Danh hài Thúy Nga nghiện Facebook 'hết thuốc chữa', ôm điện thoại thay vì ôm con

Mặc dù nghiện Facebook nhưng Thúy Nga vẫn ý thức được mặt trái. Vì thế, chị không cho con gái sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều.

Danh hài Thúy Nga là khách mời đặc biệt của talkshow Chuyện cuối tuần tuần này, với chủ đề “Nghệ sĩ và mạng xã hội”.

Thúy Nga cho biết, chị mới chơi Facebook được 5 năm, hiện trang cá nhân có gần 400.000 người theo dõi, phần lớn là fan. Mặc dù sử dụng Facebook chưa quá lâu so với nhiều người, song danh hài thú nhận: “Tôi nghiện nặng, nghiện hết thuốc chữa. Thực ra có thể buông được nhưng khi không có Facebook, tôi thấy buồn”.

Danh hài Thúy Nga nghiện Facebook hết thuốc chữa, ôm điện thoại thay vì ôm con-1

Đồng tình với Thúy Nga, MC - đạo diễn Lê Hoàng nêu lên một thực trạng hiện nay, đó là có rất nhiều người sáng ngủ dậy thay vì vớ bàn chải đánh răng lại ôm ngay điện thoại để xem tin tức và lướt Facebook.

Thúy Nga thừa nhận chị cũng rơi vào tình trạng ấy, dù biết rằng khi mới ngủ dậy mắt còn đang yếu, nếu lướt điện thoại sẽ không có lợi. Tuy vậy, danh hài vẫn không bỏ được. 

“Khi ngủ dậy, nếu tôi gần con thì sẽ ôm con, còn không thì ôm điện thoại, chứ làm gì còn ai để ôm”, Thúy Nga nói vui.


Clip: Thúy Nga chia sẻ về "căn bệnh" nghiện Facebook.

Danh hài cho biết, vì Facebook mà nhiều người bỏ thói quen xem tivi, đọc sách, thay vào đó là lên Facebook xem tin, hoặc các video ngắn, thậm chí là những tin xàm xí.

Có thời gian, Thúy Nga thử cả tuần không lên mạng xã hội, nhưng rồi chị thấy không chịu được. Khi bị hack Facebook, chị từng nghĩ nếu phải bỏ mấy chục triệu ra để lấy lại cũng chấp nhận. Đến khi lấy lại được, Thúy Nga cảm thấy “vui quá trời” và dần nhận ra mình là một con nghiện mạng xã hội.

Tuy vậy, Thúy Nga vẫn biết cách kiềm chế, chỉ dùng nó để tương tác trong công việc hoặc giải khuây giữa giờ quay phim, gameshow.

Danh hài Thúy Nga nghiện Facebook hết thuốc chữa, ôm điện thoại thay vì ôm con-2

Thúy Nga tiết lộ chat rất chậm, nên chỉ chủ yếu xem tin và "like" tâm sự của những người thân thiết. Chị từng gặp hoàn cảnh khi gọi điện cho một bầu show không thấy đáp, nhưng khi lên Facebook chat một câu thì thấy trả lời liền.

Từ đó, chị tích cực làm việc và liên lạc với mọi người qua Facebook. Nữ anh hài cũng tâm sự, nhờ Facebook nhiều nghệ sĩ có điều kiện PR bản thân, giúp cho công chúng biết về mình.

Tuy nhiên bên cạnh những điểm tích cực, Thúy Nga cũng thừa nhận Facebook có nhiều điểm tiêu cực, mà một trong số đó chính là khiến chị bị “ế show”. “Giờ có Facebook rồi, người ta không cần phải đến sân khấu để xem nghệ sĩ biểu diễn rồi bày tỏ tình cảm nữa, chỉ cần nhắn tin qua trang cá nhân là xong”, danh hài nói.

Danh hài Thúy Nga nghiện Facebook hết thuốc chữa, ôm điện thoại thay vì ôm con-3

Sống ở Mỹ lâu năm, Thúy Nga nhận ra mọi người ít dùng Facebook, chỉ dùng để chia sẻ tin. Trong khi ở Việt Nam, rất nhiều người nghiện Facebook như chị: “Ở Việt Nam giờ chỉ còn chuyện tắm là không đưa lên Facebook, còn lại cái gì cũng đưa lên. Nếu coi Facebook là một người thông thường thì cả nhà họ sống thế nào mọi người đều biết”.

Điều Thúy Nga sợ nhất khi nghiện Facebook đó là con gái bị ảnh hưởng. Vì thế, chị hạn chế cho con xem điện thoại và cố gắng cho con sống toàn diện, ra ngoài tham gia các hoạt động ngoại khóa như câu cá, thả diều...

Thúy Nga từng thấy nhiều người bạn của mình ngồi café nhưng không nói chuyện với nhau mà cứ dán mắt vào điện thoại. “Như vậy dần dần, các cặp đôi không cần phải cưới nhau nữa, chỉ cần kết hôn với điện thoại”, danh hài nói vui.

Chuyện cuối tuần chủ đề “Nghệ sĩ và mạng xã hội” với sự đối thoại thẳng thắn giữa đạo diễn Lê Hoàng và danh hài Thúy Nga sẽ lên sóng vào 21:35 thứ bảy, ngày 7/3 trên kênh VTV9.

N.Đ.T
Theo Vietnamnet


đạo diễn Lê Hoàng thúy nga

Tin tức mới nhất