Dàn diễn viên phim 'Mẹ Chồng Tôi' sau 29 năm giờ ra sao?

Trong khi NSƯT Chiều Xuân có hôn nhân hơn 35 năm viên mãn với nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân thì NSƯT Trần Lực lại lận đận tình duyên, trải qua 3 cuộc hôn nhân...

Phim truyền hình Mẹ Chồng Tôi do NSND Khải Hưng đạo diễn, phát sóng năm 1994 trên chương trình Văn nghệ Chủ Nhật. Bộ phim kể về Thuận (NSƯT Chiều Xuân), vừa kết hôn xong thì chồng phải ra trận.

Cô ở nhà sống cùng mẹ chồng (cố NSƯT Thu An). Hai mẹ con sống nương tựa, yêu thương và chia sẻ với nhau mọi điều.

Gần 3 thập kỷ sau ngày lên sóng, dàn diễn viên của phim đã có nhiều đổi thay. Người rời cõi tạm, người vẫn theo đuổi sự nghiệp diễn xuất.

NSƯT Thu An

Cố nghệ sĩ đã khắc họa thành công nhân vật mẹ chồng đặc biệt trên màn ảnh nhỏ. Trong phim, dù đau buồn vì con dâu có bầu với người đàn ông khác, bà vẫn thông cảm và bao dung với con.

Sau khi khuyên Thuận chấm dứt tình cảm với Lực, bà "loan" tin khắp làng xóm là hai mẹ con bà vừa vào đơn vị thăm con trai. Đứa cháu sinh ra không phải huyết thống gia đình nhưng bà vẫn hết lòng yêu thương, chăm sóc.

Dàn diễn viên phim Mẹ Chồng Tôi sau 29 năm giờ ra sao?-1
Cố NSƯT Thu An trong phim (Ảnh: Chụp màn hình).

Ngoài vai mẹ chồng trong phim Mẹ chồng tôi, NSƯT Thu An từng gây ấn tượng với các vai về phụ nữ nông thôn hiền dịu, tần tảo trong Chung một dòng sông, Sao tháng Tám, Tướng về hưu...

Sau 40 năm đóng phim, bà về hưu, sống cuộc sống bình dị cùng con cháu tại ngôi nhà nhỏ ở Hoàng Hoa Thám. Tháng 10/2011, bà qua đời vì bệnh tuổi già.

NSƯT Chiều Xuân

Trong phim, NSƯT Chiều Xuân vào vai Thuận - cô gái xinh đẹp, hiền lành và có giọng hát hay. Khi chồng đi xa, cô được cử làm văn công cho đài phát thanh xã. Ở đây, cô gặp, nảy sinh tình cảm và có bầu với Lực (NSƯT Trần Lực).

Sau khi mẹ chồng biết sự thật, cô nghe lời bà, cắt đứt tình cảm với Lực. Thuận sinh và che giấu danh tính của con gái.

Dàn diễn viên phim Mẹ Chồng Tôi sau 29 năm giờ ra sao?-2
Tạo hình của Chiều Xuân trong vai Thuận (Ảnh: Chụp màn hình).

Nói về cơ duyên vào vai Thuận, Chiều Xuân kể khi đang ở nhà chuẩn bị cho đám giỗ của bố chồng - cố nhạc sĩ Đỗ Nhuận vào tháng 5/1993, chị nhận được tin đạo diễn Khải Hưng mời thử vai.

Khi diễn thử xong, nghệ sĩ có chút thấp thỏm vì không nhận được lời nhận xét của đạo diễn. Sau này, Khải Hưng mới tiết lộ rằng khi mới gặp Chiều Xuân, ông có chút thất vọng bởi từ khuôn mặt, vóc dáng của chị mang nét hiện đại, trái với mong muốn tìm một cô gái đậm chất thôn quê của ông.

Tuy nhiên, chính đạo diễn cũng không ngờ, sau khi hóa trang, nét hiện đại của Chiều Xuân đã không còn.

Sau thành công của Mẹ chồng tôi, Chiều Xuân liên tiếp nhận được những lời mời tham gia các phim như Dòng sông khát vọng, Hàng xóm, Tình biển, Người yêu đi lấy chồng... Năm 2007, chị được phong tặng danh hiệu NSƯT.

Ngoài sự nghiệp rực rỡ, nghệ sĩ còn có cuộc hôn nhân viên mãn bên nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân. Họ kết hôn khi Chiều Xuân 20 tuổi, đang là sinh viên năm thứ hai của khoa Diễn viên, Đại học Sân khấu Điện ảnh.

NSƯT Chiều Xuân từng chia sẻ, vợ chồng chị đều ham làm việc, thời gian dành cho công việc chiếm hết việc riêng của mỗi người. Vì vậy với họ, những phút giây dành cho gia đình là quý giá.

Nghệ sĩ cho biết ông xã nhìn bề ngoài tưởng là người chân chất, hơi ngố nhưng dạy cho chị nhiều thứ.

"Ở bên anh ấy, tôi thấy mình trưởng thành và được che chở nhiều lắm. Có được Chiều Xuân như ngày hôm nay là nhờ công của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân", chị nói.

