Danh ca Khánh Ly: 'Kẻ tung tin đồn tôi chết chính là những người bạn thân'

Nữ danh ca Khánh Ly tâm sự bà bất ngờ khi chính những người bạn thân lại là người tung tin đồn mình qua đời.

Những ngày vừa qua, ca sĩ Khánh Ly đã trở về Việt Nam để chuẩn bị cho đêm nhạc Như một lời chia tay và thực hiện những chuyến thiện nguyện.

Xuất hiện trong buổi trà đàm vào tối ngày 7/8, nữ danh ca vô cùng khỏe mạnh, bà cũng đã có những chia sẻ thẳng thắn về loạt tin đồn qua đời vào hồi tháng 7 vừa qua.

Danh ca Khánh Ly: Kẻ tung tin đồn tôi chết chính là những người bạn thân-1

Đây không phải lần đầu tiên nữ danh ca Khánh Ly bị đồn qua đời trên đất hải ngoại. Bà kể rằng đã có rất nhiều lần nghe thấy người khác đồn rằng mình đã chết: "Bạn bè tôi có lần gặp các con tôi và hỏi 'Sao, xác mẹ đưa về chưa'? Tội nghiệp mấy đứa con tôi, tụi nhỏ sinh ra và lớn lên bên đó nên ngây thơ lắm. Những điều đó khiến chúng rất sợ hãi và cho tới tận bây giờ chúng vẫn không hiểu vì sao lại có những người đồn ác ý đến vậy.

Mà người đưa tin rằng tôi đã chết lại là những người bạn rất thân của tôi. Họ nói tôi bị chết ở châu Âu. Những tin đồn không phải là điều lạ lùng đối với chúng ta nhất là bây giờ mạng xã hội phát triển. Tôi không sử dụng những thứ đó, họ toàn đưa những tin khiến đời sống của mình không vui, khiến mình phải suy nghĩ.

Những người bạn gọi điện đến nhà thấy tôi nghe máy còn lịch sự hỏi: 'Mai đấy à, Mai có khỏe không' thay vì 'Mai đấy à, Mai chưa chết à'. Nhưng tôi biết điều họ muốn hỏi là 'Ồ mày chưa chết sao'.


Khánh Ly chia sẻ về những tin đồn ác ý

Tôi không hiểu người ta nghĩ gì mà lúc nào cũng mong bất hạnh đến cho người khác. Hay nỗi bất hạnh của người khác là niềm hạnh phúc của họ? Tôi nói với ca sĩ Quang Thành (đại diện của nữ danh ca) rằng, nếu người ta mong mình chết đó là… người ta chúc phúc cho mình!”.

Danh ca Khánh Ly: Kẻ tung tin đồn tôi chết chính là những người bạn thân-2

Ở tuổi ngoài thất tuần, nữ danh ca còn cho biết bà đã tự chuẩn bị nếu "một mai đi xa". Bà còn bày tỏ mong muốn được hỏa táng và rải tro cốt cùng với người chồng đã mất.

Với Khánh Ly, bà luôn tâm niệm cuộc sống vô thường, điều gì làm được hôm nay thì nên làm đi. Nhưng bà lại e ngại đi thăm người ốm đau, nhiều tuổi, bà kể: "Ông Phạm Duy, ông Trịnh Công Sơn hay những người tôi rất yêu quý nhưng chưa bao giờ được gặp cả. Đó là nỗi ân hận lớn của tôi.

Nhưng Quang Thành cũng bảo, những người lớn tuổi thì chị đừng đi thăm nữa. Chị mà đi thăm người nào thì người đó… sớm ra đi”.

Ca sĩ Quang Thành dí dỏm kể lại rằng: "Bà hẹn nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 làm show sau đó ít lâu ông qua đời. Bà đến thăm ông Thanh Bình rồi 10 ngày sau ông ra đi.

Còn mới đây bà tới thăm nhà thơ Hữu Thỉnh cũng khiến ông xúc động tăng huyết áp. Hay bà muốn đến thăm nhà Phú Quang tôi cũng ngăn nói là thôi gặp ở ngoài đi. Và cả nhạc sĩ Lam Phương nữa, bà cũng muốn tôi đưa đến nhà chơi nhưng tôi... chỉ đi thăm một mình".

Danh ca Khánh Ly: Kẻ tung tin đồn tôi chết chính là những người bạn thân-3
Ca sĩ Quang Thành - người đại diện của danh ca Khánh Ly

Không chỉ thẳng thắn bày tỏ quan điểm trước những tin đồn ác ý về cuộc đời của mình, nữ danh ca Khánh Ly còn giải thích về tựa đề chuỗi chương trình Như một lời chia tay: "Hà Nội là nơi tôi đã trở về ngày 70 tuổi, đó là ước muốn được trở về nơi tôi bắt đầu. Giờ lại đề tên chương trình là 'Như một lời chia tay' có phải sức đã cùng lực đã kiệt hay không?

Tôi không nghĩ như vậy, có thể hôm nay tôi gặp mọi người ở đây, ngày mai có người đi nơi khác chúng ta không gặp lại nhau nữa vậy lúc nào gặp được nhau thì chào nhau một tiếng. Dù là chào tái ngộ hay chào tạm biệt cũng là một câu chào để sau này dẫu có sao đi chăng nữa chúng ta không tiếc gì nhau cả.

Đó là ý nghĩ của tôi khi mượn tạm ông Trịnh Công Sơn chủ đề 'Như một lời chia tay'".

Danh ca Khánh Ly: Kẻ tung tin đồn tôi chết chính là những người bạn thân-4
Danh ca Khánh Ly hôn bức tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong buổi trà đàm

Lâm Văn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khanh-ly-ban-than-la-nhung-nguoi-don-toi-da-chet-n-161451.html

khánh ly trịnh công sơn

Tin tức mới nhất