Đang trong lễ ăn hỏi, chồng thú nhận sự thật cay đắng làm quan viên hai họ 'bỏ chạy'

Tôi thật không ngờ cái ngày tưởng hạnh phúc nhất đời mình lại biến thành ngày đen tối nhất của tôi.

Tôi và anh yêu nhau được hơn 1 năm thì vội vàng tính chuyện cưới xin với lý do, anh và bố mẹ anh mong có con cái, cháu chắt lắm rồi. Vả lại bố mẹ anh cũng rất ưng ý tôi nên mong muốn chúng tôi sớm thành vợ chồng. Quen anh thông qua một vài người bạn, cũng không có nhiều thời gian tìm hiểu kĩ thế nên đến bây giờ tôi luôn cho rằng chuyện xảy ra ngày hôm nay chính là do sự chủ quan, vội vàng của tôi.

Anh nói anh đã nhiều tuổi và sự thực là anh hơn tôi gần chục tuổi nên anh muốn yên bề gia thất. Gia đình anh có điều kiện, bố mẹ anh cũng làm nghề buôn bán nên có vẻ khá là giàu có. Tôi cũng tin điều đó vì có gặp bố mẹ anh và từng về nhà anh chơi. Bố mẹ anh khá thân thiện làm cho tôi yên tâm nhiều. 

Đang trong lễ ăn hỏi, chồng thú nhận sự thật cay đắng làm quan viên hai họ bỏ chạy-1

Ngày anh về ra mắt mắt, bố mẹ tôi khá ưng ý người con rể năng nổ, ăn nói dễ nghe. Chuyện hơn nhiều tuổi không thành vấn đề vì bố tôi rất thích những người chững chạc, tu chí làm ăn.

Sau hơn 1 năm yêu nhau chúng tôi chính thức xác định tương lai. Đám ăn hỏi và đám cưới đã được định ngày. Tôi vui vẻ, hạnh phúc vì lấy được người đàn ông có chí tiến thủ, yêu thương, quan tâm mình. Chỉ là tôi không thể ngờ, trong ngày ăn hỏi có một biến cố đã xảy ra.

Trước quan viên hai họ,  anh đứng dậy rõng rạc tuyên bố rằng: "Cháu xin lỗi 2 bác và các bác quan viên hai họ. Thực tình cháu không muốn giấu giếm H thêm nữa, cháu yêu cô ấy là thật lòng và cháu muốn thú nhận tất cả trong ngày hôm nay, để sau này H không phải đau khổ quá nhiều vì cháu. Cháu ích kỉ khi muốn giữ H bên cạnh và không dám nói ra sự thật vì sợ mất cô ấy nhưng ngày hôm nay cháu phải nói, để sau này các bác cũng không nghĩ cháu là kẻ đểu giả.

Đang trong lễ ăn hỏi, chồng thú nhận sự thật cay đắng làm quan viên hai họ bỏ chạy-2

Cháu cưới H chỉ là vợ 2, tuy nhiên vợ đầu của cháu chưa từng đăng kí kết hôn, chỉ là mối quan hệ bị ép buộc từ bố mẹ cháu. Nhưng sau thời gian dài đằng đẵng bọn cháu không thể có con, cháu đồng ý cho cô ấy xin con nuôi. Thế nên bây giờ dù là vợ chồng nhưng trên giấy tờ thì chúng cháu không có quan hệ gì.

Cháu muốn cưới H để cô ấy sinh cho bố mẹ cháu một thằng cu nối dõi, vì bố mẹ cháu đã già hết rồi và ông bà cũng đã nhận ra sai lầm của mình. Chỉ là, cháu không thể từ bỏ cô ấy và đứa con nuôi của cháu, cháu cũng rất thương 2 mẹ con cô ấy. Cháu muốn xin phép 2 bác, cả họ nhà mình cho cháu được có trách nhiệm với cả 2 người vợ nhưng trên giấy tờ thì chỉ có H là vợ chính thức thôi ạ. Sau này vợ cả của cháu cũng sẽ không đòi hỏi phân chia tài sản gì cả, đó là tùy tâm của cháu.

Cô ấy hôm nay cũng đến dự và cũng hi vọng cháu cưới được H và 2 người sống hòa thuận, quan tâm nhau như chị em. Cô ấy sẽ sống riêng chứ không chung nhà nhưng thi thoảng sẽ ghé thăm bố mẹ cháu cũng như cháu ạ". 

Tôi lặng người trước những lời chồng thú nhận và thật không tin nổi người đàn bà ngồi dưới kia là vợ của anh. Dù chỉ là vợ hờ, không trên giấy tờ nhưng họ đã từng ăn nằm bao năm với danh nghĩa vợ chồng, sao tôi có thể chịu đựng được sự thật này? Cả hai họ đứng dậy hốt hoảng nhất là họ nhà tôi. Còn bên nhà anh có lẽ một số người cũng đã biết chuyện này và họ còn tưởng tôi chấp nhận làm vợ 2 của anh.

Bố mẹ tôi tái mét mặt mày. Tại sao anh ta lại dám đưa ra yêu cầu đó ngày hôm nay chứ? Anh ta muốn tôi chấp nhận anh qua lại với người đàn bà khác và con nuôi của anh như vậy sao? Anh ta nghĩ tôi là cái gì mà dám lừa dối tôi như thế? Còn bố mẹ tôi, tôi phải làm sao bây giờ?

Chưa kịp phản ứng thì bố tôi đã đập bàn đứng dậy: "Đồ hèn, anh nói anh yêu nó mà anh cho nó một vố đau thế à? Anh yêu nó thì anh phải nói sự thật này từ lâu rồi chứ không phải ngày hôm nay. Tôi nói cho anh biết, hủy hôn, không cưới xin gì hết, con tôi không phải đồ bỏ đi. Xin mời 2 họ về cho".

Đang trong lễ ăn hỏi, chồng thú nhận sự thật cay đắng làm quan viên hai họ bỏ chạy-3

Nói rồi cả họ nhà tôi và nhà anh ngại ngần đứng lên ra về, còn đang vô cùng hoang mang. Anh quỳ gối xin lỗi tôi, xin lỗi bố mẹ tôi nhưng thực tình tôi không biết phải làm thế nào trong hoàn cảnh này. Anh đùa bỡn tình cảm của tôi lại còn nói đạo lý vì yêu tôi. Tôi đâu phải đồ thừa của anh?

Tôi cũng quyết định cởi bỏ váy cưới, trả lại anh tất cả đồ anh tặng và đóng cửa hủy hôn. Tôi biết những ngày sau này tôi sẽ vô cùng khó sống nhưng thà từ bỏ hôm nay còn hơn đau khổ cả đời. 

Tú Hảo 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dang-trong-le-an-hoi-chong-thu-nhan-su-that-cay-dang-lam-quan-vien-hai-ho-bo-chay-n-217689.html

hủy hôn người yêu Đám cưới

Tin tức mới nhất