'Đàn ông sợ ba mươi, đàn bà sợ mười tám', có nghĩa là gì?

Người xưa có câu nói rằng: "Đàn ông sợ ba mươi, đàn bà sợ mười tám", bạn có hiểu câu này có nghĩa gì không?

Nhiều người có thể dễ dàng hiểu được ý nghĩa của câu đầu tiên, đàn ông sợ ba mươi là chuyện hết sức bình thường. Người đàn ông bình thường khi 30 tuổi phải lập gia đình, lập nghiệp. Đó là lý do tại sao có câu nói đứng ở tuổi ba mươi, tại sao đàn ông lại nói rằng họ sợ 30?

Đó là bởi vì nếu bạn đã ba mươi tuổi mà vẫn chẳng hoàn thành công việc gì, vô gia cư và không có việc làm, thì đó là một hiện tượng đáng cười. Vì vậy, hầu hết đàn ông đều rất sợ khi bước vào tuổi 30, vì họ sợ rằng khi đó mình sẽ không gánh nổi gánh nặng gia đình. Nhưng đã đến lúc phải chịu trách nhiệm về mọi thứ. Điều này khiến đàn ông rất đau lòng.

Đàn ông sợ ba mươi, đàn bà sợ mười tám, có nghĩa là gì?-1

Việc kết hôn thay đổi những người đàn ông và làm cho họ nhận ra tầm quan trọng của gia đình. Lúc này, bản thân họ là người đứng đầu, phải cáng đáng những trách nhiệm. Tuy nhiên, những người thân yêu là vô cùng quan trọng trong cuộc sống.

Vợ và những đứa con sẽ luôn là mối bận tâm khiến họ có động lực để thay đổi cuộc sống theo chiều hướng tốt đẹp hơn.

Khi đã lập gia đình không có nghĩa là người đàn ông tránh khỏi được sự va vấp, sai lầm… Họ cũng có những lúc quyết định vội vàng, nhưng họ phải biết tiết chế hơn nhiều hơn so với khi họ còn sống độc thân. Lý do là bởi, họ có xu hướng suy nghĩ chín chắn, cân nhắc rất nhiều trước khi quyết định điều gì đó!

Hơn thế, mỗi khi hành động, họ có xu hướng nghĩ đến gia đình, tương lai, và cuộc sống của mình. Với họ, cuộc sống giờ đây không chỉ là những ngày thơ mộng mà nó còn chứa đựng nhiều vấn đề nghiêm trọng sẽ xảy ra nếu họ không suy nghĩ thấu đáo. Chịu trách nhiệm cho toàn bộ một gia đình làm cho họ suy nghĩ nhiều hơn nữa.

Đàn ông sợ ba mươi, đàn bà sợ mười tám, có nghĩa là gì?-2

Những người đàn ông bắt đầu lo lắng nhiều hơn khi họ kết hôn. Họ lo lắng về những thứ như nhà, các khoản tiết kiệm, giữ cho gia đình hạnh phúc, duy trì và làm lành mạnh hơn những mối ràng buộc gia đình. Khi mà sự nghiệp vẫn là tiêu chí cân nhắc hàng đầu, họ luôn băn khoăn làm thế nào để mang lại một sự thay đổi lớn về mọi thứ!

Bạn có thể đang cho rằng những người đàn ông không bao giờ lớn lên bởi lúc nào họ xuất hiện trông cũng vô tư lự. Tuy nhiên, trong sâu thẳm, họ đang có trăm mối lo lắng khi đến tuổi 30.

Thế thì tại sao bạn lại nói rằng phụ nữ sợ tuổi mười tám? Nói một cách logic, những cô gái đến 18 tuổi là độ tuổi đẹp nhất của phụ nữ. Gương mặt tươi như hoa, tuổi thanh xuân vừa mới bắt đầu đã khiến cuộc sống của họ muôn màu muôn vẻ, vậy họ  sợ điều gì?

Thực ra, 18 tuổi ở đây chủ yếu ám chỉ thời cổ đại, mặc dù ngày nay, phụ nữ 18 tuổi vẫn có thể đi học và sống tốt, nhưng ở thời cổ đại, phụ nữ 18 tuổi là đến tuổi lập gia đình. Ngay cả những người không lấy chồng cũng được gọi là phụ nữ.

Phụ nữ sau khi kết hôn chắc chắn không còn hạnh phúc như trước khi kết hôn. Vì họ còn rất nhiều trách nhiệm, con cái và việc nhà có thể khiến họ choáng ngợp, đó là lý do tại sao phụ nữ tuổi mười tám rất sợ.

Nhiều phụ nữ luôn có những lo lắng chầu chực trong đầu mình. Họ lo về công việc, lo lắng về con cái, về chồng có tình nhân, lo cho bố mẹ và cả bạn bè hai bên…

Thời Tống tại Trung Quốc, con trai 15 tuổi phải cưới vợ, con gái 13 tuổi phải kết hôn; Minh Thái Tổ quy định nam 16 tuổi chưa kết hôn, nữ 14 tuổi chưa gả cho ai, khi đến tuổi quy định mà không kết hôn, nhất định phải bị phạt tiền.

Hơn nữa trong xã hội cổ đại cha mẹ chồng còn quan trọng hơn cha mẹ đẻ, vì vậy nêu con dâu không thuận với cha mẹ chồng sẽ bị quy vào tội bất hiểu, điều này cũng rất quan trọng.

Phụ nữ luôn có những nỗi lo mà đàn ông không thể hiểu nổi. Sau khi kết hôn, họ vẫn lo lắng về nhiều điều. Nhưng dù thế nào, tất cả những điều ấy cũng nhằm mục đích bảo đảm cho chất lượng cuộc sống của họ sau khi kết hôn.

Vì những lý do đó nên đối với những chàng trai đến tuổi 30 và những cô gái đến tuổi 18 thì hôn nhân với họ là kéo theo nhiều nỗi lo.

*Thông tin mang tính chất tham khảo

Theo Xe và Thể thao 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/nguoi-xua-noi-dan-ong-so-ba-muoi-dan-ba-so-muoi-tam-co-nghia-la-gi.html

quan niệm

Tin tức mới nhất