Đang xử vụ giết chủ nợ: Hung thủ bị ám ảnh, con nạn nhân khóc ngất

Tại phiên tòa xét xử sáng nay, Cao Tài Năng - bị cáo sát hại chủ nợ cúi gằm mặt tại toà, con trai và con gái nạn nhân cầm di ảnh cha khóc nức nở.

Sáng nay 18/11, TAND tỉnh Hải Dương đã mở phiên tòa sơ thẩm vụ án hình sự giết người, cướp tài sản, xâm phạm thi thể, hài cốt xảy ra cách đây 1 năm tại TP.Hải Dương.

Bị cáo trong vụ án này là Cao Tài Năng (40 tuổi) và vơi là Vũ Thị Mừng (38 tuổi) cùng ở P.Bình Hàn, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Cao Tài Năng bị VKSND tỉnh Hải Dương truy tố tội Giết người, cướp tài sản và xâm phạm thi thể, hài cốt còn Vũ Thị Mừng bị truy tố tội che dấu tội phạm và xâm phạm thi thể, hài cốt.

Đang xử vụ giết chủ nợ: Hung thủ bị ám ảnh, con nạn nhân khóc ngất-1
Gia đình nạn nhân đến tòa từ sớm

Hai con nạn mặc áo tang, ôm di ảnh cha khóc nấc tại tòa

Ngay từ sáng sớm, gia đình nạn nhân đã có mặt đông đủ tại tòa để làm các thủ tục xét nghiệm Covid-19 trước khi vào phiên xét xử.

Con trai và con gái nạn nhân mặc áo tang, đầu đội khăn trắng, tay ôm chặt di ảnh cha bật khóc trước giờ diễn ra phiên xét xử.

Đang xử vụ giết chủ nợ: Hung thủ bị ám ảnh, con nạn nhân khóc ngất-2
Hai con nạn nhân ôm di ảnh cha khóc nấc trước tòa

Khoảng 8h sáng, xe chở bị cáo Cao Tài Năng đến tòa. Theo cáo trạng, Năng và vợ thuê nhà ở số 126 Nguyễn Thượng Mẫn, thuộc phường Bình Hàn (TP Hải Dương) để bán thuốc. Trong quá trình kinh doanh, Năng nhiều lần vay anh Dương Công Cường với tổng số tiền 2,8 tỷ đồng.

Đến kỳ hạn nhưng không có khả năng trả và xin khất nợ bất thành, Năng đã sát hại anh Cường. Sau đó, bị cáo này bàn bạc và được vợ đồng ý, hỗ trợ việc đốt xác, phi tang thi thể nạn nhân. Trong ảnh: HĐXX thẩm tra lý lịch bị cáo, bắt đầu các thủ tục xét xử.

Trong phiên toà xét xử sơ thẩm sáng 18/11, có 5 luật sư bào chữa cho bị cáo Cao Tài Năng gồm: Luật sư Đoàn Văn Hồng (TA chỉ định bào chữa cho bị cáo), luật sư Lương Kiều Trang, Ngô Ngọc Trai, Hà Văn Doãn, Hà Trọng Đại. Luật sư Lê Anh Ngọc bào chữa cho bị cáo Vũ Thị Mừng.

Đang xử vụ giết chủ nợ: Hung thủ bị ám ảnh, con nạn nhân khóc ngất-3

Giết chủ nợ xong, hung thủ định đưa xe nạn nhân vào Sài Gòn

Sau khi làm các thủ tục, đọc cáo trạng, đúng 10h20, HĐXX cách ly bị cáo Mừng, yêu cầu bị cáo Năng trình bày hành vi phạm tội

Bị cáo Năng khai, sau khi sát hại anh C. đã lấy xe của nạn nhân rời đi. Trong lúc lái xe đi khỏi hiệu thuốc, bị cáo nghĩ để xe ở đâu, chôn xác nạn nhân ở đâu.

Đang xử vụ giết chủ nợ: Hung thủ bị ám ảnh, con nạn nhân khóc ngất-4

Ban đầu, Năng nghĩ đưa xe vào Sài Gòn, giả vờ cho anh ấy đi sân bay rồi để ở đó. Sau đó, bị cáo nghĩ và đưa xe lên để ở Hà Nội và bắt xe về Hải Dương.

Phi tang xe xong, Năng gặp và kể chuyện này với vợ. Vợ nói với Năng: "Anh không giấu được đâu, anh nó với bố đi". Tuy nhiên, bị cáo sợ và vẫn muốn che giấu hành vi.

Ti thoảng vẫn ra chỗ xác nạn nhân thắp hương vì bị ám ảnh tội lỗi

Năng chở vợ đến nhà thuốc, Mừng đi lên gác thấy thi thể nạn nhân và đồng ý phi tang. Tối muộn, hai vợ chồng đẩy xác nạn nhân lên xe rồi mang ra bờ sông Kim Sơn đã đào hố từ trước.

Đang xử vụ giết chủ nợ: Hung thủ bị ám ảnh, con nạn nhân khóc ngất-5

Trước khi chôn, Năng thắp hương và nói "xin lỗi anh C.". Trong quá trình xoá dấu vết, vợ Năng có bảo Năng đi đầu thú, không giấu được tội mãi đâu.

"Vợ bị cáo bảo lỡ tay giết rồi thì không được tham đồ và mua khăn lau dấu vết khi để xe ở Hà Nội. Sau khi lau xong thì quên túi ở xe, quay lại lấy rồi mới quay về Hải Dương. Về đến đây rồi vứt chìa khoá xuống", Năng kể lại.

Sau khi vụ việc xảy ra, bị cáo ám ảnh tội lỗi, thi thoảng vẫn ra chỗ xác nạn nhân thắp hương. "Bị cáo thi thoảng ra chỗ chôn xác thắp hương và xem có ai phát hiện không. Trong thời gian này, bị cáo không ngủ được, không ăn được và cảm thấy ám ảnh, tội lỗi", bị cáo Năng cho biết.

Sau đó, Năng mua cây trà cấy lên khu đất đã chôn nạn nhân nhằm che giấu và mong anh C được mát mẻ. Thi thoảng Năng ra thăm mộ nạn nhân, một hôm thấy người dân cấy cây ở bên cạnh, sợ bị lộ nên hai vợ chồng tìm cách phi tang.

Nghĩ là thiêu thì nhanh siêu thoát nên bị cáo lấy chiếc giường cũ đem ra hiện trường, mua xăng châm lửa đốt…

Năng khai báo xong, Mừng tiếp tục được đưa ra trước vành móng ngựa khai báo về tội che dấu tội phạm và xâm phạm thi thể, hài cốt.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dang-xet-xu-vu-giet-chu-no-phi-tang-hung-thu-cui-dau-con-nan-nhan-khoc-ngat-n-285525.html

Hải Dương phi tang xác Giết Người

Tin tức mới nhất