Đàn khỉ ở Vũng Tàu đuổi không đi, tiếp tục đại náo khu dân cư

Sau khi TP Vũng Tàu dùng thức ăn dụ 10 con khỉ về núi. Đàn khỉ trở lại và tiếp tục đại náo khu dân cư khiến nhiều người bất an.

Người dân TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết đàn khỉ trên núi vẫn tiếp tục xuống núi đi dạo khắp các con phố của TP Vũng Tàu. Dù trước đó, trên núi đã có rất nhiều trái cây, thức ăn do người dân mang lên để dụ đàn khi quay về.

Đàn khỉ lần này khoảng 20 con, con lớn khoảng 15 kg, con nhỏ tầm 5-6 kg. Không chỉ dạo phố, đàn khỉ này còn đại náo khu dân cư TP Vũng Tàu. Chúng còn đi tới cả khu vực bãi sau, lên cả khu đô thị Chí Linh nơi cách xa núi hơn chục cây số. Những con khỉ leo lên tường rào, đu dây điện và nhảy vào nhà dân tìm kiếm thức ăn, khiến nhiều người bất an.

Đàn khỉ ở Vũng Tàu đuổi không đi, tiếp tục đại náo khu dân cư-1
Đàn khỉ đại náo ở Bãi Sau, đường Thùy Vân, TP Vũng Tàu. Ảnh: Minh Tôn.

Bà Nguyễn Thị Thúy (45 tuổi, phường 2, TP Vũng Tàu) cho biết mới sáng sớm đàn khỉ đã xuất hiện trong khu dân cư, chúng leo trèo khắp nơi, nhiều con nhảy vào nhà dân, trèo lên cây, leo lên mái nhà, thậm chí nhà nào mở cửa là chúng lẻn lấy trộm thức ăn. Thấy chúng phá phách người dân chỉ đứng xa ngắm nhìn, chứ không dám xua đuổi vì sợ khỉ tấn công.

“Lực lượng dân phòng phường được huy động tới để xua đuổi, dụ khỉ lên núi. Tuy nhiên, thấy người là chúng leo lên cây xanh, trụ điện, đuổi mãi không đi. Loại động vật này gần gũi với con người nhưng rất hung dữ, tuy chưa tấn công con người nhưng sự xuất hiện của chúng ở khu dân cư là điều đáng lo lắng”, bà Thúy nói.

Lãnh đạo UBND TP Vũng Tàu cho biết, khỉ xuống núi, xuất hiện trên đường phố Vũng Tàu là chuyện chưa từng xảy ra trước đây. Theo lý giải của người này, việc đàn khỉ có mặt tại phố phường có thể là do đói. Mấy ngày qua TP Vũng Tàu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, không còn người đi bộ, leo núi và cho khỉ thức ăn như thường lệ, nên đàn khỉ bị đói.

Để đưa đàn khỉ quay lại núi, ngay trong chiều tối 16/7, cơ quan chức năng TP Vũng Tàu đã vận động người dân mua trái cây đưa lên núi để dụ đàn khỉ quay về. Tối qua, đàn khỉ đã được đưa về núi, người dân thở phào nhẹ nhõm.

Thế nhưng, sáng 17/7, người dân đã thấy đàn khỉ xuất hiện trên phố, số lượng ngày càng đông hơn. Dù đã có những biện pháp xua đuổi, nhưng đàn khỉ vẫn không chịu đi.

Đại diện hạt trưởng Hạt kiểm lâm Vũng Tàu - Phú Mỹ cho biết hiện không thể thống kê được số lượng cá thể khỉ trên ở các khu vực núi ở TP Vũng Tàu. Và việc đàn khỉ xuất hiện trên đường phố ngày càng nhiều và đại náo khu dân cư là điều đáng lo ngại. Hiện kiểm lâm cùng với địa phương đang lập kế hoạch xua khỉ lên núi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dan-khi-o-vung-tau-duoi-khong-di-tiep-tuc-dai-nao-khu-dan-cu-post1240111.html

Vũng Tàu Du lịch

Tin tức mới nhất