Dân mạng giật mình với nàng cá Koi được bán với giá 42 tỷ đồng ở Nhật, chỉ dài hơn 1 mét mà đắt bằng cả chục căn chung cư

Nhìn thì có vẻ bình thường nhưng cô cá Koi 9 năm tuổi ở Nhật Bản lại sở hữu mức giá đắt đỏ nhất thế giới, được coi như "biệt thự biết bơi".

So với những giống cá cảnh khác được nuôi phổ biến thì cá Koi Nhật Bản là dòng được dân sành cá ưa chuộng vô cùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện theo đuổi đam mê chơi cá Koi, vì giá của giống cá này không hề rẻ. Các dòng cá Koi được phân biệt nhờ màu sắc và nhiều yếu tố khác dựa trên ngoại hình của chúng.  

Hiện tại, Nhật Bản vẫn là quốc gia sản xuất ra nhiều cá Koi nhất, với 90% sản lượng dành cho xuất khẩu. Có rất nhiều cuộc thi dành cho loài cá xinh đẹp này, mang lại giá trị thương mại lớn và thu hút sự quan tâm chú ý của hàng triệu người trên khắp thế giới.

Nhiều chú cá Koi từng được bán với mức giá "khủng", nhưng có lẽ chưa có gương mặt nào phá nổi kỷ lục của một nàng cá Koi tên S Legend có giá trị lên đến... gần 2 triệu đô, ngang với một căn siêu biệt thự xa xỉ! Theo thông tin từ trang Daily Mail, tại buổi đấu giá cá Koi ở Hiroshima, Nhật Bản năm 2018, nàng cá S Legend đã được một nữ đại gia tên Yingying đến từ Đài Loan mua trong 1 nốt nhạc với mức giá chốt hạ 203 triệu Yên (gần 42 tỷ tiền Việt).

Dân mạng giật mình với nàng cá Koi được bán với giá 42 tỷ đồng ở Nhật, chỉ dài hơn 1 mét mà đắt bằng cả chục căn chung cư-1
Cận cảnh nàng cá Koi giống Kohaku được đấu giá thành công ở Nhật, trị giá 203 triệu Yên.

Cô cá Koi đắt nhất thế giới này đã được 9 năm tuổi và dài 101cm vào thời điểm được bán đấu giá. Lịch sử chưa từng ghi nhận chú cá Koi nào đắt đỏ như thế, nên hiện tại S Legend vẫn được coi là "nữ hoàng" mà bao người chơi cá ao ước, bởi nếu được phối giống với nàng cá bạc tỷ ấy thì đàn cá con sinh ra sẽ có giá trị không nhỏ.

Sau cuộc đấu giá khốc liệt tại trang trại cá Saki ở thành phố Hiroshima, nàng cá S Legend tiếp tục được chủ nhân đem đi "chinh chiến" tại một cuộc thi khác và giành chiến thắng nhờ "nhan sắc" nổi bật của mình.

Dân mạng giật mình với nàng cá Koi được bán với giá 42 tỷ đồng ở Nhật, chỉ dài hơn 1 mét mà đắt bằng cả chục căn chung cư-2
Thông tin về nàng cá Koi nắm giữ ngôi vô địch đắt giá nhất trong lịch sử làng cá cảnh.

S Legend thuộc giống Kohaku, toàn thân màu trắng và điểm thêm những mảng màu đỏ nổi bật. Theo các chuyên gia thì giống Kohaku hoàn hảo là phải sở hữu màu trắng thuần khiết, không có bất kỳ sự lệch chuyển sang màu vàng nào. Bản thân cái tên Kohaku cũng có nghĩa là màu đỏ và màu trắng.

Cô cá 42 tỷ này sở hữu những mảng màu không đối xứng nhưng vảy màu xếp rất hoàn hảo, thân hình tròn trịa. Đối với những người không chơi cá chuyên nghiệp thì S Legend vẫn rất đáng yêu, chẳng ai quan tâm đến lý do nó đắt đỏ, chỉ cần thấy nó bơi trong chậu cute là quá đủ rồi.

Rất nhiều người đam mê cá cảnh đều mơ ước được tận mắt nhìn thấy S Legend dù chỉ một lần, song chủ nhân của nàng cá này cũng chăm sóc "báu vật" khá kỹ. Muốn chiêm ngưỡng nàng cá đắt đỏ nhất thế giới này thì chỉ còn cách chờ chủ nhân của S Legend mang tới các cuộc thi lớn dành riêng cho cá Koi thôi!

Dân mạng giật mình với nàng cá Koi được bán với giá 42 tỷ đồng ở Nhật, chỉ dài hơn 1 mét mà đắt bằng cả chục căn chung cư-3
Cộng đồng mạng quốc tế bàn tán xôn xao về cô cá Koi có giá bằng cả chục căn chung cư.

Thông thường những người mua cá Koi sẽ chú ý đến các đặc điểm nổi trội như kích thước và hình dáng cơ thể, cách di chuyển trong nước uyển chuyển thế nào và quan trọng nhất là màu sắc. Con cá có màu càng đẹp, vảy càng sáng thì giá càng cao.

Đúng như cái tên của mình, nàng cá S Legend đã làm nên huyền thoại với ngoại hình đặc biệt của mình, xứng đáng là "nữ hoàng" trong giới cá Koi. Nếu có 42 tỷ trong tay, liệu bạn có sẵn sàng mạnh tay chi ngay để được mang "biệt thự biết bơi" này về nhà không?

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/dan-mang-giat-minh-voi-nang-ca-koi-duoc-ban-voi-gia-42-ty-dong-o-nhat-chi-dai-hon-1-met-ma-dat-bang-ca-chuc-can-chung-cu-22202059165032729.htm

cá cảnh Nhật Bản

Tin tức mới nhất