Phương Mỹ Chi có vượt qua được bóng của danh ca Thanh Tuyền?

Một khán giả đã nhận định rằng phiên bản "Biển Tình" của Phương Mỹ Chi "chưa thực sự tới" so với danh ca Thanh Tuyền hát.

Thời gian qua, đã có rất nhiều ca khúc thuộc thế hệ 8x,9x, thậm chí là 7x đều được khoác lên người một lớp áo mới, hiện đại mới mẻ hơn rất nhiều nhờ vào những bản phối mới.

Trong đó, không thể không nhắc đến ca khúc Biển Tình, một bài hát cách đây đã khá lâu nhưng bỗng dưng được viral trở lại một cách mạnh mẽ, thậm chí trở thành một trào lưu "thả thính" cực ngọt ngào dựa vào lời của bài hát này. 

Mới đây, một đoạn clip về ca khúc này bỗng được cư dân mạng lan truyền vô cùng mạnh mẽ trên Tik Tok. Đặc biệt là đoạn clip so sánh Biển Tình do 2 thế hệ hát của danh ca Thanh Tuyền và ca sĩ trẻ Phương Mỹ Chi

Biển Tình là ca khúc gắn liền với tên tuổi của danh ca Thanh Tuyền. Nhiều khán giả đã hằn sâu cách xử lý của nữ ca sĩ này và khó có ai có thể vượt qua được những ấn tượng đó. 

Có thể thấy, ca sĩ Thanh Tuyền đã hát rất trọn vẹn ca khúc Biển Tình này theo một cách vô cùng mộc mạc. Không cần âm nhạc quá chỉn chu, nhưng giọng hát của nữ ca sĩ chính là điểm nhấn trong đoạn clip này. Từng câu hát, từng đoạn luyến láy và bỏ nhỏ đều được Thanh Tuyền thể hiện tròn trịa và hoàn hảo khiến người hâm mộ không ngớt lời khen ngợi. 

Phương Mỹ Chi có vượt qua được bóng của danh ca Thanh Tuyền?-1

Còn cách hát của Phương Mỹ Chi lại có sự khác biệt lớn so với người đàn chị khi cô sở hữu một chất giọng ngọt ngào và có độ sáng nhất định. Vì thế, cách hát của cô bay bổng, dịu dàng hơn so với phiên bản của Thanh Tuyền.

Phương Mỹ Chi có vượt qua được bóng của danh ca Thanh Tuyền?-2

Cách nữ ca sĩ sinh năm 2003 đãi chữ và nhả chữ cũng cho thấy rằng cô đã nghiên cứu rất kỹ những phiên bản trước đó khi lựa chọn một lối ngắt nghỉ rất khác. Nhiều khán giả đã dành lời khen cho Phương Mỹ Chi vì bản cover này, khi cô đã gần như thổi một luồng gió mới vào bài hát thông qua cách xử lý của mình.

Tuy nhiên, một số người cũng nhận định rằng phiên bản của Phương Mỹ Chi hát "chưa thực sự tới" so với chính chủ: 

- Thế hệ trước vẫn có cái gì thấy nội lực của chất bolero.

- Sao bằng thế hệ trước được mà so sánh.

- Không truyền cảm bằng thế hệ trước.

- Kỹ thuật và xử lý chất giọng thì "cửa" nào so với các tượng đài.

- Thế hệ trước mộc mạc mà rất hay. 

- Giọng ca xưa vẫn là đỉnh cao nhất.

Bùi Hà
Theo VietNamNet


Phương Mỹ Chi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao