Danh hài Trấn Thành: 'Tôi không dại dột làm chuyện để lộ khuyết điểm'

Trên cương vị giám khảo, Trấn Thành đã đón nhận những khen chê khiến dư luận “dậy sóng”. Mới đây, anh đã có cuộc trò chuyện trải lòng về những trăn trở xung quanh "ghế nóng".

Nếu nhìn lại hành trình đã qua của Trấn Thành, nhiều người sẽ dành cho anh sự ngưỡng mộ đặc biệt, bởi Trấn Thành là một trong số ít nghệ sĩ Việt đạt thành công ở nhiều lĩnh vực. Khởi nghiệp với tư cách là một diễn viên hài, nhưng Trấn Thành đã nhanh chóng tạo được dấu ấn riêng ở nhiều lĩnh vực khác từ MC cho đến diễn viên.

Tôi không sợ mình bị nhàm chán khi xuất hiện nhiều trên truyền hình

Bên cạnh những thành công trên sân khấu và trên màn ảnh rộng, Trần Thành còn là cái tên được nhiều nhà sản xuất chọn ngồi “ghế nóng” ở các gameshow. Trong 2 năm trở lại đây, mức độ phủ sóng của Trấn Thành trên cương vị giám khảo khiến nhiều người ngạc nhiên. Một trong những lý do để giải thích cho thực tế bật tivi kênh nào cũng thấy Trấn Thành, chính là do anh được đánh giá là cái tên bảo chứng rating.

Chương trình nào có Trấn Thành góp mặt đều nhận được sự quan tâm của khán giả và đạt tỉ suất người xem cao. Tuy nhiên, có một thực tế không thể phủ nhận, trên cương vị là người cầm cân nảy mực, Trấn Thành vẫn phải đón nhận những ý kiến trái chiều, những khen chê khiến dư luận “dậy sóng”.


Trấn Thành là một trong những nam danh hài được yêu thích nhất hiện nay.
 

- Là một trong những danh hài đắt hàng “ghế nóng” nhất hiện nay, thường xuyên xuất hiện trên cương vị cầm cân nảy mực, anh có sợ mình sẽ trở nên “nhạt”?

Tôi không sợ mình bị nhàm chán khi xuất hiện nhiều trên truyền hình, bởi trước khi nhận lời tham gia, tôi thường tìm hiểu rất kỹ về format của từng chương trình. Tôi nghĩ mình không tham gia thì thôi, nhưng nếu đã tham gia thì phải có trách nhiệm với chương trình đó.

Tôi muốn chương trình nào mình tham gia đều sẽ có rating cao, cái tên Trấn Thành là điều bảo chứng cho sự thu hút đối với khán giả. Ở nhiều chương trình, tôi tham gia luôn vào phần kịch bản, chọn khách mời và nghĩ ra mảng miếng để thu hút khán giả.

- Nhiều người nói rằng, bật tivi kênh nào cũng thấy Trấn Thành và điều này làm họ ngán. Anh nghĩ sao về ý kiến này?

Khen và chê luôn là hai khái niệm song hành trong sự nghiệp của người nghệ sĩ. Ngày nào khán giả còn thương tôi, còn khen, còn chê nghĩa là khán giả còn quan tâm đến tôi. Vì vậy, tôi luôn đón nhận những lời khen lẫn chê để tự chọn lọc cho mình cách diễn xuất, cách dẫn chương trình sao cho phù hợp và mới mẻ.

- Được mời ngồi “ghế nóng” chương trình "Tuyệt đỉnh song ca nhí", anh là danh hài nhưng lại ngồi ghế giám khảo một cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát. Điều gì khiến anh đồng ý đảm nhiệm vai trò có phần không liên quan ấy?

Chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí không chỉ thiên về âm nhạc mà còn cần hài hòa cả về âm nhạc lẫn phần trình diễn trên sân khấu sao cho thú vị nhất, và khi bàn đến chuyện diễn xuất thì nó lại là chuyên môn của Trấn Thành. Mặc dù tôi không đi hát cũng không làm nhạc sĩ, nhưng độ cảm thụ âm nhạc của tôi vẫn đủ để nhà sản xuất tin tưởng và đưa tôi vào vị trí ban giám khảo.

Nếu tôi không hiểu về âm nhạc thì sẽ không ai mời tôi vào vị trí này. Tôi nghĩ, người hiểu về âm nhạc không phải chỉ có ca sĩ, ca sĩ là người hát thật hay ca khúc đó, nhưng chưa hẳn đã là người biết cách để chỉ người khác hát thật hay. Tôi không nói tất cả các ca sĩ đều như vậy, dĩ nhiên sẽ có ca sĩ làm được điều đó, nhưng không phải ai cũng có thể. Đó cũng là lý do vì sao các chương trình âm nhạc uy tín khác không chỉ có ca sĩ ngồi ban giám khảo mà còn có sự tham gia của các nhà sản xuất âm nhạc.

- Anh dựa vào đâu, làm gì để tìm được tài năng âm nhạc xứng đáng tại "Tuyệt đỉnh song ca nhí" khi bản thân không phải là một người làm nhạc chuyên nghiệp?

Bản thân tôi trải qua rất nhiều cuộc thi về âm nhạc và tôi cũng đã học, đã nghiên cứu nhiều về lĩnh vực này. Tôi tự tin mình làm tốt được thì mới dám nhận lời. Không ai đang ở vị trí cao mà dại dột nhận lời làm một chuyện để người ta nhận ra khuyết điểm của mình. Khi làm việc gì tôi cũng đều cân nhắc rất nhiều, nhất là trong thời kỳ gameshow truyền hình đang bão hòa như hiện này.

Bản thân tôi cũng phải chọn lọc chương trình tham gia, chỉ gameshow nào thật sự thích hợp thì tôi mới tham gia. Bên cạnh đó, nếu các bạn còn lo lắng tôi dựa vào đâu để tìm ra thí sinh xứng đáng thì tôi chỉ muốn chia sẻ, đồng đội của tôi là Võ Hạ Trâm - thạc sĩ âm nhạc tốt nghiệp từ Nhạc viện TP.HCM. Hạ Trâm hát rất tốt và cách truyền đạt kiến thức âm nhạc cũng rất rõ ràng. Ngoài ra, tôi còn dựa vào tình cảm của các bạn thiếu nhi đối với chú Trấn Thành (cười).
 


Trên cương vị giám khảo, Trấn Thành đã phải đón nhận nhiều thị phi.

Thị phi tự tìm đến với tôi

- Những gì Trấn Thành thể hiện trên sóng truyền hình khiến người ta liên tưởng đến một người đàn ông nói nhiều, chẳng ngại chặt chém, thậm chí “bung lụa” nếu cần. Thực sự anh là người như thế nào?

Tôi nghĩ khán giả 9 người 10 ý, mỗi người một cảm nhận. Ngoài cảm nhận như bạn nói, vẫn có nhiều người cảm nhận về một Trấn Thành tình cảm, thương người và thẳng thắn đó thôi. Một nghệ sĩ được khán giả đánh giá với nhiều góc nhìn, tôi cho đó là một phần của thành công.

- Trong showbiz Việt, Trấn Thành là cái tên gắn liền với thị phi. Anh đã giữ tâm bình lặng để vui sống ra sao?

Thị phi là cái tìm đến tôi chứ không phải một thứ tôi tìm đến. Nên, dù không muốn, nhưng khi bạn ghé chơi nhà, mà mình không muốn tiếp, thôi cứ để bạn ngồi lại, uống ngụm nước, bạn thấy mình không quan tâm, tự nhiên sẽ rời khỏi nhà.

>>> Bật cười với mưu kế 'chặt' hội chị em nhà gái của chú rể Trấn Thành

 

Theo Nguoiduatin


Trấn Thành

Tin tức mới nhất