Danh sách thức ăn tuyệt đối không cho vào lò vi sóng mà ai cũng mắc phải

Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những loại thực phẩm tuyệt đối không cho vào lò vi sóng mà ai cũng dễ mắc phải. (theo Khỏe & Đẹp)

Khoai tây: là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Trường hợp bạn không ăn hết khoai tây trong một bữa thì bạn cũng không nên hâm nóng lại bằng lò vi sóng. Vì nếu để bên ngoài sau 24 giờ, khoai tây sẽ mất chất dinh dưỡng và gây ngộ độc thực phẩm sau khi được hâm nóng. Thay vào đó để đảm bảo an toàn, hãy lưu trữ khoai tây còn thừa vào tủ lạnh và trực tiếp đun lại khi dùng.

2sao.vn | Photobook

Cà rốt: Trong cà rốt có chứa sắt, magiê và selen. Vì vậy, khi cho cà rốt vào trong lò vi sóng thì cà rốt sẽ nhanh chóng biến thành ngọn lửa với nhiều màu sắc xanh, đỏ, vàng và làm hỏng lò.

2sao.vn | Photobook

Những động vật có vỏ cứng: Khi cho các loại động vật có vỏ cứng như tôm, cua, sò,...vào lò vi sóng thì chúng sẽ có mùi như cao su. Khi món ăn chín thì sẽ không còn đầy đủ chất dinh dưỡng và mất hết vị ngon của hải sản.

2sao.vn | Photobook

Cơm: Theo Sở Y Tế Quốc gia Anh, cơm để ở nhiệt độ phòng chứa các bào tử vi khuẩn có thể sinh sôi và gây ra ngộ độc thực phẩm. Lò vi sóng không thể giết chết hết các vi khuẩn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên cắm cơm mới hoặc để trong tủ lạnh và hâm lại.

2sao.vn | Photobook

Các loại thịt gần chín: Không nên đưa thịt gần chín vào gia nhiệt tiếp. Bởi lẽ thịt gần chín (thịt tái) vẫn còn vi khuẩn gây bệnh, cho dù có bảo quản trong tủ lạnh, vi khuẩn vẫn sinh sôi, dẫu có gia nhiệt bằng lò vi sóng cũng không diệt hết được vi khuẩn.

2sao.vn | Photobook

Bánh mì: Nếu bạn cho bánh mì vào lò vi sóng thì miếng bánh mì sẽ bị khô cứng, rất khó ăn. Hơn nữa, bánh mì còn nhanh chóng bị mất đi tính liên kết của các bột nhào nặn nên ăn bánh sẽ không ngon nữa. Vì vậy, nếu bạn muốn làm nóng bánh mì thì tốt hơn hết là bạn hãy để bánh mì vào lò nướng.

2sao.vn | Photobook

Nước sốt cà chua: Khi bạn cho nước sốt cà chua vào lò vi sóng tuy không gây hại cho sức khỏe như những thực phẩm khác. Nhưng nước sốt nóng dễ bắn tung tóe làm bẩn lò. Để tránh trường hợp này, bạn có thể dùng giấy sáp đậy kín miệng đĩa đựng nước sốt để giữ vệ sinh lò.

2sao.vn | Photobook

Nấm: là loại thực phẩm dồi dào chất dinh dưỡng, nhưng khi cho nấm vào lò vi sóng để làm chín thì nó lại là thực phẩm không tốt cho sức khỏe khi được hâm nóng lại. Vi khuẩn cũng có thể phát triển trên nấm nếu đang để ở nhiệt độ phòng. Khi đặt trong nhiệt độ cao, lượng protein trong nấm sẽ biến đổi, mất các chất dinh dưỡng và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa hay tim mạch.

2sao.vn | Photobook

lò vi sóng thực phẩm