Dân mạng đòi Quách Ngọc Tuyên, Khả Như đền tiền cho người bị lừa từ thiện

Nhiều khán giả cho rằng các nghệ sĩ kêu gọi khi chưa tìm hiểu kỹ lưỡng không thể rũ bỏ trách nhiệm chỉ bằng một lời xin lỗi.

Mới đây, MXH xôn xao thông tin một số nghệ sĩ như Quách Ngọc Tuyên, Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm kêu gọi ủng hộ từ thiện cho trường hợp "ảo". 

Dân mạng đòi Quách Ngọc Tuyên, Khả Như đền tiền cho người bị lừa từ thiện-1
Bài đăng kêu gọi ủng hộ trường hợp cần phẫu thuật gấp của Quách Ngọc Tuyên.

K.T - nạn nhân của vụ kêu gọi từ thiện cho biết, vì đặt niềm tin vào các sao Việt nên cô đã tức tốc chuyển 100 triệu đồng vào số tài khoản trong bài đăng. Tuy nhiên khi tới bệnh viện xác minh. K.T ngã ngửa vì không có trường hợp nào như trên. 

"Em mong 3 anh chị liên hệ bên em để cùng nhau tìm hiểu kỹ sự việc, vì không phải một mình em đặt niềm tin sai chỗ mà còn rất nhiều người. Em thấy rất nhiều người chuyển khoản, trong đó có anh Lâm và chị Như, đặc biệt người đứng ra là anh Tuyên. Em tin anh Tuyên ở đây anh cũng là nạn nhân", người này nói. 

Dân mạng đòi Quách Ngọc Tuyên, Khả Như đền tiền cho người bị lừa từ thiện-2Dân mạng đòi Quách Ngọc Tuyên, Khả Như đền tiền cho người bị lừa từ thiện-3
Một MTQ bị lừa chuyển 100 triệu đồng. 

Sự việc vỡ lở, chiều 1/3, Quách Ngọc Tuyên lên tiếng nhận lỗi.

Nam diễn viên cho biết, sau khi đọc được câu chuyện thương tâm trên, anh chỉ liên lạc theo số điện thoại để xác minh rồi chia sẻ lại bài viết chứ chưa tìm hiểu kỹ sự việc.

"Sẵn đây Tuyên cũng hy vọng các bạn trục lợi thấy được cái sai của mình, làm những điều tốt, những điều ý nghĩa để có cuộc sống tốt hơn", Quách Ngọc Tuyên phân trần. 

Về phía Khả Như, cô cũng chia sẻ: "Rồi đến một ngày mình cũng là nạn nhân. Thương người nhưng phải luôn cẩn trọng. Em cũng mất tiền và buồn lắm, giúp người mà thành phiền phức vậy cũng là bài học. Mong chúng ta luôn bình an". 

Dân mạng đòi Quách Ngọc Tuyên, Khả Như đền tiền cho người bị lừa từ thiện-4
Quách Ngọc Tuyên - Khả Như lên tiếng khi đăng tải thông tin chưa chính xác. 

Người trong cuộc lên tiếng về vụ việc, nhiều sao Việt nhanh chóng để lại lời động viên. Đáng chú ý, K.T - nạn nhân vụ lừa đảo có liên quan tới các nghệ sĩ - cũng để lại bình luận phản hồi dưới bài viết. 

K.T cho biết bản thân và các nghệ sĩ đều là nạn nhân của những kẻ trục lợi, nhưng cô vẫn cảm thấy mất niềm tin qua sự việc này. 

"Chị ơi em hiểu chị, em cũng là người bị như chị. Nhưng em bị nặng nề quá. Cảm thấy mất niềm tin thật sự"; "Anh ơi che số tài khoản là đúng rồi, vì có người sẽ chuyển khoản như em" K.T nói với Khả Như, Quách Ngọc Tuyên

Dân mạng đòi Quách Ngọc Tuyên, Khả Như đền tiền cho người bị lừa từ thiện-5

Dân mạng đòi Quách Ngọc Tuyên, Khả Như đền tiền cho người bị lừa từ thiện-6
Cô gái bị lừa chuyển 100 triệu phản hồi dưới bài xin lỗi của Quách Ngọc Tuyên, Khả Như.

Tuy nhiên, một bộ phận dân mạng lại lên án gay gắt 2 nghệ sĩ. Nhiều ý kiến cho rằng, là người nổi tiếng nhưng Quách Ngọc Tuyên, Khả Như không đứng ra tìm hiểu kỹ mà đã kêu gọi là việc làm hoàn toàn sai. 

Sự tắc trách dẫn tới việc MTQ mất số tiền lớn nên Quách Ngọc Tuyên, Khả Như hay Lê Dương Bảo Lâm cũng phải có trách nhiệm chứ không thể nói câu xin lỗi là xong. 

Dân mạng đòi Quách Ngọc Tuyên, Khả Như đền tiền cho người bị lừa từ thiện-7
Nhiều nghệ sĩ vào động viên Quách Ngọc Tuyên khi sự việc xảy ra.
Dân mạng đòi Quách Ngọc Tuyên, Khả Như đền tiền cho người bị lừa từ thiện-8Dân mạng đòi Quách Ngọc Tuyên, Khả Như đền tiền cho người bị lừa từ thiện-9
Tuy nhiên, khán giả cho rằng các nghệ sĩ kêu gọi trên không thể rũ bỏ trách nhiệm bằng một lời xin lỗi. 

Sin
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dan-mang-buc-xuc-khi-quach-ngoc-tuyen-ru-trach-nhiem-vu-keu-goi-ao-n-297848.html

Quách Ngọc Tuyên Lê Dương Bảo Lâm Khả Như

Tin tức mới nhất