Dàn diễn viên 'Quỳnh búp bê' sốc vì phim bị tạm dừng phát sóng

Trước thông tin "Quỳnh búp bê" bị tạm dừng phát sóng vì nhiều cảnh bạo lực, Thu Quỳnh cùng dàn diễn viên trong phim bày tỏ sự bất ngờ và hụt hẫng.

Chiều 10/7, VTV xác nhận bộ phim Quỳnh búp bê bị tạm dừng phát sóng để chờ phản hồi của khán giả. Trước đó, tối 9/7, các tập đã phát sóng của phim bất ngờ bị rút khỏi trang chia sẻ phim của VTV - VTV Giải trí.

Từ khi lên sóng, Quỳnh búp bê vấp phải sự phản đối của khán giả bởi nhiều cảnh nóng, bạo lực. Những tình tiết bảo kê tra tấn dã man gái làng chơi bị đánh giá là quá nhạy cảm và có thể gây hại tới đối tượng khán giả nhỏ tuổi.

Phim tiếp tục quay những cảnh cuối cùng

Phim khai thác đề tài gai góc là gái mại dâm, buôn phụ nữ do đó, thời gian quay kéo dài nhiều tháng. Đồng thời, dàn diễn viên gồm Phương Oanh, Thu Quỳnh, Thanh Hương… phải thực hiện những cảnh quay khó như bị đánh đập, hiếp dâm tập thể.

Hầu hết đều bị ám ảnh sau quá trình quay phim, do đó, khi dự án bị tạm dừng phát sóng, dàn diễn viên ai nấy đều vô cùng bất ngờ và hụt hẫng.

Cảm xúc của tôi hiện tại rất hỗn độn, tôi cũng không biết nói gì khi hay tin phim dừng phát sóng. Hiện, đoàn phim vẫn tiến hành quay các cảnh cuối chứ không dừng lại. Việc phim có được phát lại hay không còn phụ thuộc vào quyền quyết định của cấp trên, những người quản lý trực tiếp”, Thu Quỳnh vào vai My sói tâm sự.


Trong Quỳnh búp bê, Thu Quỳnh vào vai phản diện My sói.

Thanh Hương cho biết cô rất sốc và không thể nói gì hơn. Tương tự, Doãn Quốc Đam trong vai Cảnh cũng từ chối trả lời những thông tin xoay quanh bộ phim ở thời điểm này.

Cảm xúc chung của mọi người trong đoàn là rất buồn và hụt hẫng. Chúng tôi dồn hết tâm huyết cho vai diễn nhằm lột tả chân thực cuộc sống gái mại dâm nhưng phim lại phải tạm dừng. Tôi nghĩ rằng ở ngoài đời, môi trường này còn phức tạp và kinh khủng hơn khi lên phim rất nhiều”, diễn viên Duy Hưng trong vai bảo kê chia sẻ.

Phim phán ánh đời sống gái mại dâm

Việc nhiều cảnh nóng và đánh đập là lý do khiến Quỳnh búp bê phải tạm dừng phát sóng. Trước đó, khi vấp phải sự phản đối của khán giả, Đài truyền hình Việt Nam đã cho chạy dòng chữ: "Trong phim có một số nội dung, hình ảnh không phù hợp với khán giả dưới 18 tuổi, khuyến cáo nên có sự giám sát của phụ huynh khi xem".

Về vấn đề nội dung, dàn diễn viên đều đồng tình rằng phim tuy có cảnh bạo lực nhưng nhằm phản ánh hiện thực của cuộc sống.

Trong suốt những tháng qua, đoàn phim luôn nỗ lực để mang đến những cảnh quay chân thực nhất. Và thực tế tệ nạn mại dâm còn khốc liệt, đáng sợ hơn, khi lên phim, ê-kíp đã cố gắng tiết chế rất nhiều”, “My sói” bày tỏ.

Nữ diễn viên Thanh Hương đưa ra ý kiến tương tự: “Phim Việt hiện giờ thể hiện rất rõ những vấn đề thực tế, đó là lý do trước đó, Người phán xử được yêu thích và Quỳnh búp bê cũng vậy. Xem thì khán giả có thấy nó ghê rợn quá, thực tế quá. Tuy nhiên, tôi nghĩ, ở ngoài, sự thật còn kinh khủng hơn rất nhiều”.

Việc phim phản ánh chân thực thông qua các cảnh quay cũng để khán giả có bài học và rút kinh nghiệm trong cuộc sống. Tôi vẫn cho hai con của tôi xem phim và hướng con đến yếu tố giáo dục”, cô nói thêm.


Quỳnh búp bê bị chỉ trích có nhiều cảnh bạo lực, không phù hợp phát sóng trên khung giờ vàng.

Quỳnh búp bê được BTV Kim Ngân viết từ câu chuyện có thật của một cô gái cùng tên. Sau lần trò chuyện khi Quỳnh còn là cô gái 17 tuổi và vừa trải qua chuỗi ngày kinh hoàng tại động mại dâm, biên kịch đã viết nên câu chuyện mới đây được dựng thành phim.

BTV Kim Ngân khẳng định sự khốc liệt, đáng sợ trên phim là có thật ở ngoài đời. Do đó, nói về việc nội dung quá bạo lực, biên kịch cho rằng đây là điều cần thiết để khán giả rút ra bài học.

Quan điểm của tôi là nhìn càng gần sự thật càng tốt, chỉ như vậy mới hiểu chân tơ kẽ tóc và rút ra kinh nghiệm. Ví dụ nếu muốn nhìn vào tệ nạn mại dâm để hiểu tác hại của nó thì hãy nhìn trực diện, miễn sao ở chừng mực chấp nhận được, tức không có cảnh lõa lồ hay quá phản cảm trên phim”, chị nói.

Dù phim thể có ảnh hưởng đôi chút tới những khán giả quá nhỏ hoặc sinh sống tại vùng quê nhưng tôi nghĩ nó cần thiết bởi cuộc đời rồi cũng đưa chúng ta đến với những thứ ta không hề mong muốn", Kim Ngân giải thích.

Theo Zing


Quỳnh búp bê

Tin tức mới nhất