Danh ca Khánh Ly tiết lộ lý do không thể thành đôi với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

"Những giận dỗi vụn vặt đã trở thành một trong những lý do khiến tôi và Trịnh Công Sơn không thể đến với nhau với tư cách là người yêu", Khánh Ly bảo thế. Tuy nhiên danh ca cho biết, có những điều giữa ông và bà còn quý giá hơn tình yêu đôi lứa.

Trở về Việt Nam tiếp tục chuỗi chương trình từ thiện “Vòng tay nhân ái” và tưởng nhớ 16 năm ngày mất của Trịnh Công Sơn, cuối tuần vừa qua, nữ danh ca Khánh Ly đã có buổi trà đàm diễn ra vô cùng ấm cúng với báo giới và khán giả Hà Nội.

Tại buổi trà đàm, Khánh Ly đã có những chia sẻ rất thật về cuộc sống, và nhiều câu chuyện xoay quanh chuyện tình cảm với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Không dài dòng, nữ danh ca bắt đầu buổi trò chuyện bằng việc trả lời câu hỏi về việc liệu có hay không chuyện bà và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn yêu nhau. Không thừa nhận nhưng cũng không phủ nhận, nữ ca sĩ 72 tuổi cho rằng đây là vấn đề cũ và bà không muốn giải thích, ai hiểu theo cách nào cũng được. Dù vậy, Khánh Ly chia sẻ, giữa bà và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã có thứ tình cảm thật khó lý giải hay theo lời bà nói là “hơn cả tình yêu”.

Vào thời điểm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tạm biệt cuộc đời, có rất nhiều cô gái lên tiếng mình chính là "một nửa" của Trịnh, trong khi đó người gần gũi nhất và "có tư cách làm bạn gái" của ông nhất là Khánh Ly lại một mực im lặng. Tâm niệm "có phải của mình đâu mà nhận", Khánh Ly đã chọn cách lặng tiếng trong suốt quãng thời gian dài.

Mẫu người yêu lý tưởng của Trịnh Công Sơn phải có mái tóc dài, bờ vai gầy. Chính vì vậy từng có lần, Khánh Ly bị Trịnh mắng là "điên" vì để tóc ngắn. “Tôi nhớ một lần vì cãi nhau với chồng, đi ngang qua hồ Xuân Hương (Đà Lạt) tôi rút cái nhẫn ném vèo xuống nước và cắt tóc ngắn. Trước đó, ngày nào đi chợ tôi và ông Sơn cũng hẹn nhau ở quán cafe để trò chuyện, hoặc ông dạy tôi hát. Hôm đó vừa nhìn thấy tôi, ông Sơn đã quay người đi không nói năng chào hỏi. Tôi lập tức đuổi theo hỏi: 'Tại sao anh thấy em, anh tránh không nói câu nào?'. Ông nói: 'Anh không muốn gặp người điên!'. Hóa ra, ông giận vì tôi cắt tóc ngắn”, danh ca Khánh Ly hồi tưởng.

"Những giận dỗi vụn vặt đã trở thành một trong những lý do khiến tôi và Trịnh Công Sơn không thể đến với nhau với tư cách là người yêu", Khánh Ly bảo thế. Tuy nhiên danh ca cho biết, có những điều giữa ông và bà còn quý giá hơn tình yêu đôi lứa.

Giận dỗi giữa hai người thì nhiều lắm, nhưng có lẽ nhớ nhất vẫn là khi Khánh Ly trách "ông Sơn" chưa khi nào vẽ mình. Thực ra đã không ít lần, cố nhạc sĩ vẽ bà. Nhưng vì nỗi hờn giận phụ nữ, bà Ly khiến ông Sơn phải bận tâm, và sau lần giận dỗi ấy không lâu, ông Sơn mất.

Khánh Ly cho hay, bà rất day dứt mỗi khi nhớ lại quãng thời gian này. “Tôi có linh tính lạ lắm, người sắp đi hay thay đổi tính tình. Các cụ ngày xưa vẫn nói là điềm gở, quả thật chưa khi nào tôi thấy ông Sơn có gương mặt giận dữ như vậy. Khi về Mỹ, chồng tôi hỏi thăm sức khỏe ông Sơn, tôi nói: 'Anh Sơn yếu lắm!'. Tôi linh tính điều đó. Cho nên sau khi anh Sơn mất, tôi nghĩ anh Sơn chọn ngày, giờ để đi”.

Theo tiết lộ của Khánh Ly, nhạc sĩ Trịnh không bao giờ chịu ngồi lỳ trong nhà, ông thường ra ngoài đường ngắm nhìn mọi người. “Ông ấy nói, nếu một ngày nào đó mà không nhìn thấy mọi người, cuộc sống thật tẻ nhạt”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Trong âm nhạc, ông Sơn chưa bao giờ nặng lời với nữ danh ca. “Ngay cả khi tôi hát lời sai, ông Sơn cũng không nói gì. Hoặc nếu có thì chỉ đơn giản là: Anh nghĩ Mai (tên khai sinh của Khánh Ly) nên hát theo cách này”.

Cũng trong lần trở về Việt Nam, nữ danh ca Khánh Ly đã có chuyến thăm và làm từ thiện tại Trung tâm chữ bệnh giáo dục lao động xã hội số 2, thuộc xã Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội. Tại đây, nữ danh ca đã có buổi nói chuyện với gần 50 em nhỏ bị nhiễm HIV-AIDS. Ngoài việc mang yêu thương tới cho các em, nữ danh ca còn phối hợp với các người bạn của mình tặng tủ sách vàng, cùng những thứ thiết yếu khác…

Được biết, đây là hoạt động thường niên của nữ danh ca mỗi khi trở về Việt Nam. Bà cho biết sẽ dành những năm cuối đời để làm việc thiện. Đây đồng thời cũng là ý nguyện khi còn sống của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/danh-ca-khanh-ly-tiet-lo-ly-do-khong-the-thanh-doi-voi-co-nhac-si-trinh-cong-son-n-115693.html

khánh ly trịnh công sơn

Tin tức mới nhất