Dàn sao 'Thiên Long Bát Bộ' sau 20 năm: Người bị tố lừa đảo, kẻ đi tù

Phim "Thiên Long Bát Bộ" bản năm 2003 đưa tên tuổi nhiều diễn viên Hoa ngữ lên tầm cao mới. Sau 20 năm, dàn sao của phim có những ngã rẽ riêng biệt.

Hồ Quân

Hồ Quân được biết đến sau khi tham gia bộ phim Lam Vũ. Nhờ đó, đạo diễn Trương Kỷ Trung đã để mắt tới Hồ Quân và mời anh vào vai Kiều Phong - một nam tử hán nghĩa hiệp trong Thiên Long Bát Bộ 2003. 

Dàn sao Thiên Long Bát Bộ sau 20 năm: Người bị tố lừa đảo, kẻ đi tù-1
Hồ Quân thủ vai Kiều Phong. 

Sau 20 năm kể từ khi bộ phim phát sóng, nam diễn viên tự tìm cho mình một chỗ đứng nhất định trong làng giải trí Hoa ngữ.

Sau thành công của Thiên Long Bát Bộ, Hồ Quân ghi dấu ấn với loạt phim: Chuyến tàu quân sự, Mộng hồ điệp, Vũ Nhân, Đợt sóng dữ dội, Dòng nước đông lưu, Sở hán phong vân, Anh hùng cô đơn, Phong bạo... Nhờ chăm chỉ đóng phim, Hồ Quân là diễn viên U60 hiếm hoi của làng giải trí Hoa ngữ được nhiều đạo diễn, nhà làm phim để mắt. 

Dàn sao Thiên Long Bát Bộ sau 20 năm: Người bị tố lừa đảo, kẻ đi tù-2
Diễn viên Hồ Quân.

Tuy vậy năm 2020, nam diễn viên vướng bê bối lừa đảo. Hồ Quân bị tố có liên quan đến sản phẩm "Ngộ Không" của tập đoàn tài chính 9F. Đây là sản phẩm do anh làm đại sứ thương hiệu, bị nghi ngờ đã lừa đảo 340.000 nạn nhân với tổng số tiền khoảng 39 tỷ NDT (hơn 135 nghìn tỷ đồng).

Sau bê bối lừa đảo, Hồ Quân tham gia bộ phim Trận chiến hồ Trường Tân, Đồ Lan Đóa: Lời nguyền duyên khởi nhưng không nhận được thiện cảm của khán giả.  

Lâm Chí Dĩnh

Nhân vật Đoàn Dự trong Thiên Long Bát Bộ 2003 do Lâm Chí Dĩnh đảm nhiệm được đánh giá là vai diễn ấn tượng nhất trong sự nghiệp diễn xuất của anh. Sau Thiên long bát bộ, tên tuổi Lâm Chí Dĩnh tiếp tục thăng hạng với loạt phim: Sợi dây chuyền định mệnh, Truyền thuyết thiếu lâm tự 2, Bay cùng em, City hunter...

Dàn sao Thiên Long Bát Bộ sau 20 năm: Người bị tố lừa đảo, kẻ đi tù-3
Tạo hình vai Đoàn Dự của Lâm Chí Dĩnh. 

Năm 2015, anh dần rút khỏi ngành giải trí để tập trung kinh doanh. Ở tuổi tứ tuần, Lâm Chí Dĩnh không thoát khỏi quy luật tàn khốc của làng giải trí. Anh không còn được săn đón, tên tuổi ngày một mờ nhạt và ít được nhắc tới. 

Không có hoạt động nghệ thuật nổi bật, Lâm Chí Dĩnh còn vướng vào thị phi khi bị tố tỏ thái độ "ngôi sao" khi đi máy bay, phát ngôn "trọng nam khinh nữ". 

Dàn sao Thiên Long Bát Bộ sau 20 năm: Người bị tố lừa đảo, kẻ đi tù-4
Nam diễn viên là tay đua thứ thiệt trên đường đua F1.

"Đặt chiếc xẻng vàng ở gầm giường sẽ giúp ích cho việc sinh con. Nếu đặt mặt xẻng hướng lên trên thì sinh con trai, nếu úp xẻng xuống thì sinh con gái. Nhờ đó mà tôi đã có 3 cậu con trai. Tôi còn tặng xẻng cho hai người bạn cũng rất hiệu nghiệm", Lâm Chí Dĩnh chia sẻ trên trang cá nhân.

Ngay sau chia sẻ này, nam diễn viên bị chỉ trích. Một người dùng mạng tỏ thái độ gay gắt: "Lâm Chí Dĩnh đang nói đùa hay khoe khoang vậy? Hết thời nên cố tình gây chú ý bằng cách này à?".

Tháng 7/2022, nam diễn viên gặp tai nạn giao thông và bị chấn thương nghiêm trọng. Hiện tại, sức khỏe của anh đã ổn định song vẫn cần thời gian phục hồi.

Cao Hổ

Vai hòa thượng Hư Trúc giúp tên tuổi Cao Hổ vụt sáng. Sau thành công của Thiên Long bát bộ, nam diễn viên tham gia phim Thần điêu đại hiệp trong vai Hoắc Đô. 

Dàn sao Thiên Long Bát Bộ sau 20 năm: Người bị tố lừa đảo, kẻ đi tù-5
Hư Trúc do Cao Hổ thủ vai.

Thành công của bộ phim này đưa anh lên hàng sao hạng A của làng giải trí Hoa ngữ. Thế nhưng sự nghiệp chưa phát triển được lâu, Cao Hổ 2 lần vướng vào vòng lao lý.

Năm 2003, nam diễn viên đâm trọng thương một nhân viên ánh sáng trong đoàn phim. Người này sau đó đã tử vong trên đường cấp cứu. Cao Hổ bị kết án 1 năm tù và phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 300.000 NDT (khoảng 1 tỷ đồng).

Dàn sao Thiên Long Bát Bộ sau 20 năm: Người bị tố lừa đảo, kẻ đi tù-6
Diễn viên Cao Hổ.

Năm 2013, một lần nữa Cao Hổ rơi vào vòng lao lý. Anh bị kiện ra tòa vì để một công nhân sửa điện thiệt mạng ngay trong biệt thự của mình. 

Một năm sau đó, anh tiếp tục bị bắt do sử dụng ma túy đá. Cao Hổ bị giam giữ trong vòng 3 tuần, các đài truyền hình cũng lần lượt cấm sóng nam diễn viên. Không còn cơ hội hoạt động nghệ thuật, Cao Hổ quyết định chuyển hướng sang kinh doanh và đầu tư bất động sản. Hiện tại, anh đã rời thành phố để về quê tập trung làm nông trại.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dan-sao-thien-long-bat-bo-sau-20-nam-nguoi-bi-to-lua-dao-ke-di-tu-2121091.html

Cao Hổ hồ quân thiên long bát bộ Lâm Chí Dĩnh

Tin tức mới nhất