Dàn diễn viên phim 'Blouse trắng' gây sốt hơn 20 năm trước, giờ ra sao?

Trong dàn diễn viên phim "Blouse trắng", có người vẫn thăng hoa với nghệ thuật suốt hơn 20 năm nhưng cũng có người ra đi để lại nhiều tiếc nuối.

Năm 2002, phim Blouse trắng do Hãng phim Truyền hình TPHCM sản xuất và NSƯT Trần Mỹ Hà làm đạo diễn nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Thời điểm đó, khán giả háo hức mong chờ từng tập phim, dõi theo câu chuyện về cuộc sống của nhóm bác sĩ tại một bệnh viện cùng những góc khuất của ngành y, những âm mưu "tranh quyền đoạt vị"...

Dàn diễn viên phim Blouse trắng gây sốt hơn 20 năm trước, giờ ra sao?-1
Một cảnh trong phim "Blouse trắng" (Ảnh: Chụp màn hình).

Blouse trắng không chỉ được đánh giá là tác phẩm truyền hình thành công mà lúc bấy giờ, bộ phim này còn khẳng định vị thế của những diễn viên thực lực như NSƯT Thanh Hoàng, Tuyết Thu... và là "bước đệm" vững chắc đưa tên tuổi của các diễn viên trẻ như Cao Minh Đạt, Thanh Thúy... đi lên.

NSƯT Tạ Minh Tâm (vai bác sĩ Hùng)

Trong Blouse trắng, Tạ Minh Tâm (SN 1960) vào vai bác sĩ Hùng - một người giỏi nghề nhưng vì đam mê quyền lực, địa vị mà cuối cùng hứng chịu thất bại. Đây cũng là vai diễn đầu tay của Tạ Minh Tâm khi thời điểm đó, anh vốn là ca sĩ nổi tiếng của dòng nhạc thính phòng.

Dàn diễn viên phim Blouse trắng gây sốt hơn 20 năm trước, giờ ra sao?-2
Tạ Minh Tâm trong vai bác sĩ Hùng (Ảnh: Chụp màn hình).

Sau Blouse trắng, Tạ Minh Tâm vẫn tiếp tục hoạt động ở lĩnh vực âm nhạc và tham gia một số phim. Anh còn giữ vai trò dẫn dắt chương trình Chung sức nhiều năm và xuất hiện ở vị trí giám khảo một số chương trình. Năm 2014, nam nghệ sĩ chính thức giữ chức vụ Phó Giám đốc Nhạc viện TPHCM, đến tháng 11/2020 thì về hưu ở tuổi 60.

Dàn diễn viên phim Blouse trắng gây sốt hơn 20 năm trước, giờ ra sao?-3
Tạ Minh Tâm thường xuyên đi du lịch sau khi nghỉ hưu (Ảnh: Facebook nhân vật).

Hiện tại, ở tuổi 63, giọng ca Đất nước trọn niềm vui đang tận hưởng cuộc sống viên mãn bên vợ và 2 cô con gái. Trong đó, cô con gái Tạ Minh Anh đã tốt nghiệp Nhạc viện TPHCM, nối nghiệp cha theo đuổi nghệ thuật.

NSƯT Tuyết Thu (vai bác sĩ Oanh)

Đến nay, nhiều khán giả yêu phim Việt vẫn ấn tượng với vai bác sĩ Oanh do NSƯT Tuyết Thu (SN 1971) thủ vai. Nhân vật này là một người bao dung, sống hết mình vì nghề, luôn phản đối cái xấu. Chính vì thế cô thường bị nhiều thành phần xấu cản trở trong công việc.

Dàn diễn viên phim Blouse trắng gây sốt hơn 20 năm trước, giờ ra sao?-4
Vai diễn bác sĩ Oanh của NSƯT Tuyết Thu (Ảnh: Chụp màn hình).

Xuất thân là sinh viên khoa cải lương của trường Nghệ thuật Sân khấu II (nay là trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM) nhưng sau Blouse trắng, Tuyết Thu trở thành diễn viên đắt show ở màn ảnh nhỏ lẫn sân khấu kịch.

Cô từng có khoảng thời gian tạm dừng các hoạt động nghệ thuật, tập trung vun vén gia đình. Song, khi các con đã trưởng thành, nữ diễn viên tiếp tục sống hết mình với đam mê diễn xuất. Năm 2016, cô được phong tặng danh hiệu NSƯT.

Dàn diễn viên phim Blouse trắng gây sốt hơn 20 năm trước, giờ ra sao?-5
NSƯT Tuyết Thu sở hữu nhan sắc thu hút, tươi trẻ ở hiện tại (Ảnh: Facebook nhân vật).

Hiện tại, ở tuổi 52, Tuyết Thu được đánh giá là sở hữu nhan sắc trẻ trung và có cuộc sống viên mãn bên chồng và 2 con. Nữ diễn viên vẫn hăng say với nghiệp diễn và được khán giả yêu mến qua các vai diễn trong phim: Nơi ngọn gió dừng chân, Phượng khấu, Bên kia sông...

NSƯT Thanh Hoàng (vai bác sĩ Thanh)

Thời điểm đóng phim Blouse trắng, nghệ sĩ Thanh Hoàng (SN 1963) đã là diễn viên kỳ cựu của sân khấu Idecaf, sân khấu kịch 5B... Ông cũng chính là tác giả của vở kịch Dạ cổ hoài lang nổi tiếng với hàng nghìn suất diễn.

Dàn diễn viên phim Blouse trắng gây sốt hơn 20 năm trước, giờ ra sao?-6
NSƯT Thanh Hoàng trong phim "Blouse trắng" (Ảnh: Chụp màn hình).

Sau Blouse trắng, Thanh Hoàng tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật, theo đuổi công việc sáng tác kịch bản và tham gia các phim truyền hình...

Năm 2018, nghệ sĩ Thanh Hoàng qua đời ở tuổi 55 sau thời gian điều trị ung thư, để lại sự tiếc thương trong lòng người hâm mộ.

Trịnh Kim Chi (vai Bích - vợ bác sĩ Thanh)

Trong Blouse trắng, NSƯT Trịnh Kim Chi (SN 1971) vào vai người vợ tảo tần của bác sĩ Thanh (cố nghệ sĩ Thanh Hoàng thủ vai). Lúc bấy giờ, cô đã là diễn viên, người mẫu nổi tiếng sau khi trở thành Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 1994.

Dàn diễn viên phim Blouse trắng gây sốt hơn 20 năm trước, giờ ra sao?-7
Vai diễn của Trịnh Kim Chi trong phim "Blouse trắng" (Ảnh: Chụp màn hình).

Sau thời gian miệt mài đóng phim, Trịnh Kim Chi thành lập và điều hành sân khấu kịch mang tên mình. Cô còn hoạt động ở lĩnh vực thời trang, thường xuyên xuất hiện ở các sự kiện giải trí.

Ở tuổi 52, nữ diễn viên vẫn hăng say hoạt động nghệ thuật. Dù vậy, cô vẫn dành nhiều thời gian vun vén tổ ấm hạnh phúc cùng ông xã doanh nhân và 2 con gái. 

Dàn diễn viên phim Blouse trắng gây sốt hơn 20 năm trước, giờ ra sao?-8
NSƯT Trịnh Kim Chi ở tuổi 52 (Ảnh: Facebook nhân vật).

Trịnh Kim Chi được cho là một trong số ít người đẹp có được vị trí vững chắc ở làng giải trí. Diễn viên 7X cũng được đánh giá cao vì sau hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật vẫn giữ được vóc dáng, nhan sắc tươi trẻ.

Cao Minh Đạt (vai bác sĩ Tạo)

Sau vai diễn trong phim cổ tích Vua Heo, Cao Minh Đạt (SN 1975) gây chú ý khi vào vai bác sĩ Tạo trong phim Blouse Trắng

Dàn diễn viên phim Blouse trắng gây sốt hơn 20 năm trước, giờ ra sao?-9
Cao Minh Đạt trong tạo hình bác sĩ Tạo (Ảnh: Chụp màn hình).

