Đặng Luân trốn thuế: Loạt thương hiệu 'quay xe', nguy cơ phong sát mạnh?

Thông tin xung quanh bê bối trốn thuế của Đặng Luân đang gây chấn động mạng xã hội xứ Trung.

Chiều 15/3, Tân Hoa Xã đưa tin Đặng Luân bị điều tra với tội danh trốn thuế. Phòng Thanh tra của Cục Thuế Thượng Hải đã xử phạt hành chính nam diễn viên 106 triệu NDT (hơn 380 tỷ đồng) bao gồm tiền thuế, tiền nộp chậm và tiền phạt. 

Đặng Luân trốn thuế: Loạt thương hiệu quay xe, nguy cơ phong sát mạnh?-1

Đây là bê bối lớn nhất trong sự nghiệp của Đặng Luân kể từ khi ra mắt cho tới nay. Trước đó, ngôi sao Hương Mật Tựa Khói Sương vốn được yêu mến nhờ vào kĩ năng diễn xuất tốt, đời tư trong sạch, chính vì vậy việc anh trốn thuế đã gây rúng động mạng xã hội xứ Trung.

Ngay sau scandal bị phanh phui, Đặng Luân đã đăng tải bài viết xin lỗi: "Tôi sẵn sàng gánh vác mọi trách nhiệm và hậu quả có liên quan. Đồng thời, tôi vẫn tích cực cố gắng làm việc như trước, không thay đổi. Tôi thành thật xin lỗi". 

Trốn thuế là một trong những bê bối nghiêm trọng của sao Hoa ngữ. Trong quá khứ, hai ngôi sao hàng đầu là Phạm Băng Băng và Trịnh Sảng đều bị "đóng băng" hoạt động nghệ thuật vì trốn thuế.

Hiện tại dù không rõ Đặng Luân có bị phong sát hay không, song rõ ràng sự nghiệp của anh khó có thể khởi sắc như trước.

Chỉ sau nửa tiếng đồng hồ, weibo phòng làm việc, tài khoản mạng xã hội và tài khoản Douyin của Đặng Luân hiện đều bị khóa. Thương hiệu Viomi thông báo hủy hợp đồng với nam tài tử dù mới tuyên bố anh làm đại sứ 2 tiếng trước đó.

Đặng Luân trốn thuế: Loạt thương hiệu quay xe, nguy cơ phong sát mạnh?-2
Tài khoản phòng làm việc của Đặng Luân "bay màu"


Đặng Luân trốn thuế: Loạt thương hiệu quay xe, nguy cơ phong sát mạnh?-3
Trước đó, Đặng Luân là đại sứ của Gucci

Thương hiệu thời trang cao cấp Gucci cũng xóa hết bài đăng liên quan đến Đặng Luân trên trang cá nhân. Bộ phim Dạ Lữ Nhân của Đặng Luân có nguy cơ bị "đắp chiếu" vĩnh viễn.

Thậm chí nhiều người hâm mộ còn lo lắng những tác phẩm nổi tiếng như Hương Mật Tựa Khói Sương hay Sở Kiều Truyện có nguy cơ bị gỡ bỏ vì bê bối của Đặng Luân. 

Anh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dang-luan-tron-thue-lieu-co-bi-phong-sat-n-299521.html

Sao Hoa Ngữ trốn thuế Đặng Luân

Tin tức mới nhất