Dân mạng đào mộ bản rap 'hư hỏng' của thành viên Stray Kids

Hàng loạt từ ngữ phân biệt chủng tộc, xúc phạm người khuyết tật và người Đông Nam Á trong bài hát của Han - Stray Kids bị khai quật.

Thành viên Han nhóm Stray Kids đang trở thành tâm điểm chỉ trích của cư dân mạng khi lời rap do chính anh soạn trước khi debut bị netizén truyền tay trên MXH.

Bản rap này không chỉ bao gồm những từ ngữ thô tục mà còn thể hiện rõ thái độ phân biệt chủng tộc, coi thường người Đông Nam Á, xúc phạm người khuyết tật.

Dân mạng đào mộ bản rap hư hỏng của thành viên Stray Kids-1

Trong đoạn rap được đăng tải trên twitter, netizens Hàn hoàn toàn nghe thấy rõ ràng câu xúc phạm: “Mấy người là những kẻ làm thuê từ nước ngoài Kkamdoongie phải không, lũ vô dụng chết tiệt”. Bên cạnh đó là một vài từ như “bệnh viện tâm thần”, “bệnh nhân tâm thần”, còn nhiều trong số đó là từ chửi bậy.

Kkamdoongie được biết đến như từ lóng dùng để hạ thấp những người da màu. Người dân Đông Nam Á cũng thường bị gọi là “những kể làm thuê ngoại quốc” trong các câu nói mang ý phân biệt chủng tộc, chỉ những người Đông Nam Á tới Hàn làm các công việc tay chân

Được biết lời rap được Han viết vào 8 năm trước khi mới 13, 14 tuổi.

Trong lúc bị ném đá dữ dội, Han đã post lên tài khoản Instagram cá nhân lá thư xin lỗi dài gửi đến người hâm mộ.

Dân mạng đào mộ bản rap hư hỏng của thành viên Stray Kids-2

“Xin chào, đây là Stray Kids HAN.

Đầu tiên, những lời bài hát tôi viết vào khoảng năm 2013, khi tôi mới 13 tuổi, đã gây nỗi bận tâm lớn cho các fan hâm mộ và nhiều người khác. Không có gì để bào chữa biện hộ cả, đây hoàn toàn là lỗi của tôi. Tôi thành thật xin lỗi.

Tôi đã viết ra những lời bài hát không phù hợp đó chỉ với suy nghĩ duy nhất là được rap trong những ngày tháng còn trẻ con và vô trách nhiệm ấy. Tôi xin lỗi vì đã làm tổn thương rất nhiều người với lời bài hát được viết ra một cách thiếu suy nghĩ.

Do sự cố này, tôi đã có thể suy ngẫm sâu sắc khi đọc những bình luận mà nhiều người để lại, cũng như về lời bài hát mà tôi đã viết trong quá khứ.

Dân mạng đào mộ bản rap hư hỏng của thành viên Stray Kids-3

Lý do tôi lựa chọn trở thành ca sĩ là để có thể thể hiện bản thân mình thông qua âm nhạc và kết nối với nhiều người. Vì vậy, tôi cảm thấy rất xấu hổ về bản thân vì đã viết ra những từ ngữ như vậy trong quá khứ.

Tôi hoàn toàn hiểu rằng hành vi đó không thể được bào chữa chỉ với lý do tuổi đời còn nhỏ, tôi sẽ kiểm điểm sâu sắc về hành động của mình.

Tôi sẽ luôn trân trọng tình yêu và sự ủng hộ của fan hâm mộ trên toàn cầu và sẽ trở thành người nghệ sĩ đứng trên sân khấu với trái tim ngay thẳng.

Một lần nữa, tôi chân thành xin lỗi tất cả những người đã bị tổn thương do hành động trong quá khứ của tôi.”

Dân mạng đào mộ bản rap hư hỏng của thành viên Stray Kids-4

Trong khi nhiều netizens đồng ý tha thứ thì phần lớn khác cho rằng Han chỉ xin lỗi vì là người nổi tiếng chứ chắc hẳn cũng chẳng biết mình sai ở đâu, cái tư tưởng phân biệt kỳ thị sớm đã ngấm trong máu, bởi mới bé tí mà đã có những suy nghĩ như vậy.

Có vẻ như Han sẽ còn phải mất thêm thời gian khá dài nữa để lấy lại cảm tình từ công chúng.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/thanh-vien-stray-kids-xin-loi-sau-ban-rap-phan-biet-chung-toc-n-250762.html

Stray Kids

Tin tức mới nhất