Dàn diễn viên 'Sóng ở đáy sông' sau hơn 20 năm

Phim "Sóng ở đáy sông" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của cố nhà văn Lê Lựu, phát sóng lần đầu năm 2000 trên Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội. Mới đây hình ảnh đời thường hiếm hoi của nghệ sĩ Duy Hậu được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều thế hệ khán giả nhớ về dàn diễn viên đình đám.

NSND Xuân Bắc (Nguyễn Xuân Bắc) sinh năm 1976 tại thành phố Việt Trì (Phú Thọ). NSND Xuân Bắc có lẽ là người thành công nhất sau phim Sóng ở đáy sông.

Không chỉ xuất hiện trên màn ảnh nhỏ thông qua các phim 12A và 4H, Chuyện nhà MộcNơi tình yêu bắt đầuCông dân vàngChuyện ngày xưa... nghệ sĩ Xuân Bắc được khán giả biết tới trong nhiều vở kịch ăn khách. Bản lĩnh và khả năng diễn xuất của anh được khẳng định cả ở mảng chính kịch và hài kịch.

Dàn diễn viên Sóng ở đáy sông sau hơn 20 năm-1Dàn diễn viên Sóng ở đáy sông sau hơn 20 năm-2
Vai Núi trong Sóng ở đáy sông đưa tên tuổi của nghệ sĩ Xuân Bắc đến gần hơn với khán giả

Anh còn là MC giàu kinh nghiệm cho một số chương trình truyền hình. Gần đây, NSND Xuân Bắc khẳng định năng lực dàn dựng khi làm đạo diễn sân khấu, có thể kể tới vở kịch như Đêm trắng. Anh giữ chức vụ Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Anh nhận danh hiệu NSƯT vào năm 2016, danh hiệu NSND vào năm 2024.

Dàn diễn viên Sóng ở đáy sông sau hơn 20 năm-3
Nghệ sĩ Xuân Bắc nhận danh hiệu NSND vào năm 2024.

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, nghệ sĩ Xuân Bắc năng nổ, tích cực trong các hoạt động xã hội, thiện nguyện. Anh là một trong số 8 Phó Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khóa VIII với nhiều hoạt động tích cực vì cộng đồng. Anh cũng là Chủ tịch danh dự của Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội khóa III, nhiệm kỳ 2024-2029.

NSƯT Kim Oanh (Đào Kim Oanh) sinh năm 1975, gây ấn tượng với khán giả khi thể hiện các vai đanh đá, chua ngoa. Chị từng học khóa diễn viên của ĐH Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội (1995). Sau khi ra trường, Kim Oanh làm việc tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Hơn 20 năm gắn bó với nghiệp diễn xuất, Kim Oanh phủ sóng phim truyền hình và để lại dấu ấn nổi bật với những vai đanh đá, có thể kể tới Mây xéo xắt trong Sóng ở đáy sông, Ló của Ma làng, Tuyết trong Những ngọn nến trong đêm, Thúy của phim Những giấc mơ dài...

Dàn diễn viên Sóng ở đáy sông sau hơn 20 năm-4
Vai Mây trong Sóng ở đáy sông là bước đệm để NSƯT Kinh Oanh có sự nghiệp như hiện nay.

Vai Mây trong Sóng ở đáy sông là vai diễn đầu tiên của Kim Oanh khi còn là sinh viên năm thứ 2. Vai diễn được coi là bước đệm để NSƯT Kinh Oanh có sự nghiệp như hiện nay.

Hai năm sau Sóng ở đáy sông, chị tiếp tục tạo dấu ấn với vai Tuyết trong Những ngọn nến trong đêm. Tuyết là người xảo quyệt, cô luôn tìm mọi cách để hãm hại Trúc (Mai Thu Huyền).

Dàn diễn viên Sóng ở đáy sông sau hơn 20 năm-5
Vai diễn điện ảnh đầu tiên của NSƯT Kim Oanh để lại ấn tượng lớn cho khán giả.

Năm 2023, NSƯT Kim Oanh bén duyên với điện ảnh khi hóa thân thành vợ cả của quan tri huyện trong Người vợ cuối cùng. Màn thể hiện ấn tượng của Kim Oanh được khán giả ghi nhận. Người vợ cuối cùng trở thành phim Việt thứ 6 cán mốc 100 tỷ đồng trong năm. Kim Oanh được phong tặng danh hiệu NSƯT vào năm 2012.

NSƯT Duy Hậu sinh năm 1951 tại Hà Nội, từng có thời gian dài gắn bó với Nhà hát Tuổi trẻ và giành huy chương bạc với vai diễn trong vở kịch kinh điển Vũ Như Tô.

Sau này tên tuổi ông gắn liền với những bộ truyền hình đình đám như Sóng ở đáy sông, Đất và người, Những ngọn nến trong đêm, Người thổi tù và hàng tổng, Những người sống bên tôi...

NSƯT Duy Hậu được nhớ với hàng loạt vai phản diện, thậm chí ông được khán giả gọi là ông trùm vai ác hay bậc thầy vai phản diện.

Sức khỏe suy giảm khiến NSƯT Duy Hậu không nhận tham gia phim nữa. Ông không xuất hiện trên màn ảnh và cũng hiếm khi tham gia các cuộc tụ họp với các nghệ sĩ khác. Đây cũng là lý do khiến hình ảnh đời sống thường của ông những ngày gần đây đặc biệt thu hút sự quan tâm của khán giả.

Dàn diễn viên Sóng ở đáy sông sau hơn 20 năm-6
Hình ảnh đời thường của NSƯT Duy Hậu nhanh chóng được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Người hâm mộ đã để lại nhiều bình luận dưới bài đăng về hình ảnh của nghệ sĩ Duy Hậu. Khán giả đều gửi lời chúc sức khỏe đến ông, kèm theo đó là những dòng viết về những kỷ niệm khi xem phim của nam nghệ sĩ gạo cội. Ông chính là nhân vật có trong ký ức của rất nhiều người ở thế hệ 7-8X.

Trước khi ở ẩn, nghệ sĩ từng bị chấn thương sọ não vì một vụ tai nạn giao thông, phải phẫu thuật cắt bỏ một quả thận.

Diễn viên Thu Hường (Hoàng Thu Hường) sinh năm 1976 tại Hà Nội. Chị được biết đến nhiều nhất và nổi tiếng với vai cô con gái út Thư trong phim Của để dành của đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Thời điểm này chị là sinh viên năm cuối của Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Sau khi phim lên sóng, chị lập tức được chú ý khi thể hiện thành công hình ảnh Thư - cô con gái út đanh đá, đành hanh, đỏng đảnh và ngang bướng.

Sau Của để dành Thu Hường tiếp tục gây ấn tượng với vai Hiền trong Sóng ở đáy sông. Diễn viên Thu Hường góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình như Bí mật EvaĐiệp khúc mùa xuân, Đi tìm ngôi saoTình thắm SapaNgười ở bến sôngChiến hạm nổ tung...

Dàn diễn viên Sóng ở đáy sông sau hơn 20 năm-7
Diễn viên Thu Hường nổi tiếng sau vai Thư trong Của để dành.

Thu Hường đang công tác tại Đoàn kịch 2 Nhà hát kịch Hà Nội. Chị tham gia nhiều vở kịch và mang về nhiều giải thưởng cho nhà hát. Những tác phẩm và giải thưởng chị tham gia có thể kể đến Mùa hoa sữa (huy chương Vàng Hội Nghệ sĩ sân khấu), Điện thoại di động (huy chương Bạc Liên hoan kịch nói toàn quốc 2009), Vùng lạnh (giải Vàng Liên hoan sân khấu kịch nói Toàn quốc 2018)...

Dàn diễn viên Sóng ở đáy sông sau hơn 20 năm-8
Năm 2023, chị tái xuất màn ảnh rộng với vai mẹ của nữ sĩ Đoàn Thị Điểm trong phim Hồng Hà nữ sĩ.

 

Chị cũng xuất hiện trong các vở Vòng đời, Thay tim đổi mặt, Ảo ảnh tình, Trạng Quỳnh, Huyết lệnh, Mảnh đất lắm người nhiều ma... Năm 2023, chị trở lại với vai mẹ của nữ sĩ Đoàn Thị Điểm trong phim điện ảnh Hồng Hà nữ sĩ.

Diễn viên Minh Nguyệt (Phạm Minh Nguyệt) sinh năm 1976 tại Hải Phòng. Chị được biết đến nhiều nhất và nổi tiếng với vai Biển trong bộ phim Sóng ở đáy sông. Minh Nguyệt cũng là gương mặt quen thuộc với những nhân vật chịu thương chịu khó trong Những đứa con vùng đồi, Nếp nhà...

Dàn diễn viên Sóng ở đáy sông sau hơn 20 năm-9
Diễn viên Minh Nguyệt công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội.

Minh Nguyệt lấy chồng đồng hương Hải Phòng và có một người con trai, tuy nhiên do bất đồng quan điểm về cách sống và nghề nghiệp hai người đã chia tay đầu những năm 2000.

Nữ diễn viên sống và hoạt động tại Hà Nội. Chị công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội. Những tác phẩm chị góp mặt có thể kể đến Bỉ vỏTiếng đàn vùng Mê ThảoSự sắp đặt của số phậnNgôi nhà trong thành phố...

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/dan-dien-vien-song-o-day-song-sau-hon-20-nam-post1665613.tpo

Duy Hậu Kim Oanh Xuân Bắc

Tin tức mới nhất