thẹn thùng bứt cỏ vấn quanh tay mà không dám nói gì với người con gái ấy. Cô gái lên tiếng hỏi và trong lúc bối rối ông chỉ biết tặng chiếc nhẫn cỏ thay tất cả những gì mà trong lòng ông muốn nói.


Là một trong số ít người thể hiện thành công nhạc của Vinh Sử, màn trình diễn hai tuyệt phẩm quen thuộc Hai bàn tay trắng, Qua ngõ nhà em của ông hoàng băng cassette Chế Thanh cũng khiến không ít khán giả “nổi da gà” và rưng rưng lệ.


Dù đang bận rộn với cuộc sống và công việc ở hải ngoại và Việt Nam, nam ca sĩ Mai Quốc Huy cũng tranh thủ đến góp mặt trong đêm nhạc Sol Vàng Vinh Sử. Hai ca khúc từng làm nên tên tuổi Mai Quốc Huy, giúp anh được nhiều khán giả đón nhận, yêu mến Em hãy về đi và Người không cô đơn đã được nam ca sĩ cất cao giọng hát như sự tri ân với người thầy từng dìu dắt sự nghiệp của mình.


Trong chương trình Sol Vàng, khán giả còn có dịp chứng kiến màn tái ngộ của “ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn với các ca khúc bất hủ của “vua bolero” Vinh Sử. Ngọc Sơn với màn biểu diễn ba ca khúc từng làm nên tên tuổi của mình là Quên cây cầu dừa, Chiều nước lũ và Vợ tôi liên tiếp nhận được những tràng vỗ tay và khiến khán giả như sống lại trong những không khí, giai điệu âm nhạc quen thuộc của hơn 10 năm về trước.


Bên cạnh đó, sự góp mặt của học trò Ngọc Sơn, Ngô Khả Tú với bài hát Năm 17 tuổi cùng màn hoạt cảnh xúc động lấy không ít nước mắt người xem. Đặc biệt, đây là ca khúc được Ngô Khả Tú ra mắt CD đầu tiên và trở thành hit tại Mỹ. Vì thế khi về Việt Nam, nữ ca sĩ đặc biệt muốn gửi tặng khán giả quê nhà một câu chuyện có đầu tư và đầy thương cảm của phận nữ nhi.


Ngồi trầm ngâm lắng nghe các ca khúc chủ đề Gõ cửa trái tim do ca sĩ Ngô Khả Tú thể hiện, nhạc sĩ Vinh Sử tâm sự: “Mấy năm nay, sức khỏe của tôi yếu, bệnh triền miên, phải ra vào bệnh viện như cơm bữa. Bao tiền kiếm được đều đổ vào thuốc thang, điều trị nhưng khán giả đã rất thương tôi. Chắc chắn tôi sẽ khoẻ mạnh hơn, muốn cống hiến nhiều hơn cho đời”.


Sol Vàng tháng 1 với chủ đề Vinh Sử - Gõ cửa trái tim đã khép lại với nhiều cảm xúc sâu lắng cho những người yêu mến dòng nhạc, trữ tình nói chung và âm nhạc của Vinh Sử nói riêng. Những tràng vỗ tay liên tục vang lên xuyên suốt cả chương trình danh cho các tuyệt phẩm bolero đi cùng năm tháng như thay lời khen ngợi, tôn vinh trọn vẹn nhất cho sự nghiệp âm nhạc huy hoàng của Vinh Sử.

Sol Vàng tháng 2 sẽ trở lại với khán giả bằng những tình khúc hay nhất của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên với chủ đề Dấu tình sầu.

Đ.S
Ảnh: Lê Bá Chánh
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao