Dàn ca sĩ Việt đình đám dấn thân làm 'người lái đò tri thức'

Không ít sao Việt của làng giải trí lại gắn bó với nghiệp nhà giáo song song với hình ảnh của một ca sĩ. Nhưng dù ở vai trò nào họ cũng được công chúng đón nhận và ủng hộ.

Thùy Chi là ca sĩ lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, cô nổi lên từ trào lưu “ca sĩ mạng”. Nhiều bài hát do chính Thùy Chi cover lại với giọng ca êm dịu, trong trẻo, vô cùng mê hoặc và thậm chí là có phàn lấn lướt cả phiên bản gốc. Bên cạnh đó không thể không nhắc đến một số bài hit của nữ ca sĩ đã đi vào lòng thế hệ 9x như: Giấc Mơ Trưa, Xe Đạp, Xin Chào Việt Nam, Anh Sẽ Tốt Mà,...

2sao.vn | Photobook

Tuy được mến mộ bởi tài năng ca hát nhưng công việc chính hằng ngày của Thùy Chi lại là giảng viên dạy piano. Ngay sau khi tốt nghiệp Nhạc viện Quốc gia, Thùy Chi còn nhận lời làm giảng viên thanh nhạc cho các em thiếu nhi tại một trung tâm nghệ thuật ở Hà Nội. Bên cạnh đó, Thùy Chi cũng được mời làm cố vấn âm nhạc tại các cuộc thi như Đồ Rê Mí, Học Viện Ngôi Sao,…

2sao.vn | Photobook

Hồ Quỳnh Hương là một trong những nữ ca sĩ nổi tiếng và được yêu thích nhất ở Việt Nam. Cô có nhiều bản hit đình đám được khán giả nghe đi nghe lại nhiều lần như: Anh, Hoang Mang, Em Nhớ Anh Vô Cùng...

2sao.vn | Photobook

Tuy hoạt động nghệ thuật dày đặc, song cô quyết định gác lại mọi thứ và chuyên tâm vào con đường học hành. Kết quả thủ khoa đầu ra ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội với điểm 10 tuyệt đối ngành Thanh nhạc được cho là xứng đáng với công sức mà nữ ca sĩ 8x đã bỏ ra.

2sao.vn | Photobook

Được biết, cô từng nhận được lời mời ở lại làm giảng viên thanh nhạc cho trường mình từng theo học. Tuy nhiên, cô cũng không tham gia quá nhiều vì đây là lớp đặc biệt, chỉ dạy cho đối tượng học viên đã có kinh nghiệm để áp dụng thực tiễn ra làm nghề.

2sao.vn | Photobook

Hồ Trung Dũng nổi tiếng là giọng ca tài năng và không dính thị phi của showbiz Việt. Nam ca sĩ được rất nhiều khán giả yêu thích bởi giọng hát trầm ấm và phong cách âm nhạc cực kỳ văn minh. Trước khi trở thành ca sĩ solo có các album đình đám như Hạnh Phúc, Hoài Niệm, Nhớ,... thì anh từng là thành viên của nhóm bè Cadillac.

2sao.vn | Photobook

Được biết, ngoài việc đi hát, anh còn là giảng viên của khoa Tiếng Đức, trường Đại học KHXH&NV TP.HCM. Song hành 2 công việc cùng một lúc dù không liên quan đến nhau nhưng đã cho anh nhiều trải nghiệm thú vị. Dù giờ đây, không còn trực tiếp đứng lớp ở vai trò giảng viên cơ hữu nữa, nhưng anh vẫn làm thỉnh giảng ở một số giờ học. Năm 2019, anh đã mở Trung tâm dạy tiếng Đức Café Deutsch để tiếp tục sứ mệnh của một giảng viên dạy ngôn ngữ.

2sao.vn | Photobook

Võ Hạ Trâm là ca sĩ theo đuổi dòng nhạc chính thống, cô có giọng hát đầy nội lực, không chỉ khiến công chúng yêu mến nhờ giọng hát truyền cảm mà còn vì tính cách hòa đồng, vui vẻ. Hơn 10 năm trong nghề, Võ Hạ Trâm luôn cố gắng đi lên bằng chính thực lực chứ không hề dựa vào những scandal ồn ào để đánh bóng tên tuổi.

2sao.vn | Photobook

Giọng hát của Võ Hạ Trâm sớm được giới chuyên môn công nhận từ khi nữ ca sĩ còn rất trẻ với loạt giải thưởng danh giá như giải nhất cuộc thi Tiếng hát măng non 2003, giải thưởng cao tại Tuổi đời mênh mông 2005, Tiếng hát chú ve con 2006. Đặc biệt, giải nhất của cuộc thi Ngôi Sao Tiếng Hát Truyền Hình 2007 năm 17 tuổi đã tạo ra cú hích cho sự nghiệp của cô.

2sao.vn | Photobook

Tuy có ngoại hình và giọng hát nội lực, có nhiều điều kiện để phát triển sự nghiệp trong showbiz nhưng cô chọn cách tiếp tục hoàn thiện việc học của mình. Cô tốt nghiệp Thanh nhạc với thành tích xuất sắc tại Nhạc viện và dành thêm 2 năm học thạc sĩ tại Mỹ. Cô cũng từng tiết lộ thông tin mình đang là giảng viên Thanh nhạc của Nhạc viện TP.HCM khi mới 30 tuổi.

2sao.vn | Photobook

Dương Hoàng Yến là nữ ca sĩ sinh năm 1991 có chất giọng Soprano (loại giọng nữ và có âm vực cao nhất trong tất cả các loại giọng) mà khó ca sĩ nào có thể sở hữu được. Gương mặt xinh, nụ cười duyên cùng giọng hát có lửa giúp Hoàng Yến để lại nhiều ấn tượng đối với khán giả qua các ca khúc như: Mới Đó Đã Vội, Hoa Nào Hoa Trắng, Em Một Mình Quen Rồi, Không Phải Em Đúng Không...

2sao.vn | Photobook

Năm 2009, Dương Hoàng Yến đỗ thủ khoa khoa Thanh nhạc trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp, cô được giữ lại làm giảng viên tại trường. Ngoài làm nghề giáo, Dương Hoàng Yến cũng đi biểu diễn và ra nhiều tác phẩm âm nhạc được yêu mến. Thời gian gần đây, Dương Hoàng Yến ngày càng được khen trẻ trung, phong cách thời trang gợi cảm. Nữ ca sĩ cũng có mối tình đẹp nhiều năm với nam ca sĩ Hà Anh. Cặp đôi vẫn đang đồng hành với nhau trong công việc và cuộc sống.

2sao.vn | Photobook

Hồ Trung Dũng Võ Hạ Trâm Dương Hoàng Yến Thùy Chi Hồ quỳnh hương