Đặng Luân vướng hàng loạt kiện tụng sau bê bối trốn thuế

Đặng Luân mất nguồn thu nhập trong showbiz sau khi vướng bê bối. Anh liên tục bị các thương hiệu, nhà sản xuất khởi kiện.

Sáng 31/8, truyền thông đưa tin IQIYI khởi kiện Đặng Luân và công ty quản lý, yêu cầu bồi thường thiệt hại kinh tế liên quan tới phim Dạ Lữ Nhân. 

Theo đó, bộ phim Dạ Lữ Nhân do Đặng Luân và Nghệ Ni đảm nhận vai nam nữ chính. Phim đã khởi quay và kết thúc từ năm 2021, song vì bê bối trốn thuế của Đặng Luân nên không thể phát sóng.

Đặng Luân vướng hàng loạt kiện tụng sau bê bối trốn thuế-1

Đặng Luân sinh năm 1992, là ngôi sao truyền hình được yêu thích tại Trung Quốc. Anh nổi tiếng qua các phim như Hương Mật Tựa Khói Sương, Nghìn Lẻ Một Đêm, Sở Kiều Truyện, Bởi Vì Được Gặp Em, Hoan Lạc Tụng 2, Âm Dương Sư: Tình Nhã Tập...

Trước đó vào ngày 15/3/2022, nam tài tử bị điều tra với tội danh trốn thuế, nhận án phạt 106 triệu NDT (380 tỷ đồng). Chỉ trong vòng 3 tiếng đồng hồ sau khi sự việc trốn thuế bị phanh phui, có tới 21 thương hiệu thông báo hủy hợp đồng với nam diễn viên.

Không chỉ vậy, các tài khoản mạng xã hội của Đặng Luân cũng bị "bay màu", tên anh bị xóa khỏi nhiều tác phẩm từng tham gia. Từ một ngôi sao nổi tiếng mất 10 năm để gây dựng danh tiếng, Đặng Luân giờ đây khó có thể quay trở lại hoạt động nghệ thuật.

Đặng Luân vướng hàng loạt kiện tụng sau bê bối trốn thuế-2

Đầu tháng 5, anh bị một công ty dược phẩm khởi kiện, số tiền phí đại diện phải hoàn trả là 12,8 triệu NDT (gần 46 tỷ đồng), ngoài ra cần phải bồi thường theo hợp đồng số tiền 4,8 triệu NDT (17 tỷ đồng).  

Tên tuổi đi xuống, sự nghiệp kinh doanh của anh cũng lận đận. Người hâm mộ tẩy chay chuỗi nhà hàng lẩu và tiệm trà sữa của Đặng Luân, trong khi các cổ đông cũng lần lượt xin rút cổ phần.

Anh Anh
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dang-luan-bi-kien-sau-be-boi-tron-thue-n-318896.html

Đặng Luân

Tin tức mới nhất