'Đẳng cấp thế giới' của Only C lại được thể hiện khi 'Quan trọng là thần thái' dính nghi án đạo nhái

Mới phát hành, "Quan trọng là thần thái" của Only C đã dính nghi án đạo nhái.

Cả Only CKarik đều là những nghệ sĩ đang nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả yêu nhạc. Nếu như Only C trong năm qua liên tục có những bản hit kết hợp với cậu học trò Lou Hoàng thì Karik mới đây tạo được tiếng vang cùng bài hát Người lạ ơi.

Đặc biệt, sau 5 năm kể từ bản hit Anh không đòi quà, hai nghệ sĩ đã tái ngộ và trong cùng một sản phẩm âm nhạc cực chất mang tên Quan trọng là thần thái.

Không quá lạ với cư dân mạng, Quan trọng là thần thái là câu nói được chia sẻ nhiều nhất trong những ngày qua. Giai điệu của bài hát đã được Only C sáng tác cách đây một năm mang màu sắc vui tươi, dí dỏm mang lại cảm giác thoải mái cho những người thưởng thức. Phần lời được Only C lấy cảm hứng từ chính câu nói đang hot trên mạng xã hội. Còn phần rap cũng được Karik sáng tác và giữ đúng phong cách của mình, có tính thời sự và cực bắt tai.


Điểm giống nhau giữa "Quan trọng là thần thái" và "Thuần bạch"

Sau một ngày lên sóng, Quan trọng là thần thái nhanh chóng bị cư dân mạng bóc mẽ "đạo nhái". Ca khúc được cư dân mạng đem ra so sánh với nhạc phẩm mới nhất của Only C đó chính là Thuần bạch của Song Sênh (một giọng ca đến từ Trung Quốc). Điểm tương đồng được nêu ra trong phần điệp khúc của hai bài hát trên.

Bên cạnh những ý kiến cho rằng Only C "lại" học hỏi các sáng tác nước ngoài thì một bộ phận khán giả cho rằng "nghe mãi chẳng tìm thấy điểm giống giữa hai ca khúc này" và cho rằng antifan đang cố tình bới móc Only C.


"Quan trọng là thần thái" - Only C x Karik


"Thuần bạch" - Song Sênh

Trước đây khi phát ngôn "Tôi có thể làm được những ca khúc đẳng cấp thế giới", Only C đã khiến nhiều khán giả yêu nhạc "nóng mắt", nhiều sáng tác cũ của anh được đào bới lại và chỉ ra những điểm "mang tầm thế giới".

Cư dân mạng chế giễu, "đẳng cấp thế giới" của Only C nói phải chăng chính là "đạo lại ý tưởng" của các ca khúc quốc tế? MV Anh không đòi quà từng chỉ bị chỉ trích vì lấy ý tưởng từ MV Trót yêu một cô nương tốt. Đắng lòng thanh niên (Only C ft Avatar Boys) được chỉ ra có điểm giống phần mở đầu ca khúc Bailando (Enrique Iglesias), Mình là gì của nhau bị mổ xẻ khi có đánh giá cho rằng tương đồng rõ rệt với Bae Bae (Big Bang).

Mặc dù ca khúc Quan trọng là thần thái đang dính nghi án đạo nhái nhưng không thể phủ nhận sức hấp dẫn của ca khúc này ngay từ khi phát hành.

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


Only C đạo nhái karik nghi vấn đạo nhái

Tin tức mới nhất