Dàn hot teen 'Chít và Pi' sau 10 năm: Nhiều người lập gia đình, có người lại toả sáng ở vai trò khác

Đã từng làm mưa làm gió suốt một thời gian vì nội dung độc đáo, thời trang sành điệu, bộ phim "Chít Và Pi" đến nay vẫn còn đọng lại dư âm trong lòng khán giả sau 10 năm từ khi phát sóng.

Chít và Pi là phim truyền hình dành cho tuổi teen, phát sóng năm 2008, là câu chuyện xoay quanh hai cô bạn thân có tính cách trái ngược. Trong khi Chít (Hạ Hồng Vân) năng động, cá tính thì Pi (Phạm Thanh Hoà) lại vô cùng hiền lành, dịu dàng. Cả hai quen nhau khi cùng học chung lớp 10A6 và càng trở nên thân thiết hơn nhiều khi thành công trong kế hoạch đưa phụ huynh về cùng một nhà. 

Cùng trưởng thành trong bầu không khí ấm áp của gia đình, của những trò quậy phá độc nhất vô nhị từ đại gia đình 10A6... hai cô bạn đã có một thời áo trắng mộng mơ và vô cùng đáng nhớ. Tính đến nay, đã tròn 10 năm kể từ khi bộ phim kết thúc nhưng sự dí dỏm, hài hước, tình cảm của bộ phim vẫn để lại nhiều dư âm tốt đẹp trong lòng khán giả. Những ai đã từng đồng hành với bộ phim khó có thể quên được dàn diễn viên tinh nghịch ngày nào.

Sở dĩ trong thời gian đó, Chít và Pi tạo được dấu ấn mạnh trong lòng khán giả bởi phim mang phong cách hoàn toàn mới mẻ, trẻ trung, chuyển tải một cách nhìn về đời sống mới, không đi vào các góc tối nhưng cũng không quá tô hồng hiện thực. 

Phim xoay quanh mối quan hệ học đường, sự quan tâm của cha mẹ với con cái, áp lực học hành với các cô cậu học trò. Sự sống động tươi trẻ trong phim có được một phần nhờ đạo diễn, êkíp và dàn diễn viên tài năng. Để làm bộ phim này, tổng đạo diễn Ngô Quang Hải đã phải quan sát, nghiên cứu cuộc sống, tính cách của nhóm tuổi teen ở Việt Nam. Anh rút ra nhận định: thế hệ trẻ từ 1985 trở đi có cách nhìn cởi mở và gần gũi hơn với giới trẻ Đông Nam Á, châu Á và thế giới. 

Đó cũng chính là cách nhìn của các nhân vật trong phim. Và đồng thời còn có sự giúp đỡ của đồng đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp - một nữ đạo diễn còn rất trẻ vừa tốt nghiệp thủ khoa khoa Đạo diễn, ĐH Sân khấu Điện ảnh tại thời điểm bấy giờ.

Sau Chít và Pi, dàn diễn viên tưởng chừng đều sẽ tiếp tục theo đuổi con đường điện ảnh chuyên nghiệp vì tất cả được đánh giá khá cao, thế nhưng mỗi người lại có cho mình một ngã rẽ riêng.

Chít - Hạ Hồng Vân

Tuy không sở hữu khuôn mặt đẹp cùng chiều cao lí tưởng song Hạ Hồng Vân lại được cộng đồng teen khá ái mộ. Chít có thể được coi là vai diễn được khán giả yêu mến nhất phim. Trái ngược với Pi, Chit có cá tính mạnh mẽ, nghịch ngợm với lối suy nghĩ phóng khoáng như một nàng tomboy. Khi tham gia vai này, Hạ Hồng Vân mới 15 tuổi, nhưng những gì cô làm được đã khiến khiến giả vô cùng khâm phục. Vai diễn Chít cũng đã gắn liền với hình ảnh của Hạ Hồng Vân ngày ấy.

Sau một thời gian dài vắng bóng showbiz Việt với lý do muốn dành thời gian nghỉ ngơi bên gia đình và người thân, Hạ Hồng Vân quay trở lại nhưng lần này lại ở lĩnh vực người mẫu ảnh chứ không còn theo con đường diễn xuất như trước dù những phim cô từng tham gia đều rất thành công. Hạ Hồng Vân sau thời gian "phá băng" hình ảnh trước công chúng còn dính tới nhiều tin đồn không hay về việc phẫu thuật thẩm mỹ.


Dù không lên tiếng về chuyện này, nhưng chỉ cần nhìn ảnh thôi khán giả cũng sẽ tự có câu trả lời.

Dù đã rất nỗ lực chinh phục khán giả với tư cách là một người mẫu chuyên nghiệp, tuy nhiên, sự nghiệp của Hạ Hồng Vân có thể nói vẫn chưa vượt qua được hình ảnh cô bé Chít ngày nào.

Pi - Phạm Thanh Hoà

Pi trong phim là một cô bé hiền lành, tình cảm và luôn sống hết lòng vì bạn bè. Hình tượng ngọt ngào, dễ thương đã khiến không ít khán giả trẻ yêu mến và khó có thể quên được gương mặt trẻ trung, nữ tính của cô. Nhưng ít ai biết rằng, Phạm Thanh Hoà lại hơn Hạ Hồng Vân tận 8 tuổi. Thế mới thấy sự tài tình trong diễn xuất và hoá trang.

Sau thành công của Chít và Pi, Phạm Thanh Hòa lấy đó làm bước đệm để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp điện ảnh, nhưng cô không còn đóng khung với hình tượng xì-tin trong những vai nữ sinh mới lớn nữa, mà đầu tư hơn về hình ảnh cũng như nội tâm nhân vật trong từng vai diễn. Khán giả yêu mến Thanh Hòa vẫn còn được gặp lại cô qua các bộ phim truyền hình như: Gió Làng Kình, Mưa Bóng Mây

Mỡ - Huỳnh Minh Thuỷ (Thuỷ Top)

Trước khi bộ phim Chít và Pi lên sóng, Thủy Top đã là một cái tên khá hot trong cộng đồng các bạn trẻ với danh xưng "Hot girl ngực khủng". Sau thành công của bộ phim, cô tiếp tục nhận lời tham gia nhiều hoạt động giải trí khác và ngày càng trở nên nổi tiếng hơn. Tuy nhiên, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Thủy Top lại quyết định từ bỏ tất cả để lên đường du học, xây dựng cái tên Huỳnh Minh Thủy như một cô gái hiện đại, thông minh, gỡ bỏ mác "chân dài não ngắn" mà xã hội vẫn thường xuyên gán ghép.

Sau khi trở về Việt Nam, Huỳnh Minh Thuỷ bất ngờ nhận một chức vụ trong ban biên tập của FashionTV Việt Nam trong sự ngỡ ngàng của nhiều khán giả. Ngay sau đó, cô còn ra khá nhiều sản phẩm âm nhạc với chất lượng cao, đồng thời còn tham gia chương trình Tuyệt đỉnh tranh tài và khẳng định khả năng ca hát của bản thân, dừng chân ở Top 3. Còn trong lĩnh vực phim ảnh, đến nay vẫn chưa thấy Thuỷ có hoạt động gì. Có tin đồn cô sắp sản xuất phim. 

Hùng Cute - Tăng Nhật Tuệ

Tăng Nhật Tuệ từng gây ấn tượng với vai diễn Hùng cute - một cậu học sinh có gu thẩm mỹ và nhiều sáng kiến thú vị. Cute đã cứu nguy cho cả nhóm bạn nhiều bàn thua trông thấy. Tuy nhiên, anh chàng này hơi yểu điệu thục nữ.

Ngoài nhân vật gây ấn tượng bởi lối diễn hài hước, Tăng Nhật Tuệ còn khiến khán giả nể phục khi đảm nhận 12 ca khúc nhạc phim với các bài hit tại thời điểm đó như Ánh sáng và bầu trời, Như bình minh bắt đầu, … Sau này, anh có tham gia một số bộ phim điện ảnh khác nhưng cuối cùng lại chọn con đường âm nhạc để phát triển bản thân. Anh không chỉ là một ca sĩ, mà còn là nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc kiêm luôn ông bầu tài ba cho nhiều cái tên.

Handsome - Đăng Nguyên

Trước Chít và Pi, Đăng Nguyên được teen Hà thành biết đến là em trai ruột của ca sĩ Đăng Khôi. Vốn đã là một hot boy ở ngoài đời nên Đăng Nguyên không gặp khó khăn nhiều khi hóa thân vào vai "Handsome" – anh chàng điển trai, cũng là mục đích tranh giành của các chị em trong lớp.

Nhưng cũng giống như Thuỷ Top, đúng khi độ hot lên đến đỉnh điểm, Đăng Nguyên quyết định dừng tất cả lại để lập gia đình vào tuổi 21 khiến các fan tiếc đứt ruột. Nhưng đến năm 2014, khán giả lại thêm một lần ngỡ ngàng khi cuộc hôn nhân như mơ này đổ vỡ với lý do cả hai đã không "giữ được lối hành xử và lời nói chừng mực, dành cho nhau những sự tôn trọng nhất định".

Vũ Huy - Kiên Hoàng

Nhắc đến nhân vật Vũ Huy trong Chít và Pi, khán giả yêu mến bộ phim này hẳn sẽ nhớ ngay đến hình ảnh cậu học trò đeo kính cận với tính cách hiền lành, dễ mến do Kiên Hoàng đảm nhận. 

Niềm đam mê với diễn xuất đã thôi thúc Kiên thi đỗ vào Đại học sân khấu điện ảnh và xuất sắc ẵm giải nhất cuộc thi Cầu vồng 2012 hạng mục diễn viên. Thừa thắng xông lên, Kiên Hoàng tiếp tục khẳng định mình với nhiều vai diễn có những cá tính khác nhau trong các bộ phim như Cô Hàng Xóm Rắc Rối, Khi Người Đàn Ông Góa Vợ Bật Khóc... và đều rất thành công. 

Ngoài ra, anh còn đảm nhận cả vai trò MC của các chương trình truyền hình cho lứa tuổi học sinh. Kiên Hoàng hiện tại đang là một trong số những thành viên cốt cán của hội cha me bỉm sửa hot nhất Hà Thành cùng vợ là hotgirl Heo Mi Nhon và bé Cam.

10 năm, chắc chắn ai cũng thay đổi ít nhiều. Một điều dễ thương ở các diễn viên Chít và Pi năm nào chính là nhiều người đã yên ấm bên gia đình, có tổ ấm dễ thương, nghệ thuật chỉ còn là thứ yếu. Cũng có người vẫn kiên quyết đeo đuổi con đường sự nghiệp phim ảnh, hoặc phát triển ở các vai trò khác. 

 


Theo Trí Thức Trẻ


thủy top Ngày ấy bây giờ

Tin tức mới nhất