Danh ca Lệ Thu qua đời tại Mỹ vì Covid-19

Thông tin tang lễ cố danh ca Lệ Thu sẽ được người đại diện cập nhật trong thời gian sớm nhất.

11h20 ngày 16/12 (giờ Việt Nam), siêu mẫu Đức Tiến cho biết danh ca Lệ Thu đã qua đời tại Mỹ. 

Theo thông tin cập nhật từ hải ngoại, danh ca Lệ Thu qua đời vào lúc 19h00, ngày 15/1/2021 (giờ địa phương). Điều này cũng đã được phía gia đình cố danh ca xác nhận. Thông tin tang lễ sẽ được người đại diện cập nhật trong thời gian sớm nhất.

Danh ca Lệ Thu qua đời tại Mỹ vì Covid-19-1
Danh ca Lệ Thu qua đời vì Covid-19.

Trước đó khoảng 1 tháng, danh ca Lệ Thu nhập viện điều trị vì dương tính Covid-19 tại bệnh viện Memorial Coast (California, Mỹ). Sức khỏe của bà yếu, phải cấp cứu trong phòng ICU. Danh ca có bệnh nền tiểu đường.

Lệ Thu sinh năm 1943, tên thật là Bùi Thị Oanh. Bà là giọng ca hàng đầu của nền tân nhạc Việt Nam. Tiếng hát Lệ Thu tuy không gắn liền với một nhạc sĩ nào, nhưng bà trình bày rất thành công nhiều ca khúc của Phạm Duy, Cung Tiến, Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn, Trường Sa…

Danh ca Lệ Thu qua đời tại Mỹ vì Covid-19-2
Lệ Thu là giọng ca hàng đầu Sài Gòn trước năm 1975.

Trước năm 1975 là giai đoạn vàng son trong sự nghiệp ca hát Lệ Thu. Thời điểm ấy cát-xê của cố danh ca cao ngất ngưởng, được mệnh danh "giọng ca vàng ròng" hay "vàng mười". 

Lệ Thu từng trải qua 3 cuộc hôn nhân và có 3 con gái. Sau khi con cái trưởng thành và lập gia đình, bà sống một mình ở thành phố Fountain Valley, California, duy trì đam mê ca hát.

Bối Bối
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/danh-ca-le-thu-qua-doi-tai-my-n-248842.html

danh ca Lệ Thu COVID-19

Tin tức mới nhất