Đang học trực tuyến, bé trai 10 tuổi ở Hà Nội bị điện giật tử vong

Trong lúc học trực tuyến tại nhà, bé trai 10 tuổi ở phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) không may bị điện giật chết thương tâm.

Trưa 10/9, Công an phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một học sinh bị điện giật tử vong khi đang học trực tuyến.

Đang học trực tuyến, bé trai 10 tuổi ở Hà Nội bị điện giật tử vong-1
Hiện trường vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, bé trai 10 tuổi (học lớp 5) sống tại ngõ 475 Nguyễn Trãi, phường Hạ Đình, tử vong do bị điện giật.

Một người dân sống gần nhà nạn nhân cho biết, vụ việc xảy ra khoảng 9h30 sáng nay. Dù ngay lúc đó gia đình đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng cháu bé không qua khỏi.

Một tài khoản facebook có tên L.Ng chia sẻ trên mạng: "Cảnh báo cho các bố mẹ nhà có con học online. Hàng xóm nhà em có con đang học online bị điện giật chết vì laptop vừa học vừa cắm điện.

Bố bé vừa chạy ra ngoài mua tai nghe cho con được 5 phút thì con mất. Vì trong lúc cắm điện không thấy vào pin, bé đã tự ý lấy kéo chọc vào ổ điện".

Liên quan vụ việc trên, trả lời báo chí, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, theo báo cáo ban đầu của UBND Phường Hạ Đình, nạn nhân là cháu Hoàng Hải D., sinh năm 2012, địa chỉ tại phố Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, đang thụ lý giải quyết vụ việc. Nguyên nhân cháu D tử vong do điện giật. Đây là thời gian cháu D đang học online tại nhà. Cháu ở nhà cùng em gái, trong khi bố cháu vừa đi ra ngoài.

Qua vụ việc đau lòng trên, Công an quận Thanh Xuân cho biết, Công an thành phố Hà Nội đã sớm đưa ra khuyến cáo, trẻ nhỏ ở nhà một mình rất có thể xảy ra nhiều nguy cơ tiềm ẩn như: hỏa hoạn, điện giật, va đập gây thương tích ngay chính trong ngôi nhà của mình.

Trong trường hợp buộc phải để con ở nhà một mình, cần đảm bảo rằng con trẻ đã có khả năng tự chăm sóc cơ bản cho bản thân và chú ý một số nội dung: Cần có biện pháp giới hạn không gian vui chơi, hoặc phải giáo dục trẻ nhỏ tránh xa khu vực cầu thang bộ, cửa sổ, ban công khi vui chơi đề phòng ngã từ trên cao.

Để, đặt các loại đồ chơi của trẻ tại các khu vực thấp, trên mặt sàn, hạn chế cất giấu những đồ chơi thường dùng của trẻ ở các vị trí cao như nóc tủ, kệ để đồ... vượt tầm cao của trẻ nhỏ gây sự tò mò, hiếu kỳ và leo trèo làm đổ các vật dụng gây tai nạn, thương tích.

Luôn chuẩn bị đồ ăn cho con trước khi người lớn ra khỏi nhà và dặn con giờ ăn, ngủ, đồng thời bố mẹ cũng cần gọi điện về cho con ít nhất 2 tiếng một lần.

Khóa bình ga, tắt bình nóng lạnh, dùng băng keo dán các ổ cắm điện mà trẻ dễ tiếp cận trong nhà. Dạy trẻ nhận biết các thiết bị điện và các vật gây nguy hiểm, đồng thời nghiêm cấm không được sờ vào những vật dụng đã cảnh báo.

Tuyệt đối không được khóa cửa nhốt trẻ ở trong nhà mà không để lại chìa khóa. Vì nếu lỡ trong nhà có hỏa hoạn hoặc mối nguy hiểm thì trẻ sẽ không thể thoát ra được và người khác cũng không thể cứu giúp kịp thời. Dặn trẻ tuyệt đối không được bước chân ra khu vực ban công.

Hiện tại cơ quan công an đang ở hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dang-hoc-truc-tuyen-be-trai-10-tuoi-o-ha-noi-bi-dien-giat-tu-vong-n-276835.html

điện giật tử vong học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao