Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Đang chạy xe từ TP.HCM về quê, thanh niên nhận tin mắc Covid-19

Trên đường về Trà Vinh, thanh niên được ngành y tế ở TP.HCM gọi thông báo kết quả xét nghiệm nghi dương tính Covid-19 đề nghị ghé trạm y tế địa phương khai báo.

Thanh niên đang chạy xe từ TP.HCM về Trà Vinh nhận tin mắc Covid-19

Sáng 21/6, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh Nguyễn Hữu Phước cho biết, ca Covid-19 (bệnh nhân 13258) là nhân viên Công ty nhựa Duy Tân (ở phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM).

heo đó, nam thanh niên 33 tuổi, làm việc tại Công ty nhựa Duy Tân (phường An Lạc, quận Bình Tân). Công ty cho thanh niên này nghỉ, cách ly tại nhà trọ ở đường Hồ Ngọc Lãm, vì người làm chung bộ phận với anh phải đi cách ly tập trung.

Ngày 19/6, nhân viên y tế đến khu phố nơi thanh niên nói trên tạm trú để lấy mẫu xét nghiệm. Tuy nhiên, khi chưa có kết quả xét nghiệm, thanh niên đã chạy xe máy về nhà ở Trà Vinh.

Trên đường về nhà, ngành y tế ở TP.HCM gọi thông báo kết quả xét nghiệm nghi dương tính đề nghị thanh niên ghé trạm y tế địa phương khai báo.

Đang chạy xe từ TP.HCM về quê, thanh niên nhận tin mắc Covid-19-1

Theo ngành y tế, anh ta từ TP.HCM về bằng xe máy, đi một mình chưa tiếp xúc với ai trên đường về. Về đến trạm y tế An Quảng Hữu (huyện Trà Cú), thanh niên nói trên khai báo, khi đó có hai 2 người cũng từ TP.HCM về đang khai báo y tế, cùng hai nhân viên y tế. Tất cả đều mang khẩu trang, khoảng cách an toàn.

Ngành y tế đã thanh niên đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Ngay sau đó, tiến hành phun khử khuẩn trạm y tế và cách ly tại nhà đối với 4 trường hợp (2 nhân viên y tế, 2 trường hợp ngồi chung bàn khai báo).

Khi kết quả của thanh niên nói trên mắc Covid-19, ngành y tế đã tiến hành cách ly tập trung các F1. Đồng thời, đưa bệnh nhân Covid-19 về Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Trà Vinh cách ly, điều trị.

Nghệ An ghi nhận thêm 3 ca mắc COVID-19

Sáng 21/6, Nghệ An thông báo vừa phát hiện thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân mới phát hiện là N.Q.B (SN 1993, trú tại khối 8, phường Trung Đô, TP Vinh) là F1 của BN 11633. Trước đó, bệnh nhân đã được cách ly tại khu cách ly Khách sạn Thái Bình Dương, thị xã Cửa Lò.

Bệnh nhân N.Q.B làm cùng với BN 11633 và BN 11440. Bệnh nhân N.Q.B được cách ly cùng bệnh nhân 11633 trong 1 ngày. Ngày 16/6, kết quả xét nghiệm lần thứ nhất của N.Q.B là âm tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 19/6, CDC Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 2 thì phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ hai và thứ ba mới mắc COVID-19 là cặp vợ chồng anh Đ.S.T. (SN1962) - chị N.T.L (SN 1966), trú tại khối Quang Tiến, phường Hưng Bình, TP Vinh.

Cách đây 4 ngày, bệnh nhân N.T.L có biểu hiện sốt 37,6 độ, mệt mỏi, tức ngực; ở nhà tự mua thuốc uống. Ngày 20/6 được chồng là bệnh nhân Đ.S.T chở đến Bệnh viện ĐK Cửa Đông để làm test nhanh cho kết quả 2 lần dương tính SARS-CoV-2.

Thấy vợ có kết quả test nhanh dương tính, bệnh nhân Đ.S.T cũng đi làm test nhanh và có kết quả 2 lần dương tính SARS-CoV-2. Cả 2 vợ chồng bệnh nhân N.T.L và Đ.S.T được chuyển cách ly tại phòng cách ly của bệnh viện. Sau đó Bệnh viện đa khoa Cửa Đông xét nghiệm lại RT-PCR cho kết quả dương tính.

Tính từ 13/6 đến sáng 21/6, tỉnh Nghệ An đã có 30 ca mắc COVID-19. Trong đó, TP Vinh có 19 ca, huyện Diễn Châu có 9 ca, huyện Quỳ Hợp có 1 ca, huyện Tân Kỳ có 1 ca.

Một người mắc Covid-19 ở Bình Chánh chưa rõ nguồn lây

Sáng nay, theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), thành phố ghi nhận 33 bệnh nhân mới, tính từ 18h ngày 20/6 đến 6h ngày 21/6. Đây là số ca mắc mới trong ngày nhiều nhất cả nước, đều đã được Bộ Y tế công bố trong bản tin sáng nay.

Trong đó, 32 trường hợp tiếp xúc các bệnh nhân đã được cách ly. Những người này có liên quan hội thánh truyền giáo Phục Hưng (3), phát hiện trong khu cách ly, vùng phong tỏa; chuỗi chung cư Ehome 3 (5), chung cư Phú Thọ, quận 11 (9), công ty Trung Sơn, ở Bình Tân (1), chợ khu phố 2, An Lạc, Bình Tân (1).

Ngoài ra, các ca mắc liên quan BN12337 (1), BN12559 (7), BN9478 (1), BN10371 (4) cũng được phát hiện và công bố vào sáng 21/6.

Đặc biệt, một trường hợp đang điều tra dịch tễ, chưa rõ nguồn lây, đang cư trú tại Bình Chánh, được phát hiện qua khám sàng lọc tại bệnh viện.

Từ 0h ngày 20/6, thành phố thực hiện chỉ thị 20 của UBND TP.HCM. Chúng ta cần tuân thủ đúng các quy định theo chỉ thị này, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết.

Người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế khi ra khỏi nhà, hạn chế tiếp xúc không cần thiết. Nếu biết mình có các yếu tố nguy cơ, người dân cần liên hệ với các cơ sở y tế gần nhất để được trợ giúp.

Từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM ghi nhận tổng cộng 1.651 ca mắc mới, vượt Bắc Ninh và đang là ổ dịch có số ca mắc nhiều thứ 2 cả nước, chỉ sau Bắc Giang. Trong hai tuần trở lại đây, nguồn lây của các F0 mới chủ yếu liên quan chùm ca bệnh ở khu vực phong tỏa hoặc phát hiện qua khám sàng lọc.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dang-chay-xe-tu-tphcm-ve-que-thanh-nien-nhan-tin-mac-covid19-n-266458.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất