Danh sách đồng nghiệp réo tên Hương Ly, đến khi nào vận đen mới buông tha 'thánh nữ'?

Không ít lần Hương Ly vướng ồn ào với các đồng nghiệp lớn như nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, Khắc Việt, Miu Lê... khi liên tục bị họ công khai nhắc nhở.

Hương Ly là một trong những hiện tượng cover nổi đình đám và có sức ảnh hưởng trên Youtube. Nhiều clip của cô đạt số lượt xem lên đến chục triệu – con số nhiều ca sĩ mong muốn.

Tuy nhiên, không ít lần Hương Ly vướng vào ồn ào với các đồng nghiệp lớn như Lưu Thiên Hương, Khắc Việt, Miu Lê... Có thể thấy, sự nổi tiếng của nữ ca sĩ sinh năm 1993 đã phải đánh đổi bằng nhiều thị phi kể từ khi dấn thân vào thị trường nhạc Việt.

Danh sách đồng nghiệp réo tên Hương Ly, đến khi nào vận đen mới buông tha thánh nữ?-1

Lưu Thiên Hương

Vừa qua, Lưu Thiên Hương bị cộng đồng mạng cho là cố tình "cà khịa" Hương Ly khi hỏi một câu bâng quơ vì sao livestream của thánh cover xuất hiện trên trang cá nhân của cô, dù cô không hề kết bạn hay theo dõi Hương Ly.

Danh sách đồng nghiệp réo tên Hương Ly, đến khi nào vận đen mới buông tha thánh nữ?-2

Nhiều khán giả giải đáp do Hương Ly bỏ tiền chạy quảng cáo giúp đoạn livestream phổ biến, rộng rãi hơn, tuy nhiên người khác lại cho rằng Lưu Thiên Hương đang cố tình "đá xéo" đàn em.

Danh sách đồng nghiệp réo tên Hương Ly, đến khi nào vận đen mới buông tha thánh nữ?-3

Mới nhất, chồng Hương Ly đăng đàn bài viết dài với nội dung bênh vực bà xã. Anh cho biết bản thân trước đó rất trân trọng Lưu Thiên Hương, tuy nhiên mọi cảm xúc đã tan biến sau khi đọc bài viết của "nữ nhạc sĩ 2 con".

Danh sách đồng nghiệp réo tên Hương Ly, đến khi nào vận đen mới buông tha thánh nữ?-4

Miu Lê

Sự việc lùm xùm giữa phát ngôn của Miu Lê về Hương Ly nổ ra trong một talkshow, khi nữ ca sĩ Còn Thương Thì Không Để Em Khóc đã có chia sẻ cực gắt khi nhận định không biết nên gọi Hương Ly là ca sĩ hay nghệ sĩ. Đồng thời, Miu Lê bày tỏ thái độ không muốn Hương Ly thể hiện lại các bài hát của mình.

Danh sách đồng nghiệp réo tên Hương Ly, đến khi nào vận đen mới buông tha thánh nữ?-5

Miu Lê bày tỏ sự phân vân: "Tôi không biết phải gọi Hương Ly là nghệ sĩ hay ca sĩ, cái này tùy theo định hướng của bạn ấy. Nhưng bạn này cũng được tính là nghệ sĩ rồi, nên tôi không muốn bạn ấy cover nhạc của tôi…".

Trước những chia sẻ của Miu Lê, Hương Ly không quan tâm nhưng lại ngầm bày tỏ sự bức xúc khi bình luận trên bài đăng của quản lý của Ngô Kiến Huy: "Đấy mệt lắm anh ạ! Không quen không biết, không liên quan tự dưng bị gọi hồn".

Danh sách đồng nghiệp réo tên Hương Ly, đến khi nào vận đen mới buông tha thánh nữ?-6

Danh sách đồng nghiệp réo tên Hương Ly, đến khi nào vận đen mới buông tha thánh nữ?-7
Hương Ly bức xúc lên tiếng dưới bài viết của quản lý Ngô Kiến Huy

Khắc Việt

Tháng 10/2019, cộng đồng mạng xôn xao khi đại diện nam ca nhạc sĩ Khắc Việt "tố" Hương Ly sử dụng "chùa" ca khúc Bước qua đời nhau mà không có bất kì sự xin phép cũng như không ghi tên tác giả.

Danh sách đồng nghiệp réo tên Hương Ly, đến khi nào vận đen mới buông tha thánh nữ?-8

Phía quản lý Khắc Việt cho biết ca khúc này do nam ca sĩ sáng tác tặng riêng cho Lê Bảo Bình. "Chỉ có Lê Bảo Bình được quyền sử dụng bài này khi đi hát. Tất cả những nghệ sĩ và bạn trẻ muốn mang ca khúc đi biểu diễn, hay up video thể hiện ca khúc này lên Youtube với mục đích kinh doanh phải có sự đồng ý của tác giả.

Thứ 2 khi bạn mang ca khúc đi diễn đã không một lời hỏi han xin phép, lại còn không thèm giới thiệu tên tác giả là ai. Trên kênh của bạn cũng không ghi tên tác giả trong các clip cover mà nghiễm nhiên mang ca khúc đi biểu diễn khắp các tụ điểm để nhận cát-xê".

Danh sách đồng nghiệp réo tên Hương Ly, đến khi nào vận đen mới buông tha thánh nữ?-9

Phía Khắc Việt yêu cầu Hương Ly gỡ bỏ tất cả những clip cover cũng như video biểu diễn liên quan tới ca khúc, đồng thời nghiêm cấm sử dụng để biểu diễn và kinh doanh.

Ngay sau đó, Hương Ly cho biết đã gọi điện xin lỗi đàn anh và giải quyết ổn thỏa. 

Phía Khắc Việt sau đó chấp nhận lời xin lỗi của Hương Ly, tuy nhiên nam ca sĩ vẫn nhắc nhở đàn em việc xin phép hoặc ghi rõ tên tác giả bài hát như một cách tôn trọng chất xám của người tạo ra sản phẩm. 


Clip Hương Ly cover "Bước Qua Đời Nhau" 

Đức Phúc

Hồi tháng 10/2019, quản lý Hương Ly bất ngờ tố cáo "gia đình Hoa dâm bụt" vô ơn, sang công ty xin hỗ trợ xong giờ mình cần hỗ trợ lại thì quay lưng. "Vừa mới lên top thịnh hành thì quay lưng. Cái tụi Hoa dâm bụt xem lần sau có ai PR cho không". Tuy không chỉ đích danh nhưng rất dễ nhận ra đối tượng mà người này hướng tới - Đức Phúc. 

Danh sách đồng nghiệp réo tên Hương Ly, đến khi nào vận đen mới buông tha thánh nữ?-10

Trả lời truyền thông, quản lý Đức Phúc thừa nhận nam ca sĩ đang bị "cà khịa", tuy nhiên sự thật không như mọi người nghĩ. Cụ thể, phía Hương Ly phản ứng gay gắt là do êkíp không đồng ý cho cô cover bản hit Hết thương cạn nhớ

Trước đó, Đức Phúc tìm đến công ty của Hương Ly nhờ bảo trợ truyền thông, đổi lại sẽ cho logo xuất hiện trong sản phẩm. "Tuy nhiên, điều khoản thỏa thuận giữa tôi và Hưng không có chuyện bắt buộc phải cho nghệ sĩ công ty bạn ấy cover. Trước đó Hưng có đề cập, tôi trả lời để xem sao bởi tôi không thể tự quyết định mà phải bàn bạc với ê-kíp.

Sau khi ra bài, bạn Hưng quản lý có hỏi nhờ tôi cũng như đơn vị nắm quyền khai thác audio để Hương Ly cover. Quyết định cuối cùng của Đức Phúc và chúng tôi là không đồng ý. Bởi sau lùm xùm quản lý Hương Ly tung tin nhắn làm việc với Erik, bên Đức Phúc không muốn bị khán giả nghĩ rằng mình bỏ 20 triệu đồng để thuê Hương Ly cover", quản lý Đức Phúc nói thêm. 

Danh sách đồng nghiệp réo tên Hương Ly, đến khi nào vận đen mới buông tha thánh nữ?-11

Mâu thuẫn giữa quản lý Hương Ly và quản lý Đức Phúc bùng nổ. Quản lý Hương Ly cho rằng Đức Phúc vừa lên top 1 trending đã quay lưng nên tuyên bố không bao giờ làm việc với học trò Mỹ Tâm nữa. Thậm chí người này còn công khai "kêu gọi anh em tẩy chay Phúc, không đăng bài, post bài xấu không gỡ".

Danh sách đồng nghiệp réo tên Hương Ly, đến khi nào vận đen mới buông tha thánh nữ?-12

Tuy nhiên, trước phản hồi từ ê-kíp Đức Phúc, đại diện truyền thông của Hương Ly phải lên tiếng xin lỗi: 

"Mình chân thành xin lỗi vì những phát ngôn thiếu kiềm chế và mất hòa khí cũng như để cho người hâm mộ của cả hai bên không vui. Mình sẽ rút kinh nghiệm, thay đổi cách hành xử và làm việc một cách thông suốt, cũng như chính xác hơn giữa các khâu làm việc để không còn xảy ra hiểu lầm, dẫn tới những sai sót đáng tiếc như vừa qua". 

Bảo Nhân
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/huong-ly-len-tuc-bi-dong-nghiep-ca-khia-n-221914.html

Lưu Thiên Hương khắc việt Hương Ly Miu Lê

Tin tức mới nhất