Đăng Khôi: 'Một tháng Thủy Anh mơ đến 7 lần tôi bị người phụ nữ khác dụ dỗ mất'

Gặp gỡ Đăng Khôi - Thủy Anh dịp đầu năm, 2Sao.vn có dịp lắng nghe những chia sẻ về hành trình xây dựng mái ấm 15 năm rất đáng để ngưỡng mộ.

- Tết Canh Tý với gia đình anh chị như thế nào?

Đăng Khôi: Mọi năm, gia đình tôi đón Tết 30, mùng 1 tại Sài Gòn, xong rồi mới về Hà Nội. Tôi muốn các bé sẽ được đón Tết bên ông bà và đại gia đình. Nhưng năm nay, tôi đón bố mẹ hai bên vào Sài Gòn. Đây là lần đầu tiên đại gia đình đón Tết tại mảnh đất được gọi là quê nhà thứ hai.

- Đã cùng nhau đón rất nhiều cái Tết, và đó cũng là khoảng thời gian đánh dấu chặng đường hạnh phúc của anh chị. Không biết bí kíp duy trì hạnh phúc của anh chị là như thế nào?

Đăng Khôi: Với tôi thì nên nhường vợ nhường con. Người ta nói muốn gia đình hạnh phúc thì hãy làm vợ mình hạnh phúc.

Thủy Anh: Mỗi khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời luôn đi liền với người thân. Chúng tôi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với nhau. Đó là bí kíp để gìn giữ tình yêu, hạnh phúc trong gia đình.

Đăng Khôi: Một tháng Thủy Anh mơ đến 7 lần tôi bị người phụ nữ khác dụ dỗ mất-1Đăng Khôi: Một tháng Thủy Anh mơ đến 7 lần tôi bị người phụ nữ khác dụ dỗ mất-2

- 15 năm gắn bó với Đăng Khôi, Thủy Anh được xem là hậu phương vững chắc. Có bao giờ chị nuối tiếc quá khứ đã từ bỏ rất nhiều thứ, từ chuyên môn ngành ngân hàng đến sự nổi tiếng của một hotgirl đời đầu, để xây dựng hạnh phúc với anh?

Thủy Anh: Nếu nuối tiếc thì ngày hôm nay đã không có tôi ngồi ở đây, bên cạnh chồng. Tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại.

- Trong mắt Thủy Anh, Đăng Khôi có phải mẫu đàn ông mẫu mực? Anh ấy còn khuyết điểm gì mà công chúng không biết?

Thủy Anh: Tôi thấy mình may mắn khi lấy được anh Khôi. Khi yêu, mình thấy người đàn ông bên cạnh rất hoàn hảo. Cuộc sống vợ chồng sẽ có nhiều thay đổi, tất cả tính xấu sẽ bộc lộ ra hết, nhưng tôi thấy mình may mắn bởi anh Khôi rất đồng điệu về tâm hồn, suy nghĩ, quan điểm, lối sống, sẵn sàng cùng tôi đi đến mọi thứ. Trải qua rất nhiều sóng gió, anh luôn là người động viên, chia sẻ với tôi những lúc khó khăn nhất.

Tất nhiên con người không thể hoàn hảo. Đối với tôi, những tật xấu của chồng rất dễ thương, nếu không có những cái đó thì không phải là Đăng Khôi nữa. Cái gì tôi khó chịu tôi sẽ góp ý thẳng thắn để anh ấy thay đổi.

- Vậy tật xấu dễ thương của anh Khôi là gì?

Thủy Anh: Anh ấy hay ăn vặt rồi xả rác tùm lum. Bé nhìn thấy bố ăn vặt rồi hốt hoảng: "Trời ơi, bố Khôi lại bày bừa rồi con phải dọn" (cười).

Đăng Khôi: Một tháng Thủy Anh mơ đến 7 lần tôi bị người phụ nữ khác dụ dỗ mất-3

- Người ta nói hôn nhân hạnh phúc tới mấy cũng không thể tránh những lúc bất đồng, mâu thuẫn. Anh chị có điều đó không, và hướng tới sự giải quyết như thế nào?

Đăng Khôi: Như tôi chia sẻ, gia đình không phải lúc nào cũng hoàn hảo 100% đâu. Nhiều lần cũng cãi nhau, giận nhau, bất đồng quan điểm trong công việc, sự việc, hay chuyện nuôi dạy con và nhiều thứ khác... Lúc đó sẽ có những trận tranh luận với nhau, thậm chí tranh luận rất lâu.

Nhưng thời gian qua đi, hai vợ chồng rút kinh nghiệm "cái gì giận quá thì sẽ không tốt". Cuối cùng cả hai cũng làm lành với nhau, không thể bỏ nhau được.

Giận nhau mệt thật, rất lãng phí, nên tôi có một bí quyết: khi tranh luận lên cao trào thì hai vợ chồng nên tách đi. Tôi xin phép vợ đi ra ngoài cho đầu óc thảnh thơi, đi nấu ăn, làm gì đó… Quan trọng nhất là không giận nhau quá 1 ngày, thậm chí là 3 tiếng. Người luôn xin lỗi và làm lành là tôi thôi, đó là nhiệm vụ của đàn ông mà.

- Trong hôn nhân, Thủy Anh có phải người hay ghen không, theo anh?

Đăng Khôi: Con gái nào cũng ghen hết. Nhưng may mắn là vợ đã đồng hành cùng tôi khá lâu nên hiểu nhau, hiểu tính chất công việc nên cũng không hay ghen lắm. Vợ tôi hay mơ thấy ác mộng. Một tháng cô ấy mơ đến 5 - 7 lần tôi bị người khác dụ dỗ mất. Và rõ ràng là tôi không làm gì hết (cười).

- Giữ chân một người đàn ông gần 2 thập kỷ không phải là chuyện dễ dàng, chắc hẳn Thủy Anh rất khéo léo?

Đăng Khôi: Vợ tôi khéo léo thật. Tôi rất hài lòng với vợ mình, với gia đình. Tôi thật sự hạnh phúc nên cũng không nhìn ngó ra bên ngoài. Những công việc tôi làm, dù phải tương tác với các bạn nữ khác thì cũng chỉ là công việc, không cảm xúc. Các mối quan hệ của tôi thì vợ đều biết, nên 9 phần là do tôi rồi.

Thủy Anh: Tôi thấy là cái gì quá cũng không tốt, nên tôi để chồng tự do, không ràng buộc đến nỗi anh ngộp thở. Tôi sẽ tùy theo tính cách, thái độ, cảm xúc của người bên cạnh để nương theo đó cư xử, rút ra những kinh nghiệm, bài học hợp lý nhất.

Sẽ không có bài toán chung nào đúng hoàn toàn cho tất cả các gia đình. Mỗi chúng ta đều có tính cách và cảm xúc khác nhau, nhưng nên biết nhìn nhận, tự đánh giá bản thân chưa đúng ở chỗ nào để làm mình tốt hơn mỗi ngày. Mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn, và mình sẽ giữ được trái tim người đàn ông.

- Không chỉ đứng sau công việc nghệ thuật của Đăng Khôi, chị cũng rất bận rộn với cuộc sống gia đình. Chị phân bổ thời gian ra sao để có thể làm được rất nhiều việc?

Thủy Anh: Không thể nào việc gì tôi cũng làm được, phải biết phân chia công việc và phân bổ thời gian. Ví dụ thời điểm này, việc tôi thấy quan trọng nhất là thi học kỳ của con, tôi dồn toàn tâm toàn ý để giúp con học thật tốt, tích lũy kiến thức cần thiết. Công việc tôi sẽ giảm tải một chút. Thi xong tôi cho con thoải mái chơi, còn mình lại tập trung làm việc.

Tôi biết việc gì là quan trọng nhất. Rồi có những lúc quá bận rộn, tôi nhờ anh Khôi chăm sóc hai bé, một ngày dù bận đến đâu cũng dành 15 phút cho bản thân mình. Khi biết coi trọng bản thân thì mình sẽ có thêm năng lượng, cảm xúc để bắt đầu một ngày mới hứng khởi, có nhiều sức khỏe hơn để hoàn thiện công việc.

Tôi từng thấy nhiều người phụ nữ hy sinh quá nhiều, cái gì cũng lo cho chồng con hoàn hảo từ A đến Z, rồi mình không còn lung linh trong mắt chồng mình nữa. Lúc đó lại tự trách tại sao hy sinh nhiều như thế mà không nhận lại được gì. Đó là do bản thân đã tự bỏ bê mình từ rất lâu rồi. Kinh nghiệm của tôi là đừng ngại ngần, hãy chia sẻ và cần sự giúp đỡ của chồng.

Đăng Khôi: Một tháng Thủy Anh mơ đến 7 lần tôi bị người phụ nữ khác dụ dỗ mất-4Đăng Khôi: Một tháng Thủy Anh mơ đến 7 lần tôi bị người phụ nữ khác dụ dỗ mất-5

- Được biết trong hôn nhân anh rất tâm lý, san sẻ việc nhà cùng bà xã, thậm chí không ngại nấu ăn, giặt giũ… Anh nghĩ sao về nickname “ông chồng quốc dân” mà khán giả đặt cho?

Đăng Khôi: Nhiều người yêu mến nên mới gọi tôi như vậy. Tôi làm việc mình muốn, không gồng lên phải thế này, thế kia. Về nhà tôi vẫn là người đàn ông bình thường như bao người khác.

- Nhiều người đàn ông bận rộn hoặc vô tâm đến mức bỏ rơi người phụ nữ với những bộn bề trong chính tổ ấm của mình. Chị nhìn nhận như thế nào về vấn đề đó?

Thủy Anh: Ngày trước anh Khôi cũng ngại việc tôi hay đăng hình ảnh anh ấy làm việc nhà, sợ xuề xòa, khác với hình ảnh trên sân khấu. Nhưng hiện nay, nhiều phụ nữ thích nhìn người đàn ông vào bếp, cầm chổi quét nhà… Tôi sống với cả cảm xúc thật nên tôi nghĩ chị em khác cũng như tôi thôi.

Người đàn ông ra ngoài làm việc lớn nhưng họ vẫn không quên những việc nhỏ để giữ hạnh phúc gia đình, giữ ngọn lửa tình yêu, và tôi ngày càng trân trọng hơn. Còn nếu người đàn ông chỉ coi trọng việc xã hội mà không lo gia đình, tôi không coi trọng lắm.

Đăng Khôi: Một tháng Thủy Anh mơ đến 7 lần tôi bị người phụ nữ khác dụ dỗ mất-6Đăng Khôi: Một tháng Thủy Anh mơ đến 7 lần tôi bị người phụ nữ khác dụ dỗ mất-7

- Không phải nghệ sĩ nhưng Thủy Anh rất nổi tiếng trên mạng xã hội với Facebook hàng trăm nghìn lượt theo dõi. Anh nghĩ gì khi bà xã cũng hot ngang ngửa mình?

Đăng Khôi: Ngày xưa tôi có nhiều người yêu mến trong khi vợ theo ngành ngân hàng, sẽ làm việc bình thường như người khác. Bây giờ tôi cảm thấy rất vui, vì vợ còn hot hơn mình, nổi tiếng hơn mình và nhìn thành công của cô ấy, tôi còn vui hơn nhìn thành công của tôi.

Thủy Anh: Chưa bao giờ tôi quan trọng việc nổi tiếng. Tôi rất hiểu showbiz như thế nào, mặt trái của sự nổi tiếng ra sao. Tôi chưa bao giờ đặt nặng danh tiếng, tôi chỉ muốn chia sẻ những gì mình biết, đã trải qua, mong người khác có bước đi đỡ va vấp hơn mình và truyền năng lượng tích cực cho chị em phụ nữ. Rằng làm sao mình có được suy nghĩ tích cực để chăm con, gìn giữ hạnh phúc gia đình, nhẹ nhàng và không bị áp lực.

Tôi vui vì sự ủng hộ của mọi người. Điều đó cũng chứng tỏ tôi đang đi đúng và cần phát huy.

- Được biết mối quan hệ giữa chị và nhà chồng rất tốt, trong khi để duy trì điều đó với các nàng dâu không phải dễ dàng. Chị có thể chia sẻ bí quyết?

Thủy Anh: Tôi cho rằng mối quan hệ trong gia đình cũng giống như mối quan hệ ngoài xã hội, cứ sống thật tâm thôi, như thế nào cứ thể hiện như thế. Tôi nghĩ khi mình đã thành tâm rồi thì tất cả mọi thứ sẽ đến với mình chân thành.

Đ.Trang
Ảnh: Vương Huy
Clip: Hòa Phạm
Theo Vietnamnet


Thủy anh Đăng Khôi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao