Đàn bà ơi, mạnh mẽ lên mà sống...

Dù cuộc đời có bất công với phụ nữ thế nào thì họ vẫn phải vững vàng bước tiếp trên chặng đường còn lại.

Có khóc, có đau và tổn thương đấy, nhưng chỉ một chút thôi, phụ nữ lại quẹt nước mắt rồi đứng lên.

Nhìn vẻ bề ngoài, phụ nữ tưởng chừng rất yếu đuối, nhưng thực ra họ là những người bản lĩnh và cứng rắn nhất. Thậm chí, sự mạnh mẽ của họ còn cao gấp nhiều lần so với đàn ông.
 

Bởi sống giữa cuộc đời này, phụ nữ chính là người luôn chịu nhiều thiệt thòi, hi sinh mình vì người khác. Đó không phải là sự cam chịu một cách ngốc ngếch, mà chính là bản lĩnh và lòng bao dung vị tha của họ. Dù cuộc đời có bất công với phụ nữ thế nào thì họ vẫn vững vàng bước tiếp trên chặng đường còn lại. Có khóc, có đau và tổn thương đấy, nhưng chỉ một chút thôi, phụ nữ lại quẹt nước mắt rồi đứng lên.

Phụ nữ mạnh mẽ sẽ không bao giờ tự khoác lên mình vỏ bọc của sự yếu đuối vì họ biết rằng, mang theo vỏ bọc xấu xí ấy cũng là cách để tự “giết” bản thân mình. Phụ thuộc hay dựa dẫm vào người khác sẽ chẳng bao giờ khiến mình trở nên mạnh mẽ và trưởng thành lên được. Và họ đã học cách chấp nhận điều đó. Đừng tự hạ thấp giá trị của bản thân và ngu muội bên vòng tay hay bờ vai của một người đàn ông, bởi đó chỉ là một sự tạm bợ. Phụ nữ khôn ngoan sẽ không dại dột vậy đâu, bởi họ biết rằng, nếu một ngày nào đó đàn ông bỏ ta mà đi, thì họ vẫn đứng vững trên đôi chân của mình. Không chênh vênh, không đau khổ, không bi lụy đó là những gì mà một người phụ nữ mạnh mẽ làm được.

Thật ra, không phải tự nhiên phụ nữ sinh ra đã trở nên mạnh mẽ như thế, mà khi sống giữa cuộc đời này, họ buộc phải học cách tự chống chọi. Phụ nữ đã tự rút cho mình những bài học đắt giá khi lăn lộn, bơ vơ giữa dòng đời. Chẳng ai thương bản thân hơn chính mình. Có đôi lúc, phụ nữ cũng nhầm tưởng rằng mình yếu đuối, bản thân không đủ khả năng để vượt qua được những khó khăn. Nhưng cho đến khi cuộc đời đã đẩy họ vào bước đường cùng và không còn sự lựa chọn nào khác, phụ nữ mới nhận ra rằng, mình mạnh mẽ đến nhường nào.
 

Phụ nữ à! Đừng mong manh như bồ công anh trước gió, hãy là xương rồng mạnh mẽ trước bão giông. Chỉ có thể mạnh mẽ, phụ nữ mới tìm thấy sự bình yên trong thâm tâm của mình. Đó là cách an toàn tuyệt đối, để phụ nữ có được cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc. Khi đã nếm đủ những đắng cay, mặn ngọt giữa cuộc đời, thì tất cả những giống bão đang đợi chờ phía trước chẳng còn nghĩa lí gì nữa.

Phụ nữ à, hãy chính là nữ anh hùng làm chủ cuộc sống của mình, hãy mạnh mẽ lên mà sống, đừng tự biến mình thành một kẻ đáng thương. Cuộc sống khổ đau là chuyện dễ hiểu, đừng bận tâm quá nhiều vào những điều đó rồi ủ dột chán chường.

Cuộc đời cũng giống như một bến xe xô bồ nhộn nhịp, người hạnh phúc, kẻ khổ đau, người giàu có, kẻ nghèo hèn, mỗi người có một hành trình đi - đến khác nhau, mỗi bến để trở về. Đừng bận tâm quá nhiều để muộn phiền và lạc giữa dòng người, hãy từ tốn lựa chọn hành trình phù hợp nhất bản thân và về đúng đích. Nếu có sai lầm hay lỡ chuyến thì chẳng có vấn đề gì, hãy mạnh mẽ chuyển sang hành trình mới. Tuy có tốn chút thời gian và tiền bạc nhưng hành trình đúng, mới là nơi mình cần đến.

Theo GĐVN


phụ nữ mạnh mẽ phụ nữ thông minh

Tin tức mới nhất