Dàn sao nam 'Đông Tà Tây Độc' sau 26 năm: tất cả đều hạnh phúc, ngoại trừ Trương Quốc Vinh

"Đông Tà Tây Độc" là một trong những tác phẩm điện ảnh kinh điển nhất của Hong Kong. Sau 26 năm, dàn diễn viên nam ai cũng thành công viên mãn chỉ có mỗi Trương Quốc Vinh đã từ giã cuộc đời.

Sản xuất năm 1994, Đông Tà, Tây Độc là bộ phim thứ ba Vương Gia Vệ làm đạo diễn, sau As Tears Go By (1988) và A Phi chính truyện (1990). Ý đồ của Vương Gia Vệ là áp dụng đủ ba yếu tố: võ hiệp, Kim Dung và những minh tinh nổi tiếng nhất Hong Kong lúc bấy giờ để làm một bộ phim kiếm hiệp mang đúng phong cách riêng biệt của vị đạo diễn họ Vương. 

Kết quả trong vòng một năm đầu công chiếu, dù nhận được giải Kim Mã và nhiều giải thưởng danh giá khác, bộ phim vẫn gần như bị ghẻ lạnh từ chính khán giả trong nước vì phim nặng tính nghệ thuật gây khó hiểu và quá mơ hồ với người xem.  Đi kèm đó doanh thu của phim thất bại thảm hại. So với 40 triệu HKD chi phí sản xuất, phim chỉ thu về 9 triệu HKD doanh thu. Tuy vậy phim trở thành "kinh điển" trong giới điện ảnh.

Dàn sao nam Đông Tà Tây Độc sau 26 năm: tất cả đều hạnh phúc, ngoại trừ Trương Quốc Vinh-1
"Đông Tà Tây Độc" ra mắt lần đầu tiên ở Hong Kong vào ngày 17/9/1994.

Đông Tà Tây Độc quy tụ dàn diễn viên mà sau này đều trở thành những tên tuổi bậc nhất trong showbiz như Trương Quốc Vinh, Lương Gia Huy, Lâm Thanh Hà, Lương Triều Vỹ, Lưu Gia Linh, Dương Thái Ni, Trương Học Hữu, Trương Mạn Ngọc, Vương Tổ Hiền. Sau 26 năm, cuộc sống, sự nghiệp của họ đã có nhiều chuyển biến bất ngờ.

Dàn sao nam Đông Tà Tây Độc sau 26 năm: tất cả đều hạnh phúc, ngoại trừ Trương Quốc Vinh-2

Dàn sao nam Đông Tà Tây Độc sau 26 năm: tất cả đều hạnh phúc, ngoại trừ Trương Quốc Vinh-3
Dàn diễn viên "Đông Tà Tây Độc" sau này đều trở thành những thiên vương thiên hậu của làng nghệ Hồng Kông.

Trương Quốc Vinh - vai Tây Độc Âu Dương Phong

Trương Quốc Vinh sinh năm 1956, được biết đến là nam diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ đình đám của làng giải trí xứ Cảng thơm. Bộ phim Đông Tà Tây Độc là một trong những tác phẩm nổi tiếng mà anh từng tham gia. Trong quá trình tham gia Trương Quốc Vinh đã hai lần xuất tiền để giúp đỡ Vương Gia Vệ hoàn thành bộ phim, một điều hiếm gặp trong giới giải trí.

Trong Đông Tà Tây Độc, Trương Quốc Vinh phải độc thoại rất nhiều, những câu thoại đó đều thu âm sau khi đã hoàn tất bộ phim. Anh đã đi tìm một ngôi miếu hoang, cầm cuốn kịch bản dầy đặc chi chít chữ và thu âm mấy ngày liền, nên khi xem phim toàn bộ nội dung câu chuyện đều như do anh thuật lại. 

Dàn sao nam Đông Tà Tây Độc sau 26 năm: tất cả đều hạnh phúc, ngoại trừ Trương Quốc Vinh-4
Tạo hình tóc dài của Trương Quốc Vinh
Dàn sao nam Đông Tà Tây Độc sau 26 năm: tất cả đều hạnh phúc, ngoại trừ Trương Quốc Vinh-5
Trương Quốc Vinh và Lương Gia Huy nói chuyện vui vẻ. Hai người từng hợp tác nhiều lần và trở thành bạn tâm giao của nhau.
Dàn sao nam Đông Tà Tây Độc sau 26 năm: tất cả đều hạnh phúc, ngoại trừ Trương Quốc Vinh-6
Lâm Thanh Hà và Trương Quốc Vinh

Trương Quốc Vinh theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật và có được thành công rực rỡ ở cả 2 mảng âm nhạc và diễn xuất. Là một ca sĩ vô cùng nổi tiếng, anh còn được mệnh danh là "Elvis của Hong Kong". Năm 2010, anh được CNN vinh danh trong Top 5 biểu tượng âm nhạc toàn cầu, đứng sau Michael Jackson và The Beatles. 

 Với vai trò diễn viên, Trương Quốc Vinh có nhiều vai diễn để đời như: Trần Chấn Bang (phim Yên Chi Khâu), Âu Dương Phong (Đông Tà Tây Độc), Trình Điệp Y (Bá vương biệt cơ)… 

Dàn sao nam Đông Tà Tây Độc sau 26 năm: tất cả đều hạnh phúc, ngoại trừ Trương Quốc Vinh-7

Bên cạnh sự nghiệp đỉnh cao, Trương Quốc Vinh từng tốn không ít giấy mực của truyền thông bởi mối quan hệ tình cảm với Đường Hạc Đức. Họ gặp nhau vào cuối năm 1982 và dần trở nên thân thiết, gắn bó như tri kỷ.

Năm 2001, trong một lần bị phóng viên phát hiện đi cùng Đường Hạc Đức, Trương Quốc Vinh thay vì giữ khoảng cách với đối phương đã mạnh dạn nắm tay người tình đi thẳng không quay đầu nhìn lại. Nhiều năm về sau, khoảnh khắc đẹp ấy vẫn được bao thế hệ khán giả nhắc lại với bằng tất cả sự tôn trọng, ngưỡng mộ. 

Dàn sao nam Đông Tà Tây Độc sau 26 năm: tất cả đều hạnh phúc, ngoại trừ Trương Quốc Vinh-8
Khoảnh khắc ấy đã được gọi là "cái nắm tay vĩ đại nhất của thế kỷ", "cái nắm tay kiên định nhất của thế kỷ", hay "cái nắm tay cảm động nhất của thế kỷ".

Đúng ngày Quốc tế nói dối 1/4/2003, Trương Quốc Vinh đã nhảy lầu tự tử từ tầng 24 của một khách sạn. Trong di thư để lại, anh tiết lộ nguyên nhân cái chết là do trầm cảm đồng thời giao cho Đường Hạc Đức thừa hưởng phần lớn tài sản mà anh có.

Hàng năm cứ đến ngày sinh nhật hay ngày mất của anh, Đường Hạc Đức - người bạn tri kỷ suốt đời suốt kiếp của Trương Quốc Vinh sẽ đều đăng 1 tấm ảnh của Ca Ca cùng với những lời nhắn ngọt ngào, dịu dàng nhưng tràn đầy suy tư.

Dàn sao nam Đông Tà Tây Độc sau 26 năm: tất cả đều hạnh phúc, ngoại trừ Trương Quốc Vinh-9
Tấm ảnh năm nay được Đường Hạc Đức đăng tải trên Instagram cùng lời chia sẻ: "17 năm trước, anh rời bỏ tất cả mọi người, nhưng em biết rằng anh vẫn luôn ở một vùng đất nào đó, từng giờ từng phút đều nhớ tới chúng ta, đặc biệt trong khoảng thời gian nghiêm trọng này, anh vẫn tiếp thêm sự cổ vũ và động viên. Hy vọng tất cả mọi người hãy cùng nhau nỗ lực và cố gắng cùng cộng đồng vượt qua tình hình dịch bệnh này".

Lương Gia Huy - vai Đông Tà Hoàng Dược Sư

Lương Gia Huy sinh năm 1958, là diễn viên điện ảnh gạo cội, người góp mặt trong hàng loạt tác phẩm kinh điển như Anh hùng bản sắc, Hào môn dạ yến, Tân Long Môn khách sạn, Người tình, Hoàng Phi Hồng, Nghệ thuật cưa trai, Lồng đèn da người, Đông tà tây độc... Anh từng hai lần đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Kim Tương của Hong Kong vào các năm 1983, 1992.

Nhờ tác phẩm Người tình (1992), Lương Gia Huy được mệnh danh là "người đàn ông gợi tình nhất Hong Kong", "người tình trong mộng của mọi cô gái châu Á". Bất cứ người phụ nữ nào, đối diện trước Lương Gia Huy đều có thể rơi vào những ảo mộng tình tứ.

Dàn sao nam Đông Tà Tây Độc sau 26 năm: tất cả đều hạnh phúc, ngoại trừ Trương Quốc Vinh-10

Dàn sao nam Đông Tà Tây Độc sau 26 năm: tất cả đều hạnh phúc, ngoại trừ Trương Quốc Vinh-11

Lương Gia Huy còn được yêu mến bởi sự chung thủy hiếm có, đáng ngưỡng mộ giữa giới giải trí phồn hoa. Cả cuộc đời nam tài tử chỉ yêu bà xã Giang Gia Niên, người vợ đã sẵn sàng đứng lên bảo vệ khi nam diễn viên bị giới giang hồ đe dọa. 

"Trong đời chỉ có 3 điều khiến tôi hạnh phúc. Huy hoàng nhất là việc kết hôn với Giang Gia Niên, thứ 2 là sinh hai con gái và cuối cùng là việc tham gia vào điện ảnh", "Khi còn trẻ, vợ tôi là một cô gái xinh đẹp, bây giờ, trong tâm trí tôi, cô ấy càng đẹp hơn. Có lúc ngắm nhìn vợ ngủ, tôi thấy cay cay nơi sống mũi. Đây là người phụ nữ đem đến cho tôi một gia đình thực sự, không có cô ấy, sẽ không có hai thiên thần nhỏ của tôi", Lương Gia Huy từng tâm sự.

Dàn sao nam Đông Tà Tây Độc sau 26 năm: tất cả đều hạnh phúc, ngoại trừ Trương Quốc Vinh-12

Tài tử Đông Tà Tây Độc còn chia sẻ khoảng thời gian 1992-1995 anh liên tục đóng phim dưới sức ép của xã hội đen. Có năm Lương Gia Huy tham gia tới 13 bộ, được đặt biệt danh là "Lương thập tam liều mạng". Sau đó vì con mà nam diễn viên đã quyết định tạm nghỉ đóng phim một năm, ngày ngày chở con đi học.

Ở trên đường, ba cha con nói chuyện trường lớp, đóng phim, điều này khiến cho Lương Gia Huy rất hạnh phúc. Thế nhưng, con gái lại kể: "Các bạn hỏi con có phải bố thất nghiệp hay không mà luôn đưa chúng con tới trường".

Dàn sao nam Đông Tà Tây Độc sau 26 năm: tất cả đều hạnh phúc, ngoại trừ Trương Quốc Vinh-13

Hiện tại, Lương Gia Huy vẫn miệt mài đóng phim. Nam diễn viên thử nghiệm qua rất nhiều nhân vật, chính diện, phản diện, xã hội đen, cảnh sát, ác nhân... Diễn xuất của anh luôn là điều bảo chứng trong mỗi tác phẩm. Lương Gia Huy càng được yêu mến hơn với gia đình hạnh phúc cùng vợ và hai con gái. Nam diễn viên được mệnh danh là "người đàn ông gợi tình nhất", nhưng thực chất lại là quý ông chung tình bậc nhất.

Dàn sao nam Đông Tà Tây Độc sau 26 năm: tất cả đều hạnh phúc, ngoại trừ Trương Quốc Vinh-14

Trương Học Hữu - vai Hồng Thất Công

Trương Học Hữu sinh năm 1961, là ca sĩ, diễn viên nổi tiếng của Hong Kong từ những năm 80. Với vẻ đẹp đặc trưng vốn có của một nam tài tử và một giọng hát quá đỗi xuất sắc, Trương Học Hữu nhanh chóng trở thành thần tượng của những người yêu nhạc. Trong “Tứ đại thiên vương” anh được mệnh danh là “ca thần” vì sở hữu giọng hát đẹp, truyền cảm.

Bài hát Nụ hôn ly biệt phát hành năm 1993 của anh từng làm mưa làm gió ở cả châu Âu và châu Á, được nhóm nhạc Michael Learn to Rock hát lại bản tiếng Anh với tên Take me to your heart.  Năm 1995, Trương Học Hữu trở thành ca sĩ nhạc trẻ châu Á có album bán chạy nhất toàn cầu, với lượng album bán được nhiều thứ hai thế giới, chỉ sau Michael Jackson.

Dàn sao nam Đông Tà Tây Độc sau 26 năm: tất cả đều hạnh phúc, ngoại trừ Trương Quốc Vinh-15

Cũng như các “Tứ đại thiên vương” khác anh cũng tham gia vào lĩnh vực phim ảnh với các bộ phim nổi tiếng như: Hoàng Phi Hồng (1991), Thiện nữ u hồn (1991), Hào môn dạ yến (1991)... khả năng diễn xuất của anh được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Thành công trong sự nghiệp âm nhạc và điện ảnh đã khiến Trương Học Hữu được coi là một trong những hình tượng của Hong Kong. 

Dàn sao nam Đông Tà Tây Độc sau 26 năm: tất cả đều hạnh phúc, ngoại trừ Trương Quốc Vinh-16

Trong “Tứ đại thiên vương”, nếu như Quách Phú Thành là người thay người yêu như thay áo, Lê Minh lận đận với đường tình duyên, Lưu Đức Hoa cũng vướng vào nhiều cuộc tình tai tiếng thì Trương Học Hữu lại chọn cho mình cuộc sống yên bề gia thất ngay khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao.

Khi cuộc tình kéo dài được 10 năm, Trương Học Hữu tuyên bố kết hôn với La Mỹ Vi - đại mỹ nữ của xứ Cảng thơm. Thông tin này khi ấy làm tan nát bao trái tim của những cô gái, những người hâm mộ anh.

Dàn sao nam Đông Tà Tây Độc sau 26 năm: tất cả đều hạnh phúc, ngoại trừ Trương Quốc Vinh-17

Sau khi kết hôn, La Mỹ Vi quyết định từ bỏ sự nghiệp trong giới giải trí, lui về làm hậu phương vững chắc, chăm sóc cho gia đình. Còn Trương Học Hữu thì sự nghiệp ngày càng đi lên, đạt được nhiều thành tựu, phong độ và tiếng tăm của anh không hề giảm nhiệt. 

Hai vợ chồng ngôi sao nổi tiếng luôn giữ kín chuyện đời tư và bảo vệ chặt chẽ hai cô công chúa của mình, do đó, hình ảnh hai cô con gái của Trương Học Hữu ít khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.  

Dàn sao nam Đông Tà Tây Độc sau 26 năm: tất cả đều hạnh phúc, ngoại trừ Trương Quốc Vinh-18

Chính với nhân cách tốt đẹp, tình cảm chung thủy với vợ, Trương Học Hữu gần như hoàn hảo trong mắt công chúng. Dù dã gần 60 tuổi nhưng anh vẫn nhận được sự quan tâm, tình cảm nồng nhiệt, xứng danh "ca thần" mà mọi người gọi anh. Hiện nay anh vẫn biểu diễn, vẫn tổ chức concert hằng năm, ca khúc của anh vẫn được mọi người yêu thích.

Dàn sao nam Đông Tà Tây Độc sau 26 năm: tất cả đều hạnh phúc, ngoại trừ Trương Quốc Vinh-19
Mới đây Trương Học Hữu và Châu Kiệt Luân hợp tác trong MV mới cổ vũ nhân viên y tế trong dịch bệnh Corona – "Chờ Gió Mưa Đi Qua".

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dan-sao-nam-dong-ta-tay-doc-sau-26-nam-chi-co-truong-quoc-vinh-tu-gia-coi-doi-n-217568.html

Trương Học Hữu trương quốc vinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao