Dân mạng xôn xao vì tiết lộ của đạo diễn Việt Tú: 'Showbiz phân mâm trên poster như giang hồ'

Nam đạo diễn gây sốc khi khẳng định showbiz là một xã hội hay “giang hồ thu nhỏ”, chuyện chèn ép hay cạnh tranh vị trí trên poster đã xuất hiện từ nhiều năm nay.

Cách đây vài ngày, công chúng không khỏi bất ngờ khi nữ ca sĩ Phương Thanh đăng tải một bài viết khá dài chia sẻ về việc phân chia "đẳng cấp" tên tuổi nghệ sĩ dựa vào cách bố trí trên poster. “Chị Chanh” tỏ ra không hài lòng khi các bầu show nhiều lần thể hiện sự thiếu tôn trọng mình, ưu ái "gà nhà” mà xúc phạm nhiều tên tuổi lớn.

Dân mạng xôn xao vì tiết lộ của đạo diễn Việt Tú: Showbiz phân mâm trên poster như giang hồ-1

Trong bài đăng, Phương Thanh cũng thẳng thắn tiết lộ vị thế và thứ bậc của nhiều nghệ sĩ trong làng nhạc Việt:

“Tên tuổi của Phương Thanh - Lam Trường thì không bao giờ được phép để trước tên Cẩm Vân - Thanh Lam được. Vì đó còn là sự trân trọng của người trong nghề với nhau. 

Cũng như Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên hay cả Mỹ Tâm thì không thể để lên trên Hồng Nhung - Phương Thanh hay Mỹ Linh”, giọng ca Trống Vắng nhấn mạnh.

Dân mạng xôn xao vì tiết lộ của đạo diễn Việt Tú: Showbiz phân mâm trên poster như giang hồ-2

Những chia sẻ của “chị Chanh” nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả và các đồng nghiệp. Đa số đều ủng hộ và đồng tình với quan điểm của nữ ca sĩ. Nhân sự việc này, tối 13/10, đạo diễn Việt Tú cũng đã có bài viết phân tích kĩ về cách “phân mâm” chuẩn chỉnh tôn ti trật tự.

Bàn về chuyện “thứ bậc” tên tuổi nghệ sĩ trên cùng một tấm hình quảng cáo, anh gây sốc khi khẳng định showbiz là một xã hội hay “giang hồ thu nhỏ”, chuyện chèn ép hay cạnh tranh vị trí trên poster đã xuất hiện từ nhiều năm nay.

Dân mạng xôn xao vì tiết lộ của đạo diễn Việt Tú: Showbiz phân mâm trên poster như giang hồ-3

Theo Việt Tú, sự phân chia này bắt đầu có trong showbiz Việt từ những năm 2000 khi chương trình Làn sóng xanh nổi lên. Lúc đó cả xã hội, lẫn showbiz đều mở cửa đón nhận luồng gió mới từ quốc tế, thông tin về đặc quyền của các sao thế giới bắt đầu đến tai các ngôi sao Việt Nam.

Nam đạo diễn nổi tiếng chỉ rõ: “Theo quan điểm của tôi thì phải xếp theo thời gian và hạng trên showbiz. Cỡ bộ tứ Diva chắc chắn sẽ luôn ở đầu danh sách. Nhưng nếu lâu năm mà chỉ hạng dưới thì sẽ không xếp trên ngôi sao đương thời hạng A. Còn nếu cả 2-3 sao cùng hạng A, thì phải xếp hàng theo số tuổi nghề, cả ba cùng thông số thì tên dàn ngang trên cao nhất, trên cùng”.

Đồng thời, anh cũng lấy nhiều ví dụ, dẫn chứng cụ thể về cách “phân mâm” rất riêng của làng showbiz trên thế giới: “Kpop thường sắp xếp theo độ hot và thứ bậc thời gian trong showbiz, có lẽ ảnh hưởng văn hoá phương Đông. Ở châu Âu và Mỹ với các sự kiện âm nhạc lớn trên thế giới tự cổ chí kim: Woodstock, Coachella, Tomorrowland,... đa phần cách họ để tên các nghệ sĩ khá dễ chịu, theo ngày, theo trình tự biểu diễn, hoặc thứ tự alphabet, cũng có trường hợp là theo tên ngôi sao lớn nhất từng đêm”.

Dân mạng xôn xao vì tiết lộ của đạo diễn Việt Tú: Showbiz phân mâm trên poster như giang hồ-4

Kết lại, Việt Tú khẳng định anh đồng ý với việc các nghệ sĩ có quyền yêu cầu tên của mình được đặt ở vị trí nào trong poster bởi theo anh, đây là yêu cầu chính đáng. Tuy nhiên nên hiểu đạo lý, cân nhắc về thực tế và những quy luật bất thành văn của “giang hồ thu nhỏ” này.

F.T
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dao-dien-viet-tu-khang-dinh-showbiz-phan-mam-nhu-giang-ho-n-199207.html

Phương Thanh

Tin tức mới nhất