Dàn diễn viên phim Mẹ Chồng Tôi sau 29 năm giờ ra sao?-3
NSƯT Chiều Xuân hạnh phúc bên nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân (Ảnh: Facebook nhân vật).

Hơn 30 năm kết hôn, cặp nghệ sĩ vẫn dành cho nhau những tình cảm đáng ngưỡng mộ. Chiều Xuân cho hay, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân vô cùng chiều vợ, chưa từng to tiếng với vợ con.

Anh còn thích nấu ăn cho gia đình, cư xử tình cảm với hai cô con gái Hồng Mi - Hồng Khanh.

Ở tuổi U60, NSƯT Chiều Xuân vẫn tích cực đóng phim, tham gia hoạt động giải trí. Nghệ sĩ vừa tham gia bộ phim kinh dị Tết ở làng địa ngục. Trước đó, chị góp mặt trong nhiều dự án truyền hình, điện ảnh như Mặt nạ hạnh phúc, Em và Trịnh…

NSƯT Trần Lực

Trong phim, NSƯT Trần Lực vào vai Lực - người phụ trách đài phát thanh xã. Dù yêu Thuận, anh vẫn chấp nhận rời xa để cô không phải chịu điều tiếng.

Vài năm sau gặp lại nhau, anh vẫn dành tình cảm đặc biệt cho Thuận. Anh đi bộ đội và hy sinh khi chưa kịp biết con gái của Thuận chính là con mình.

Dàn diễn viên phim Mẹ Chồng Tôi sau 29 năm giờ ra sao?-4
NSƯT Trần Lực trong phim "Mẹ chồng tôi" (Ảnh: Chụp màn hình).

Ngoài Mẹ chồng tôi, Trần Lực ghi dấu ấn với vai diễn trong các phim như Hoa ban đỏ, Người đi tìm dĩ vãng, Giải hạn, Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông…

Bên cạnh đó, anh cũng thành công với vai trò đạo diễn loạt phim: Chuyện nhà Mộc, Cocktail cho tình yêu, Chàng trai đa cảm…

Anh nổi tiếng cùng thời cùng các người đẹp không tuổi: Thu Hà, Chiều Xuân, Lê Khanh,… được xem là nam thần màn ảnh thời điểm đó.

Trần Lực từng tâm sự, anh đến với điện ảnh hoàn toàn là duyên nghiệp: "Năm ấy, tôi đi học về sân khấu ở Liên Xô mới về nước. Tôi đến đoàn làm phim cùng bạn bè, nhưng ở đó, người ta thấy tôi trắng trẻo quá, thư sinh quá, cứ mời đi đóng phim. Rồi sau đó, những lời mời cứ đến liên tục".

Từ năm 2017, anh dồn sức cho kịch, liên tục dàn dựng những vở diễn mang dấu ấn của sân khấu kịch riêng - Lực Team.

Mãi đến năm 2020, nghệ sĩ mới quay lại diễn xuất khi thủ vai Trịnh Công Sơn trong phim điện ảnh Em và Trịnh.

Dàn diễn viên phim Mẹ Chồng Tôi sau 29 năm giờ ra sao?-5
NSƯT Trần Lực (Ảnh: Đoàn phim "Em và Trịnh").

Về đời tư, nghệ sĩ trải qua ba cuộc hôn nhân. Anh gặp người vợ đầu khi đang học tập ngành điện ảnh tại Bulgari, còn cô học piano. Họ có một cậu con trai tên Trần Hoàng.

Năm 1991, nghệ sĩ cùng con trai về nước nhưng không có vợ bên cạnh. Sau này, anh không nhắc tới lý do tan vỡ cũng như danh tính của cô.

Khi con trai đã lớn, Trần Lực "đi bước nữa" với một BTV Đài Truyền hình Việt Nam nhưng chia tay sau ba năm chung sống.

Trải qua hai cuộc hôn nhân không như ý, ở tuổi ngoài 40, Trần Lực mới gặp và cưới Mỹ Trang - người vợ gắn bó với anh đến hiện tại. Trần Lực từng chia sẻ, bà xã là người mạnh mẽ, còn bản thân anh lại thoải mái, xuề xòa. 

Năm 2019, nghệ sĩ lần đầu lên chức ông nội sau khi con trai Trần Hoàng lập gia đình. Ở độ tuổi ngoài 60, nam nghệ sĩ chia sẻ trên trang cá nhân niềm vui khi đón cháu chào đời:

"Cún con của ông Lực. Chào mừng thành viên mới của dòng tộc Trần nhà ta! Nhà Trần lại có thêm quý tử. Bố Trần Bảng đã có chắt, Lực có cháu đích tôn, 3B có cháu gọi là cô chú. Đời đẹp quá! Yêu đời quá".

Hiện tại, Trần Lực gần như không còn làm đạo diễn phim, nhóm sân khấu thử nghiệm Lực Team do anh sáng lập cũng là một trong những sân khấu kịch hàng đầu hiện nay.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/dan-dien-vien-phim-me-chong-toi-sau-29-nam-gio-ra-sao-20231029133847501.htm?fbclid=IwAR0eJzyqNdwHePstS2sXnvlxu5rcQFzKZ3HBqDnBy99iOBy3_zEuuEP634o

Mẹ Chồng Tôi Trần Lực nghệ sĩ Chiều Xuân diễn viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao