Dân tình trầm trồ trước giá trị thương mại của Rosé (BLACKPINK)

Rosé (BLACKPINK) vừa trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên tạo ra tới 550 triệu USD (13.420 tỷ đồng) giá trị truyền thông EMV trong vòng 2 năm cho các nhãn hàng do mình làm đại diện.

Sáng 1/2, tờ Sportskeeda đưa tin Rosé (BLACKPINK) vừa trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên tạo ra tới 550 triệu USD (13.420 tỷ đồng) giá trị truyền thông EMV trong vòng 2 năm cho các nhãn hàng do mình làm đại diện. Đến nay, trên toàn thế giới chỉ có mình Kim Kardashian làm được điều tương tự. Được biết, EMV bao gồm doanh thu từ các hoạt động truyền thông mà các thương hiệu không cần phải trả tiền quảng cáo.

Nhờ tầm ảnh hưởng sâu rộng, Rosé được chọn làm gương mặt đại diện cho loạt nhãn hàng cao cấp như Yves Saint Laurent, Tiffany & Co., Rimowa... trong 2 năm qua. Không chỉ giúp nhiều sản phẩm cháy hàng, nữ idol sinh năm 1997 còn mang lại giá trị truyền thông khổng lồ cho các thương hiệu mỗi lần tham dự các sự kiện thời trang lớn trên thế giới.

Dân tình trầm trồ trước giá trị thương mại của Rosé (BLACKPINK)-1
Rosé mang về 13.420 tỷ đồng cho các nhãn hàng do cô làm đại diện chỉ trong vòng 2 năm, trở thành người thứ 2 trên thế giới làm được điều này sau Kim Kardashian.

Hồi tháng 10 năm ngoái, 1 bộ sưu tập của thương hiệu cao cấp Tiffany & Co. được lấy cảm hứng từ chính Rosé đã ngay lập tức cháy hàng chỉ sau 6 phút mở bán. Theo tờ Sportskeeda, Rosé mang về cho Tiffany & Co. 36,4 triệu USD (889 tỷ đồng) giá trị truyền thông nhờ màn tỏa sáng tại sự kiện triển lãm Vision & Virtuosity hồi tháng 6/2022.

Trong năm 2023, giọng ca chính BLACKPINK tạo ra khoảng 27 triệu USD (659 tỷ đồng) giá trị EMV cho các thương hiệu sau khi tham dự các tuần lễ thời trang lớn trên thế giới. Riêng tại Tuần lễ thời trang Paris hồi tháng 3/2023, người đẹp 9X mang về 9,9 triệu USD (242 tỷ đồng) cho Saint Laurent, bỏ xa cả Hailey Baldwin (bà xã Justin Bieber). Bên cạnh đó, sự hiện diện của Rosé đã góp phần giúp show Saint Laurent trở thành chủ đề được thảo luận nhiều nhất tại Tuần lễ thời trang Paris.

Dân tình trầm trồ trước giá trị thương mại của Rosé (BLACKPINK)-2
Màn tỏa sáng của thành viên Hắc Hường tại sự kiện triển lãm Vision & Virtuosity đã mang về cho Tiffany & Co. 889 tỷ đồng.

Trước đây, trong một bài phỏng vấn với tờ The Sydney Morning Herald, Rosé bộc bạch: “Ở Úc, tôi không nghĩ rằng mình có nhiều cơ hội để trở thành ca sĩ - đặc biệt là trở thành một ngôi sao K-pop… Tôi sống rất xa Hàn Quốc nên tôi chưa bao giờ thực sự nghĩ đến điều đó".

Sinh ngày 11/2/1997 tại New Zealand và chuyển đến Úc cùng gia đình khi 7 tuổi, Rosé mang hai quốc tịch Hàn Quốc và New Zealand.

Thuở nhỏ nữ thần tượng tích cực hát ca đoàn ở nhà thờ, tại trường cô vào đội cổ vũ và được mọi người yêu mến vì có ngoại hình xinh đẹp, tính cách dễ gần.

Trước khi ra mắt cùng BLACKPINK, Rosé từng không được gia đình ủng hộ. Bởi khi theo đuổi ước mơ ca hát, đồng nghĩa với việc Rosé phải xa gia đình tại Úc, ba mẹ cô đã phản đối mạnh mẽ.

Dân tình trầm trồ trước giá trị thương mại của Rosé (BLACKPINK)-3
Rosé.

Trong video đăng trên kênh YouTube của Rosé vào tháng 5/2021, ba của nữ thần tượng kể về sự quyết tâm của con gái:

"Thậm chí con không chỉ nói chơi mà đã dẫn về 3 người bạn và nhảy trước mặt ba mẹ", ông nói.

Sau lần đó, ba mẹ Rosé xiêu lòng, thậm chí còn gợi ý con gái đi thử giọng tại Sydney cho YG Entertainment.

Kết quả Rosé về nhất trong số 700 thí sinh, chính thức ký hợp đồng với YG Entertainment và được đào tạo trong 4 năm trước khi ra mắt với tư cách là thành viên BLACKPINK vào tháng 8/2016.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-tinh-tram-tro-truoc-gia-tri-thuong-mai-cua-rose-blackpink-a609504.html

Rosé

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao