Đang yêu ngọt ngào tự nhiên chia tay chỉ vì... 70 nghìn

Có nhiều lý do để chia tay nhưng bỏ nhau vì 70 nghìn đồng thì đúng là một câu chuyện đáng suy ngẫm.

Câu chuyện tiền bạc luôn là một vấn đề “tế nhị” trong bất cứ mối quan hệ nào chứ không chỉ riêng trong chuyện tình yêu. Khi đi hẹn hò thường các chàng trai sẽ là người trả tiền để chứng tỏ sự ga lăng, lịch sự của mình. Tuy nhiên, không phải tất cả đàn ông đều chịu chi như thế, vẫn có những trường hợp các biệt khi hai người yêu nhau mà vẫn tính toán, chi li rạch ròi. 

Ví như câu chuyện của một cô gái mới đây được đăng tải trên mạng xã hội, bạn ấy chia sẻ câu chuyện của bản thân khi có một anh người yêu quá “chi li tính toán”.

Câu chuyện được bạn ấy kể lại như sau:

Đang yêu ngọt ngào tự nhiên chia tay chỉ vì... 70 nghìn-1
Tâm sự của người yêu ga lăng (ảnh Neus)

“Chào mọi người! Mình học năm 2. Người yêu mình thì học năm 3 ở một trường khác, mình xin phép giấu tên. Hai đứa mình yêu nhau cũng được 1 thời gian ngắn, bọn mình đi ăn đi chơi cũng không nhiều vì đều là sinh viên.

Mỗi lần đi mình cũng chỉ gợi ý ăn mấy chỗ rẻ rẻ chứ chưa bao giờ đến mấy quán sang chảnh, vì mình cũng sợ người yêu mình không có nhiều tiền nên ngại vào chỗ sang. Và lần nào đi thì hai đứa cũng share đều. Mình trả cái này anh trả cái khác, chứ chưa bao giờ mình để anh trả hết cả. 

Lần cuối bọn mình đi chơi với nhau là chúng mình đi cafe sau đó đi ăn. Thì lúc đi uống café anh có trả tiền nên mình bảo tiền ăn để mình trả. Ăn xong mình bảo anh xuống lấy xe trước, mình đánh lại cái son rồi xuống thanh toán. Xuống đến nơi thì thấy anh đứng thanh toán rồi. Đến đây, mình còn giật mình vì sao hôm nay người yêu mình ga lăng đột xuất thanh toán luôn cho mình như thế. 

Tiện đây, mình muốn hỏi đặt trường hợp nếu là người yêu mình lúc ấy thì các bạn nam sẽ làm gì ạ? Và thật bất ngờ, mình đã nhầm. Mình bảo với anh rằng:

- Ơ em bảo để e trả cho mà. 

Thì anh nói câu: 

- Tí nữa ra đưa tiền cho anh sau cũng được. 

Đùa đâu chứ, đã không trả thì ra lấy xe luôn đi mà trả rồi thì thôi, lần sau mình lại trả chứ có để cho mà thiệt đâu chứ ai ứng xử thế trong khi chỉ có 70 nghìn bạc?

Thực sự đấy các bạn nam có tính chi ly một chút ạ, không giàu nghèo gì mấy chục bạc cả. Nhưng làm con trai thì ga lăng lên 1 chút chứ đừng sòng phẳng thái quá như thế, mất điểm lắm. 

Và tất nhiên mình cũng không thể hiện ra chút thái độ gì cả và vẫn rất vui vẻ. Nhưng cũng vài hôm sau mình lấy lí do không hợp nhau rôi nói lời chia tay. Nhiều khi còn cảm thấy một số anh nam ứng xử và độ ga lăng còn kém hơn các chị em nữa, có vài đồng bạc cũng chi li tính toán, nói ra thì lại tự ái.”

Đang yêu ngọt ngào tự nhiên chia tay chỉ vì... 70 nghìn-2
Ảnh minh họa

Có lẽ đây là một vấn đề không chỉ của riêng ai nên bài viết nhanh chóng thu hút sự quân tâm của đông đảo cộng đồng mạng với các ý kiến trái chiều khác nhau. Nhiều ý kiến cho rằng bạn nam cư xử như thế thì “mang tiêng cánh đàn ông”:

- Mang tiếng đàn ông chúng tôi quá, tưởng 7 triệu còn khó chứ có 70k tội gì mà không trả, trả số tiền đấy chưa gọi là ga lăng được mà đấy chỉ gọi là phong cách sống thôi!

- Đàn ông thực sự thì không bao giờ để người yêu trả tiền cả vì đấy là lòng tự trọng tự tôn của họ, còn đàn ông con trai mà có ít hoặc không có ý thì....

- Hài sao các bạn nữ cứ có suy nghĩ là phải share tiền hẹn hò vậy, là người đàn ông có bản lĩnh thì mấy chục tiền ăn nên tự trả, đương nhiên con gái cũng nên tìm chỗ phù hợp với túi tiền thôi... Còn không trả được thì đừng có tán với yêu. 

Cũng có người cho rằng bạn nữ kia không biết ứng xử: “Bạn ấy đã chủ động xuống trước thanh toán rồi có nghĩa là bạn ấy không muốn bạn thanh toán. Còn việc người ta bảo trước mặt bạn là gửi lại sau là việc người ta nói, còn chắc gì sau đấy bạn đã phải đưa? Mà cũng không đến lúc thanh toán lôi son ra đánh làm cái gì? Khác gì mấy thằng con trai đi ăn đến lúc thanh toán thì đi vệ sinh”.

Đang yêu ngọt ngào tự nhiên chia tay chỉ vì... 70 nghìn-3Đang yêu ngọt ngào tự nhiên chia tay chỉ vì... 70 nghìn-4
Bình luận khen chê của dân mạng (ảnh chụp màn hình Neus)

Việc share tình phí không nói lên bạn là một chàng trai keo kiệt hay một cô gái “dại trai” mà điều đó thể hiện rằng đó là một mối quan hệ “bền chặt”. Chia sẻ tình phí không phải việc bạn cố gắng rạch ròi các khoản chi tiêu, phòng ngừa trường hợp chia tay đòi quà, mà thể hiện sự quan tâm, thấu hiểu và đồng cảm với người yêu.

Dù gì đi chăng nữa, mỗi người đều có quan niệm và cách sống khác nhau, nhưng quan trọng là trong một mối quan hệ cả hai nên biết dung hòa và cảm thông cho nhau. 

Cỏ Dại
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dang-yeu-duong-lai-chia-tay-vi-70-nghin-n-240011.html

người yêu chia tay

Tin tức mới nhất