Dàn sao Hollywood 'lươn lẹo đủ đường' để được nhận vai

Không biết cưỡi ngựa mà ''lươn lẹo'' mình giỏi cưỡi ngựa để được nhận vai, Eddie Redmayne khiến đạo diễn phải hét lên giữa phim trường: ''Tên khốn lừa đảo!''.

George Clooney

George Clooney được mệnh danh là quý ông hoàn mỹ của Hollywood. Ông từng nhận nhiều đề cử Oscar và là người duy nhất từng được đề cử tại 6 hạng mục khác nhau của lễ trao giải danh giá này.

Dàn sao Hollywood lươn lẹo đủ đường để được nhận vai-1

Tuy nhiên, thời trẻ, George Clooney từng có thời chật vật tìm kiếm cơ hội diễn xuất. Ông biết mình cần phải gia nhập Nghiệp đoàn diễn viên màn ảnh (Screen Actors Guild) – một hiệp hội đại diện cho hơn 100 nghìn diễn viên điện ảnh và truyền hình toàn cầu – để có cơ hội đặt chân vào Hollywood hoa lệ.

Dàn sao Hollywood lươn lẹo đủ đường để được nhận vai-2

Trong buổi tuyển thành viên của hiệp hội SAG, George Clooney nói dối với người phỏng vấn rằng mình từng đóng trong phim Cat People. Thật không may, người phỏng vấn George Clooney cũng là đạo diễn casting cho bộ phim đó. Lời nói dối nhanh chóng bị vạch trần, George Clooney đành phải cầu xin: "Tôi không thể không vào SAG được. Xin hãy giúp tôi''. Sau đó, người này đã giúp George Clooney có một chân trong bộ phim tên The Predator.

''Bộ phim đó đã không được công chiếu, nhưng tôi vẫn trở thành thành viên của SAG'', George Clooney nói.

Eddie Redmayne

Dàn sao Hollywood lươn lẹo đủ đường để được nhận vai-3

Eddie Redmayne đã nói dối đạo diễn Tom Hooper rằng mình từng có kinh nghiệm cưỡi ngựa – 1 yêu cầu cần có cho diễn viên khi đóng trong phim Elizabeth I.

Khi chủ nhân giải thưởng Oscar ngồi trên 1 con ngựa khổng lồ và chuẩn bị cho cảnh quay, anh biết điều khủng khiếp nhất đời mình sắp xảy ra. Eddie Redmayne kể: ''Đạo diễn kêu 'diễn!' và tôi bắt đầu phóng đi trên chú ngựa với tốc độ 100miles/ giờ. Tôi suýt chết luôn, còn có thể kéo theo cả nửa đoàn đóng thế bị thương với mình nữa.

Tom Hooper chạy đến, cầm 1 cái loa lên và hét với tôi: Tên khốn lừa đảo Redmayne!''.

Dàn sao Hollywood lươn lẹo đủ đường để được nhận vai-4

May mắn cho Eddie Redmayne là anh không bị đạo diễn Tom Hooper sa thải. Mọi chuyện được giải quyết, khi đoàn phim cho nam diễn viên từng đoạt Oscar đi học môn cưỡi ngựa.

Robert Pattinson

Vai ma cà rồng đẹp trai chung tình trong The Twilight Saga mang đến sự nổi tiếng cho Robert Pattinson, nhưng anh luôn muốn thoát khỏi hình bóng vai diễn này để lại trong sự nghiệp của mình.

Bên cạnh những bộ phim độc lập, mới đây, Robert Pattinson đã rẽ sang hướng mới khi đảm nhận vai Người Dơi trong dự án The Batman. Tuy nhiên, để thuận lợi được nhận vào vai diễn nặng ký, anh phải ''lươn lẹo'' với đạo diễn Christopher Nolan, bởi vì buổi casting diễn viên bị trùng với lịch quay Tenet của Robert Pattinson.

Dàn sao Hollywood lươn lẹo đủ đường để được nhận vai-5

Robert Pattinson không còn lựa chọn nào khác ngoài nói dối Nolan để 'trốn' khỏi phim trường một ngày. Anh nói với đạo diễn rằng gia đình mình có việc đột xuất. Thế nhưng, Nolan 'bắt thóp' được ngay: ''Cậu đi thử vai Người Dơi chứ gì?''.

