Dàn mỹ nam phim Việt thập niên 90: Nhan sắc chú bác quả là 'không đùa được đâu'

Gương mặt điển trai, phong cách hào hoa và diễn xuất ấn tượng khiến Lý Hùng, Lê Tuấn Anh, Trần Lực... trở thành thần tượng của nhiều cô gái thời bấy giờ.

Trải qua thời gian dài phát triển, nền phim ảnh nước nhà đã bước qua nhiều giai đoạn hoàng kim, cống hiến nhiều tác phẩm chất lượng cho khán giả, giới thiệu những thế hệ diễn viên tài - sắc vẹn toàn.

Trong đó, thập niên 90 là một giai đoạn vàng son đáng nhớ với sự góp mặt của nhiều nam diễn viên tài năng, điển trai và có diễn xuất vô cùng ấn tượng.

Lê Công Tuấn Anh

Lê Công Tuấn Anh gây ấn tượng bởi vẻ ngoài hiền lành, thư sinh và đôi mắt dịu dàng phảng phất nét buồn. Anh bén duyên điện ảnh năm 1989 với vai họa sĩ trong phim Tìm Vàng của đạo diễn Lê Hoàng Xuân, sau đó là một vai nhỏ trong phim Phạm Công Cúc Hoa nhưng không để lại dấu ấn.

Chỉ đến khi vào vai Quang "Đông Ki Sốt" trong phim Vị đắng tình yêu (1990), Lê Công Tuấn Anh mới thật sự tỏa sáng.

Dàn mỹ nam phim Việt thập niên 90: Nhan sắc chú bác quả là không đùa được đâu-1Dàn mỹ nam phim Việt thập niên 90: Nhan sắc chú bác quả là không đùa được đâu-2

Sau bộ phim này, nam diễn viên trở thành thần tượng trên màn ảnh thập niên 90, là ngôi sao sáng chói của làng điện ảnh Việt và được các đạo diễn, nhà sản xuất hết lòng 'săn đón'. Anh ghi dấu ấn qua nhiều bộ phim: Anh Chỉ Có Mình Em, Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên, Hoa Quỳnh Nở Muộn, Ngọt Ngào Và Man Trá...

Thế nhưng, khi sự nghiệp đang trên đỉnh cao thì nam tài tử đã đột ngột ra đi ở tuổi 29, để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả và đồng nghiệp. Đến nay, tên tuổi của Lê Công Tuấn Anh vẫn được nhiều khán giả nhắc tới, trở thành dấu ấn không thể nào quên của màn ảnh Việt thập niên 90.

Dàn mỹ nam phim Việt thập niên 90: Nhan sắc chú bác quả là không đùa được đâu-3Dàn mỹ nam phim Việt thập niên 90: Nhan sắc chú bác quả là không đùa được đâu-4

Lê Tuấn Anh

Hào hoa, đẹp trai, phong trần, bụi bặm là tất cả những gì có thể miêu tả về diễn viên Lê Tuấn Anh. Nam diễn viên này cũng nhiều lần khiến các cô gái phải chết mê chết mệt chỉ với một ánh nhìn.

Chính nhờ nét đẹp hào hoa đó mà Lê Tuấn Anh từ khi vào nghề đã được các đạo diễn chọn vào vai phản diện, đến mức có người còn gọi anh là "gã sở khanh đểu cáng".

Dàn mỹ nam phim Việt thập niên 90: Nhan sắc chú bác quả là không đùa được đâu-5Dàn mỹ nam phim Việt thập niên 90: Nhan sắc chú bác quả là không đùa được đâu-6

Điện ảnh Việt thập niên 90 trở thành sân khấu lớn để nam diễn viên tài ba tha hồ vẫy vùng, thể hiện tài năng. Lệnh Truy Nã, Vị Đắng Tình Yêu, Gió Qua Miền Tối Sáng... là những bộ phim đưa Lê Tuấn Anh trở thành diễn viên được yêu thích nhất điện ảnh Việt thời bấy giờ.

Tuy nhiên, Lê Tuấn Anh lại sớm rời bỏ sự nghiệp điện ảnh khi đang ở thời hoàng kim. Sau khi kết hôn với nghệ sĩ Hồng Vân, Lê Tuấn Anh không còn đóng phim mà chỉ tập trung cho lĩnh vực kinh doanh.

Ở tuổi trung niên, Lê Tuấn Anh đã mất đi phần nào vẻ điển trai một thời nhưng bù lại anh có cuộc sống bình yên bên gia đình hạnh phúc.

Dàn mỹ nam phim Việt thập niên 90: Nhan sắc chú bác quả là không đùa được đâu-7

Huỳnh Anh Tuấn

Huỳnh Anh Tuấn, sinh năm 1968 tại Vĩnh Long, năm 12 tuổi anh theo gia đình định cư ở Mỹ. Những năm theo học Đại học Nghệ thuật và thiết kế Minneapolis (thuộc bang Minnesota – Mỹ), anh học về quay phim, chụp ảnh. Tuy nhiên, anh lại bén duyên với diễn xuất.

Dàn mỹ nam phim Việt thập niên 90: Nhan sắc chú bác quả là không đùa được đâu-8Dàn mỹ nam phim Việt thập niên 90: Nhan sắc chú bác quả là không đùa được đâu-9

Sự xuất hiện của Huỳnh Anh Tuấn vào những năm 1990 đã mang lại làn gió mới cho nền điện ảnh Việt, góp phần tạo nên thời kỳ huy hoàng cho dòng phim thị trường. Gương mặt điển trai kiểu thư sinh, vóc dáng cao lớn, nụ cười sáng và lối diễn xuất rất chân thật giúp anh tạo được nét duyên với khán giả và nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các đạo diễn.

Anh trở thành ngôi sao màn bạc với hàng trăm bộ phim lớn nhỏ với đủ mọi loại vai, đóng cặp với các nữ diễn viên nổi tiếng thời bấy giờ như: Việt Trinh, Diễm Hương, Thu Hà, Y Phụng, Trương Ngọc Ánh…

Dàn mỹ nam phim Việt thập niên 90: Nhan sắc chú bác quả là không đùa được đâu-10

Lý Hùng

Vai nam chính trong bộ phim Phạm Công Cúc Hoa đã giúp tên tuổi Lý Hùng đứng vào hãng ngũ diễn viên xuất sắc nhất thời kì phim "mì ăn liền" của điện ảnh Việt thập niên 90. Anh được rất nhiều khán giả yêu mến bởi ngoại hình điển trai và lối diễn xuất chuyên nghiệp.

Là con trai của NSƯT Lý Huỳnh, Lý Hùng tốt nghiệp trường Sân khấu điện ảnh TP HCM và để lại dấu ấn trong lòng khán giả bởi lối diễn xuất chuyên nghiệp qua các nhân vật thư sinh, công tử hiền lành.

Dàn mỹ nam phim Việt thập niên 90: Nhan sắc chú bác quả là không đùa được đâu-11Dàn mỹ nam phim Việt thập niên 90: Nhan sắc chú bác quả là không đùa được đâu-12

Thời điểm đó, Lý Hùng còn chinh phục khán giả ở ngoại hình điển trai với bộ râu quai nón, hàng ria mép nam tính. Anh cũng là diễn viên hiếm hoi được mời sang Hồng Kông hợp tác đóng phim lúc bấy giờ.

Hiện nay, sau hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, Lý Hùng vẫn miệt mài cống hiến cho lĩnh vực điện ảnh. Vẻ điển trai thư sinh của anh thuở nào đã được thay thế bằng nét phong độ của một người đàn ông đã trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống

Dàn mỹ nam phim Việt thập niên 90: Nhan sắc chú bác quả là không đùa được đâu-13Dàn mỹ nam phim Việt thập niên 90: Nhan sắc chú bác quả là không đùa được đâu-14

Trần Lực

Nếu làng giải trí phía Nam có Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh thì miền Bắc ghi nhận tên tuổi của Trần Lực trong thập niên 1990. Nhắc tới anh, khán giả nghĩ ngay tới những tác phẩm được đánh giá cao như Hoa Ban Đỏ, Mẹ Chồng Tôi, Nguyễn Ái Quốc ở Hong Kong...

Trong những ngày tháng vàng son, bằng vẻ lãng tử, phong thái đàn ông từ gương mặt tới cách diễn, Trần Lực khiến biết bao cô gái điêu đứng. Cũng vì thế, anh hay bị đồn thổi có quan hệ tình cảm với các nữ diễn viên đóng cùng.

Dàn mỹ nam phim Việt thập niên 90: Nhan sắc chú bác quả là không đùa được đâu-15Dàn mỹ nam phim Việt thập niên 90: Nhan sắc chú bác quả là không đùa được đâu-16Dàn mỹ nam phim Việt thập niên 90: Nhan sắc chú bác quả là không đùa được đâu-17

Trần Lực đã qua ba lần đò. Người vợ đầu tiên là một nghệ sĩ Piano mà anh quen và yêu khi đi du học ở Bulgaria. Chia tay biên tập viên Kiều Trinh - người vợ thứ hai, Trần Lực kết hôn với giám đốc một công ty sản xuất phim truyền hình.

Hiện anh đang hạnh phúc với tổ ấm gồm ba con trai và một con gái. Anh cũng ít tham gia đóng phim mà chuyển sang làm đạo diễn.

Quyền Linh

Con đường nghệ thuật của Quyền Linh lận đận hơn những người bạn cùng khóa như Lý Hùng, Lê Tuấn Anh. Sinh ra trong gia đình nhà nông nghèo đông con, anh phải bươn chải làm đủ nghề từ bán ve chai, khuân vác đến bơm xe... để tự trang trải tiền ăn học.

Dàn mỹ nam phim Việt thập niên 90: Nhan sắc chú bác quả là không đùa được đâu-18Dàn mỹ nam phim Việt thập niên 90: Nhan sắc chú bác quả là không đùa được đâu-19Dàn mỹ nam phim Việt thập niên 90: Nhan sắc chú bác quả là không đùa được đâu-20

Một trong những vai diễn đầu tiên của Quyền Linh là Lãm trong Người Hà Nội của đạo diễn Hoàng Tích. Các bộ phim nhựa ghi dấu vai diễn của anh là Những Đứa Con Của Thần Linh, Ngọc Trảng Thần Công, Giọt Lệ Hạ Long, Nhật Thực Làng Hạ, Bông Hoa Rừng Sác.

Ngoài ra, anh còn tham gia nhiều phim truyền hình gây tiếng vang như Giao Thời, Gió Qua Miền Tối Sáng, Ngày Trở Về. Phong cách bụi bặm, lãng tử của anh làm rung động không ít trái tim thiếu nữ.

Hiện Quyền Linh rất ít đóng phim. Anh chủ yếu theo đuổi công việc làm MC cho các chương trình truyền hình nhân đạo. Anh có gia đình êm ấm với hai nàng công chúa.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/nhin-lai-dan-my-nam-phim-viet-thap-nien-90-nhan-sac-cua-cac-chu-cac-bac-qua-la-khong-dua-duoc-2142044.html

Lê Công Tuấn Anh Trần Lực Quyền Linh Lý Hùng

Tin tức mới nhất