Từ sau phim này, Cao Minh Đạt được chú ý nhờ ngoại hình điển trai, lối diễn chân thật. Không chỉ vậy, anh và diễn viên Thanh Thúy còn trở thành cặp đôi màn ảnh được yêu mến khi thường xuyên kết hợp ăn ý trong các phim: Tình yêu còn lại, Vòng xoáy tình yêu... 

Hơn 20 năm trôi qua, Cao Minh Đạt vẫn gắn bó với phim ảnh. Ở tuổi tứ tuần, anh vẫn thường xuyên thủ vai chính trong nhiều phim, gây ấn tượng với phong thái đĩnh đạc. Chia sẻ với phóng viên Dân trí, nam diễn viên cho biết hiện anh xem diễn xuất là niềm vui trong cuộc sống, chưa có ý định "nghỉ hưu".

Dàn diễn viên phim Blouse trắng gây sốt hơn 20 năm trước, giờ ra sao?-10
Diễn viên Cao Minh Đạt trong cuộc trò chuyện với phóng viên Dân trí.

Năm 2016, Cao Minh Đạt kết hôn với vợ là Trúc Trương, kém anh 8 tuổi. Dù không hoạt động nghệ thuật nhưng vợ Cao Minh Đạt cũng thường xuyên xuất hiện cùng chồng ở các sự kiện giải trí.

Ngoài đóng phim, Cao Minh Đạt và vợ còn kinh doanh. Nam diễn viên đình đám một thời cũng không ngại làm người giao hàng cho bà xã ở trong thời gian rảnh rỗi.

Thanh Thúy (vai bác sĩ thực tập Vân)

Thời điểm thủ vai trong Blouse trắng, Thanh Thúy (SN 1982) mới 18 tuổi, là sinh viên năm nhất trường Sân khấu - Điện ảnh TPHCM.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Thanh Thúy cho biết cô cảm thấy bản thân may mắn vì sớm nhận được vai diễn thuộc tuyến nhân vật chính và có cơ hội làm việc với nhiều anh chị giàu kinh nghiệm trong nghề.

Dàn diễn viên phim Blouse trắng gây sốt hơn 20 năm trước, giờ ra sao?-11
Vai diễn bác sĩ Vân của Thanh Thúy trong "Blouse trắng" (Ảnh: Chụp màn hình).

Với ngoại hình nổi bật, kỹ năng diễn xuất được đánh giá cao, sau Blouse trắng, Thanh Thúy liên tục gây ấn tượng bởi nhiều vai diễn trong phim các phim truyền hình như: Vòng xoáy tình yêu, Niềm đau chôn giấu, Tình yêu còn lại...

Nữ diễn viên còn là gương mặt thường xuyên đảm nhận vai chính tại Sân khấu kịch Phú Nhuận. Cũng tại đây, Thanh Thúy gặp gỡ và "kết duyên" cùng đạo diễn Đức Thịnh. Hiện tại, cặp đôi đã có 2 con trai.

Dàn diễn viên phim Blouse trắng gây sốt hơn 20 năm trước, giờ ra sao?-12
Vợ chồng Thanh Thúy - Đức Thịnh (Ảnh: Facebook nhân vật).

Những năm qua, Thanh Thúy tạm dừng diễn xuất, thử sức ở vai trò sản xuất phim và đạt được một số thành công nhất định. Sau 8 năm vắng bóng, mới đây, cô gây chú ý khi trở lại màn ảnh với vai Yên Đan - nhân vật mưu mô, xảo trá và đầy toan tính trong phim truyền hình Hoa vương.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/dan-dien-vien-phim-blouse-trang-gay-sot-hon-20-nam-truoc-gio-ra-sao-20230615145013087.htm

Thanh Thúy Trịnh Kim Chi Cao Minh Đạt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao