Đàn ông biết tử tế, đàn bà tự khắc ngoan!

Vợ trở nên xấu tính, chính vì các anh chưa đủ tốt. Vợ trở nên không còn xinh đẹp, cũng là vì các anh không đủ bản lĩnh khiến vợ hạnh phúc. Đàn ông biết tử tế, đàn bà tự khắc ngoan, các anh đã biết chưa?

Vợ chính là tấm gương phản chiếu mọi điều ở chồng

Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng, không sai. Vì có người may mắn lấy được chồng tốt, không đẹp cũng trở nên quyến rũ. Còn có người vốn xinh đẹp, lấy phải chồng tồi thì cũng trở nên xấu xí. Phụ nữ cũng như đóa hoa, tình yêu của đàn ông lại như đất trồng. Hoa đẹp nhờ đất tốt, phụ nữ đẹp nhờ tình yêu của chồng. Hoa tàn hoa úa cũng vì đất cằn cõi bạc màu.

Phụ nữ đẹp chính là phụ nữ hạnh phúc. Khi các anh cho vợ đủ yêu thương và quan tâm, không người phụ nữ nào bị những buồn tủi khổ cực mà mòn mỏi, không người vợ nào thay vì cười vui vẻ lại khóc lóc tủi hờn. Tình yêu của đàn ông đều in hằn lên từng nụ cười, ánh nhìn, từng tấc da thịt của đàn bà.

Lấy phải một người đàn ông gia trưởng, phụ nữ rồi cũng chịu đựng mà hóa nhu nhược, cạn cùng hiểu biết. Sống cùng một người đàn ông lăng nhăng, tham lam, phụ nữ rồi sẽ hóa cay độc ích kỷ. Ở cạnh một người đàn ông vũ phu, phụ nữ mấy hồi lại thành kẻ giết người chẳng hay. Trao thân cho người đàn ông không có chí tiến thủ, tiêu cực tự ti, phụ nữ cả đời gồng mình cũng không có được ngày vui. Chọn người đàn ông vô tâm vô tình, phụ nữ suốt ngày cũng chỉ quẩn quanh cô đơn héo mòn.

Đàn ông biết tử tế, đàn bà tự khắc ngoan!-1

Nhưng nếu lấy được một người chồng tử tế, biết trước sau, phụ nữ cũng sẽ hóa dịu dàng ân cần. Sống cùng người chồng hiểu biết, đàng hoàng, phụ nữ sẽ càng nhiều tri thức và kiêu hãnh. Ở cạnh người chồng kiên định, vững vàng, phụ nữ dần giàu thứ tha, càng thấu tình đạt lý. Trao thân cho người chồng ân cần, thấu hiểu, phụ nữ càng xinh tươi đẹp đẽ. Và chọn được một người đàn ông có bản lĩnh, lạc quan tích cực, phụ nữ thế nào chả hạnh phúc yên lòng…

Đàn ông hiểu chuyện, đàn bà cần gì thở than

Nhiều đàn ông thường mang suy nghĩ, là chồng thì chỉ cần nghĩ và làm những chuyện vĩ mô, như kiếm tiền, tìm kiếm danh vọng sự nghiệp. Còn là vợ thì phải lo những thứ vi mô, là quét dọn nhà cửa, là chăm con cái, là lo hết chuyện nội ngoại.

Quan điểm này của các anh liệu rằng có quá coi trọng mình rồi không? Trong khi phụ nữ ngày nay chuyện vi hay vĩ mô đều làm được. Họ cũng đi làm, cũng kiếm tiền được như các anh, về nhà còn làm vợ làm mẹ làm dâu. Trong khi các anh, về nhà là nghĩ mình xong việc, ngồi không thảnh thơi nhìn vợ vất vả. Nếu anh là cô ấy, liệu có không than thở trách móc?

Các anh ơi, phụ nữ ai cũng đều có thể dịu dàng nhẹ nhàng, ai cũng thích vui vẻ thoải mái, có ai lại muốn mình suốt ngày đành hanh với chồng con? Quan trọng là, các anh phải hiểu chuyện trước đã, thì vợ tự khắc ngoan, vợ ắt sẽ nhẹ nhàng, thậm chí là chiều chuộng ngọt ngào. Thay vì chỉ ngồi không bao lâu nay, cứ thử vào bếp phụ vợ vài chuyện nhỏ thôi, đảm bảo cô ấy sẽ cảm động mà hóa dịu hiền.

Đàn ông à! Các anh có thể tinh tường mọi thứ nhưng chẳng bao giờ khôn ngoan để nhận biết đâu là tức thời, đâu là mãi mãi. Vợ của các anh cũng có chân, cô ấy có thể bỏ đi bất cứ lúc nào. Chẳng có ai kiên nhẫn để đợi chờ mãi một người vô tâm đâu.

Các anh ra ngoài nhỏ nhẹ với đàn bà khác, tới khi về nhà lại chửi vợ

- Nhìn cô giống như giúp việc, ăn mặc thì xuề xòa…cô nhìn lại người ta đi kìa. Người ta đẹp, sang trọng…chứ đâu như cô. Có cô là vợ tôi thấy xấu hổ.

Đàn ông biết tử tế, đàn bà tự khắc ngoan!-2

Xin thưa, có người chồng vô tâm, đi tử tế với người ngoài, coi người ngoài hơn vợ như các anh thì phụ nữ chúng tôi còn thấy xấu hổ hơn rất nhiều đấy. Các anh chê vợ mình…là đang tự vả vào mặt mình đấy. Nên nhớ những người phụ nữ khác bên ngoài đẹp vì họ được người đàn ông của họ nâng niu…còn các anh?? Các anh có nâng niu, chăm chút cho vợ không? Suốt ngày chỉ biết trách móc, quát chửi vợ. Các anh tử tế với người đàn bà khác thì nên nhớ các anh cũng chẳng bao giờ có được họ đâu…trân trọng thì nên trân trọng vợ đi kìa.

Bên ngoài kia, các anh có thể hô mưa, gọi gió, tung hoành ngang dọc. Nhưng khi về nhà, hãy là người chồng bình thường nhất, không cần phải tỏ ra quá hoàn hảo. Bởi trên đời này không có tuyệt đối, hãy chấp nhận những thứ tồn tại ở mức tương tối. Vợ các anh có thể không hoàn hảo, ăn mặc lôi thôi, tóc toàn mùi sữa, mùi dầu, mùi thức ăn. Nhưng ở con người luộm thuộm đó có một trái tim luôn hướng về chồng, về con và về gia đình nhỏ của cả hai.

Vậy nên đàn ông hãy khôn lên đi…hãy đối xử tốt với vợ của mình đi. Đừng có đợi khi vợ bỏ đi thì hối lúc đó đã quá muộn rồi đấy.

Theo Khoevadep


đàn bà Đàn ông Tình yêu

Tin tức mới nhất