Dân buôn kem trộn tràn lên Tik Tok với những chiêu bài quảng cáo kinh dị

Ngoài đổi tên kem trộn thành...kem hấp, những cô gái bán các loại kem dưỡng da không rõ nguồn gốc liên tục lăng xê sản phẩm với những lời quảng cáo "rợn người".

Sau khi "thánh kem trộn" Nguyễn Thị Uông Nguyên - người chuyên lăng xê kem trộn với nguyên liệu từ dung dịch vệ sinh phụ nữ và kho hàng lậu 10.000m2 ở Lào Cai bị cơ quan chức năng "sờ gáy", dân buôn kem trộn dường như có vẻ "chuyển địa bàn" sang Tik Tok thay vì Facebook.

Với số lượng người dùng là các bạn trẻ, hội kem trộn tìm cách thay đổi chiêu bài quảng cáo những loại mỹ phẩm tự chế với công dụng làm trắng da với nội dung phát sợ.

Từ kem trộn đổi thành..."kem hấp"

Dân buôn kem trộn tràn lên Tik Tok với những chiêu bài quảng cáo kinh dị-1
Lướt nhanh hashtag #kemtrộn có thể thấy nhan nhản các video quảng cáo thứ mỹ phẩm làm trắng da không rõ nguồn gốc với gần 10 triệu lượt xem.

Tài khoản nail_mi1xxx đăng clip nấu mỹ phẩm như nấu súp bí đỏ và liên tục liến thoắng: "Trời ơi, em đăng kem hấp lên mà nhiều chị nói kem mà đi nấu, kem mất tác dụng vậy sao em lại bán đắt hàng vậy trời", "Nấu kem bán mà không trắng bán làm chi hả trời", "Không biết kem của em có trắng hay không, an toàn hay không, chất lượng hay không mà 10 người xài hết 10 người ưng rồi".

Tài khoản phamthitruclinh2xx lại hướng dẫn sử dụng "Kem hấp cốt bạch 3 tầng Collagen": "Khách muốn xài thử lớp kem cốt thì có thể xài từ trên xuống dưới. Em bôi thử kem bên em nè. Chất kem bên em nó mềm nó mịn lắm nha. Lớp cốt này ủ là cực kỳ trắng luôn. Chị nào sành xài kem muốn trắng mạnh thì mình xài cái lớp này không trộn lên. Đó, em thoa đều kem này lên da em nè. Các chị thấy nó có thấm không? Lớp màu vàng là collagen trong kem tự tạo ra còn lớp giữa là nguyên chất từ phôi kem mặt. Chị nào không chịu được bết rít, thấy khó xài quá thì trộn lên nha. Chỉ cần trộn đều lớp kem dưỡng bên dưới lên là thoa tới đâu thấm tới đó. Kem này bên em chị nào lười xài kem thì xài 1 lần 1 ngày cũng đủ thấy trắng rồi nha".

Dân buôn kem trộn tràn lên Tik Tok với những chiêu bài quảng cáo kinh dị-2
Loại "Kem hấp cốt bạch 3 tầng collagen" đang được giới kem trộn lăng xê liên tục.

Thậm chí có tài khoản còn quay clip vừa trộn kem với đủ các thứ chai, lọ, viên con nhộng (không hiểu chất gì) vừa xéo xắt: "Kem trộn hàng rởm cũng không tới lượt bạn comment đâu he. Giải thích dùm mình xem kem gì mà không trộn. Kem trộn là tui trộn ở nhà còn kem công ty thì cũng trộn thôi mà trộn bằng cái máy quy mô lớn. Tui trộn bằng tay cũng đẹp vậy. Quan trọng ở chỗ có trắng hay không".

"Bà nào xức kem hoài không trắng rồi nản là phải kiếm tui đó nha. Kem của tui xức là mấy bà ghiền lun đó nghen. Ủ ngày thứ nhất nó trắng mởn rõ. Ủ ngày thứ năm, thứ sáu là trắng bóc, trắng phát sáng luôn. Tui ủ riết mà da tui trắng như bức tường phía sau là mấy bà biết rồi đó."

"Em múc kem mà ai cũng tưởng em làm bánh flan (caramel) hết trơn đó nhưng thực ra đó là loại kem trộn cho body. Loại kem này bên em có công thức độc quyền hẳn hoi luôn. Da đen cỡ nào xài 1 hũ là cũng bật tông rõ. Em nấu ra kem khách xài trắng em mới dám bán. Lớp collagen ủ một hồi siêu mướt là tê tái tâm hồn..."