Nolan cuối cùng vẫn cho Robert Pattinson đến buổi casting The Batman và mọi việc sau đó có kết quả thế nào chắc ai cũng đoán được.

Dàn sao Hollywood lươn lẹo đủ đường để được nhận vai-6

Robert Pattinson thật ra đã có kinh nghiệm 'lươn lẹo' với đạo diễn từ trước. Trước khi tham gia The Twilight Saga và đổi đời, anh từng có thời gian tìm việc khó khăn. Trong lúc giành giật vai diễn Cedric Diggory trong phim Harry Potter và Chiếc cốc lửa, Robert Pattinson nói dối mình từng học ở Viện Nghệ thuật Kịch Hoàng gia và Đại học Oxford. Anh còn phải giả vờ như mình là người Mỹ chính gốc khi xung quanh toàn diễn viên Anh quốc, để nổi bật hơn họ.

Không biết vì ấn tượng với cơ sở học tập của Robert hay tài năng diễn xuất của anh, cuối cùng đoàn casting vẫn trao vai Cedric cho Robert. Sự nghiệp diễn xuất của anh cũng bắt đầu từ đây.

Rachel McAdams

Dàn sao Hollywood lươn lẹo đủ đường để được nhận vai-7

''Công chúa phim tình cảm'' Rachel McAdams rất muốn được làm việc với đạo diễn tài năng Terrence Malick. Khi biết ông đang tìm người cho phim The Wonder, Rachel McAdams liền đến thử vận may. Cô được hỏi có thích thú khi làm việc với ''bạn diễn'' là những chú ngựa không. Rachel McAdams cực kỳ sợ những con ngựa to lớn và khó kiềm chế, nhưng cô bất chấp hết mà nói mình thích ngựa.

Rachel McAdams chia sẻ với tờ Guardian: ''Ngày đầu tiên trên phim trường, tôi phải đứng giữa 50 con ngựa. Đâm lao phải theo lao thôi. Và tôi đã làm được''. ''Công chúa phim tình cảm'' vượt qua nỗi sợ hãi để hóa thân vào vai diễn.

Phoebe Dynevor

Dàn sao Hollywood lươn lẹo đủ đường để được nhận vai-8

Ngôi sao mới nổi nhờ bộ phim Bridgerton - Phoebe Dynevor có trải nghiệm giống Rachel McAdams. Cô muốn được chọn vào vai tiểu thư quý tộc của thế kỷ 19 trong Bridgerton, có rất nhiều cảnh quay cưỡi ngựa của nhân vật này, nên dù sợ hãi với những con ngựa khổng lồ và không thích cưỡi ngựa chút nào, Phoebe Dynevor đành phải nói dối vì tiền đồ của mình.

Phoebe Dynevor kể lại: ''Trong buổi tuyển diễn viên, có người hỏi tôi 'Bạn có từng cưỡi ngựa trước đây chưa?'. Tôi không nghĩ gì mà nói luôn 'Có chứ, tuyệt vời lắm là đằng khác. Cháu đã từng cưỡi qua rất nhiều con ngựa và cháu nhất định là người hợp nhất với vai diễn này''.

Dàn sao Hollywood lươn lẹo đủ đường để được nhận vai-9

Sau khi thành công được chọn vào vai tiểu thư Daphne, Phoebe Dynevor bắt đầu học cưỡi ngựa với bạn diễn Regé-Jean Page. Ban đầu, mọi thứ thật tồi tệ và đáng sợ với Phoebe. Tuy nhiên, khi đã thành thạo kỹ năng mới và cần thiết cho diễn xuất, Phoebe hào hứng hơn, cô không sợ cưỡi ngựa nữa. Bây giờ Phoebe thậm chí còn thích bộ môn quý tộc này.

Anne Hathaway

Trong buổi tuyển chọn diễn viên cho phim Brokeback Moutain, Anne Hathaway nghe theo lời khuyên của cha mẹ và nói dối với đạo diễn Lý An rằng mình có kỹ năng cưỡi ngựa tốt lắm.

Dàn sao Hollywood lươn lẹo đủ đường để được nhận vai-10

Cụ thể chia sẻ của Anne Hathaway về lần ''lươn lẹo'' này như sau: ''Trước khi tôi rời đi, câu cuối cùng đạo diễn An hỏi là: 'Bạn có thể cưỡi ngựa không?'. Cha mẹ tôi từng cho tôi rất nhiều lời khuyên trong cuộc sống, một trong số đó là: Nếu được hỏi rằng có thể làm điều gì hay không, con hãy cứ trả lời 'có'. Con sẽ có đủ động lực để học bất cứ thứ gì trong 2 tuần khi bị ép buộc thôi.

Bởi vậy nên dù chưa từng đụng vô con ngựa nào, tôi vẫn nói: 'Đương nhiên rồi, cháu còn là một tuyển thủ cưỡi ngựa giỏi đấy''.

Dàn sao Hollywood lươn lẹo đủ đường để được nhận vai-11

Anne Hathaway thật sự đã học cưỡi ngựa trước khi phim chính thức quay. Tuy nhiên, cô không ngờ chú ngựa mình chuẩn bị hợp tác chỉ có phản ứng khi nghe đúng khẩu lệnh. Anne Hathaway không biết làm sao để xử lý tình huống bất ngờ này. Và lúc đó, Anne đành 'muối mặt' trước hàng trăm người trong set quay vì lời nói dối vô hại.

Liam Hemsworth

Liam Hemsworth cao ráo, cơ thể vạm vỡ, nếu anh nói mình biết chơi bóng chuyền cũng không có ai nghi ngờ. Liam Hemsworth đã thật sự nói điều đó khi thử vai trong phim The Last Song, dù sự thật là anh không hề biết chơi bộ môn thể thao này.

Dàn sao Hollywood lươn lẹo đủ đường để được nhận vai-12

Nam diễn viên được chọn vào vai diễn như anh mong muốn. Thế nhưng, Liam Hemsworth nhanh chóng nhận ra đó là lời nói dối sai lầm. Môn bóng chuyền quá khó để học chỉ trong thời gian ngắn. Điều đó khiến Liam Hemsworth bị ám ảnh khi bắt đầu quay những cảnh phải chơi bóng chuyền, vì thực ra anh chỉ có ít ỏi kỹ năng mà còn phải diễn xuất.

Liam Hemsworth nghĩ đến cách tìm thế thân và anh cũng đã trao đổi với đạo diễn về điều đó. Tuy nhiên, lại 1 vấn đề khác xảy đến là quá khó tìm được một người cao lớn, có thân hình giống Liam.

Dàn sao Hollywood lươn lẹo đủ đường để được nhận vai-13

Đến bây giờ anh vẫn còn nhớ ngày hôm đó mình đã quay cảnh đánh bóng chuyền trước mặt 300 con người, và họ nhìn anh như thể 1 tên ngốc đang cố gắng giả vờ làm một tuyển thủ bóng chuyền chuyên nghiệp.

Tom Felton

Tom Felton đã được nhìn trúng cho vai Draco Malfoy – một phù thủy trẻ xảo quyệt và gian trá trong series Harry Potter. Tuy nhiên, theo Tom Felton giải thích thì chắc cơ duyên này đến từ lần ''lươn lẹo'' nhưng bị nắm thóp của anh.

Dàn sao Hollywood lươn lẹo đủ đường để được nhận vai-14

Cụ thể, lúc đó Tom Felton đang chuẩn bị vào phòng phỏng vấn. Anh chưa từng đọc một chữ nào của tiểu thuyết Harry Potter trước đó, trong khi người phỏng vấn lại hỏi các ứng viên rằng họ muốn nhìn thấy cảnh nào được đưa từ truyện lên phim nhất.

Tom Felton nghe lỏm được những người kế bên đang nói gì đó liên quan đến Gringotts. Vậy là đứng trước hội đồng phỏng vấn, Tom nói Gringotts rất tuyệt, trong khi Gringotts thật ra chỉ là tên 1 ngân hàng trong tiểu thuyết.

Dàn sao Hollywood lươn lẹo đủ đường để được nhận vai-15

Không cần nói nhiều cũng biết Tom Felton đang nói dối là cái chắc. Xét thấy anh đẹp trai, lại còn 'lươn lẹo' y chang nhân vật Draco Malfoy, cuối cùng đạo diễn buổi phỏng vấn đã trao nhân vật này cho anh.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/dan-sao-hollywood-luon-leo-du-duong-de-duoc-nhan-vai-tai-tu-oscar-eddie-redmayne-suyt-vi-noi-doi-ma-di-doi-nha-ma-2072174.html

Anne Hathaway George Clooney Liam Hemsworth Sao hollywood

Tin tức mới nhất