Dân buôn kem trộn tràn lên Tik Tok với những chiêu bài quảng cáo kinh dị-3
Rợn người cảnh trộn kem dưỡng nha như trộn cám lợn.

Bình mới nhưng rượu vẫn cũ

Dù gọi bằng tên gì thì những loại mỹ phẩm trắng da này đều có chung công thức là trộn rất nhiều những loại kem, thuốc trên thị trường để không tác dụng nọ thì tác dụng kia lên da. 

Thực tế đã cho thấy có rất nhiều người hỏng da vì kem trộn nhưng người bán thì cứ bán còn người mua vẫn cứ không ngại ngần mua về dùng thử.

Dân buôn kem trộn tràn lên Tik Tok với những chiêu bài quảng cáo kinh dị-4
Hàng loạt lọ thuốc được đổ đống để chuẩn bị trộn lại nhưng được quảng cáo là "Làm kem hấp kỳ công lắm nha mấy chị, xài là bao trắng tét nách".

Dân buôn kem trộn tràn lên Tik Tok với những chiêu bài quảng cáo kinh dị-5
Kem trộn được đóng túi nilon, đóng hộp thủ công tại nhà một cách công khai.

Dân buôn kem trộn tràn lên Tik Tok với những chiêu bài quảng cáo kinh dị-6
Chiêu bài muôn thở là test thử lên da chính mình với tác dụng ngay sau lần thử đầu tiên.
 

Kem trộn là kem tổng hợp tự chế từ nhiều loại mỹ phẩm khác nhau trong chậu nhựa, tô sứ... mà không qua bất cứ phòng Lab hay môi trường vô trùng nào. Tỷ lệ thành phần tùy thích theo cảm quan của người trộn.

Công thức và nguyên liệu của các loại kem trộn này hoàn toàn không được kiểm chứng. Trong quá trình tự trộn cũng không thể đảm bảo được tiêu chuẩn vệ sinh với bụi bẩn và kem có thể đã nhiễm khuẩn. Trong kem trộn thường có thành phần đặc biệt giúp tăng hiệu quả của sản phẩm rất nhanh, đó chính là Corticoid.

Dân buôn kem trộn tràn lên Tik Tok với những chiêu bài quảng cáo kinh dị-7
Trắng đến rợn người thế này lại là ước mơ của bao nhiêu cô gái.

Dân buôn kem trộn tràn lên Tik Tok với những chiêu bài quảng cáo kinh dị-8
Có người thậm chí còn ăn cả kem để chứng minh sự an toàn.

Dân buôn kem trộn tràn lên Tik Tok với những chiêu bài quảng cáo kinh dị-9
Tuy tác hại của kem trộn đã được báo đài, truyền thông đưa tin liên tục nhưng nhiều cô gái vẫn rất quan tâm đến những mỹ phẩm làm trắng da miễn là "bao trắng" và giá rẻ.

Dân buôn kem trộn tràn lên Tik Tok với những chiêu bài quảng cáo kinh dị-10
Cũng chính vì lý do này mà thị trường kem trộn không bao giờ thiếu nhà cung cấp. Có người còn khoe số đơn hàng với tổng doanh thu cả trăm triệu đồng.

Dân buôn kem trộn tràn lên Tik Tok với những chiêu bài quảng cáo kinh dị-11
Hiện nay mánh khóe của dân buôn kem trộn đã trở nên tinh vi hơn rất nhiều. Các sản phẩm kem trộn được thiết kế rất bắt mắt, thậm chí bỏ tiền túi mua bằng chứng nhận, mua giải thưởng chất lượng sản phẩm nhằm đánh lừa người tiêu dùng. Một số nhà sản xuất còn thuê cả người nổi tiếng PR cho thương hiệu.

Dân buôn kem trộn tràn lên Tik Tok với những chiêu bài quảng cáo kinh dị-12
Điều này dễ khiến các bạn gái bị và bỏ tiền mua sản phẩm thực chất chỉ là kem trộn. Tác hại của kem trộn thật sự rất đáng sợ. Vì thế, hãy là người tiêu dùng thông minh, chỉ chọn những thương hiệu uy tín lâu năm trên thế giới để chăm sóc cho làn da của mình.

Buu
Theo Vietnamnet


kem trộn

Tin tức mới nhất