Thú nhận dành cả thanh xuân để nhảy việc, 'Shark' Hưng của 'Thương vụ bạc tỷ' khuyên người trẻ hãy như ông!

"Shark" Hưng lập luận, việc cố gắng níu kéo công việc mà bản thân không thấy thoải mái chỉ làm mất thời gian.

Là phó chủ tịch hội đồng quản trị của một tập đoàn lớn nhưng ông Phạm Thanh Hưng chỉ thực sự được nhiều người biết đến khi ngồi ghế nóng chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ. Không chỉ lịch lãm và dễ gần, "Shark" Hưng còn gây thiện cảm với người đối diện bởi cách nói chuyện cởi mở, nụ cười thường trực toát lên sự tự tin.

Ngoài là "cá mập" trên thương trường, người đàn ông này còn khiến nhiều bạn trẻ thấy thấm bởi những câu nói và lời khuyên truyền lửa. Mới đây, doanh nhân họ Phạm tiếp tục có những chia sẻ lý thú về việc nên hay không nên nhảy việc làm - một trong những vấn đề giới trẻ quan tâm.

Khẳng định thời thanh xuân đã nhảy việc đến hàng chục công ty, "Shark" 46 tuổi khuyên các bạn trẻ nên sớm rút lui nếu thấy công việc hiện tại không hợp với bản thân. Ông lập luận, thời gian là công bằng với tất cả mọi người, ai cũng chỉ có 24h mỗi ngày. Việc cố gắng níu kéo chỉ làm mất thời gian của bản thân.

"Trước đây có nhiều người nói về sự trung thành trong công việc nhưng tôi thì nhảy việc rất kinh khủng. Tôi từng làm đến hàng chục công ty. Có những công ty tôi chỉ làm việc vài tháng. Thông thường tôi thấy không thoải mái, không phù hợp với mình thì sẽ lập tức chấm dứt.

Tôi khuyên các bạn nên có những trải nghiệm nhất định trong công việc.Việc này giúp bản thân có trải nghiệm rất nhanh. Nhưng nếu cảm thấy không ổn thì hãy nghỉ luôn. Thậm chí là nghỉ ngay khi chưa tìm được công việc mới. Tuyệt đối không được níu kéo, cố gắng. Việc đó sẽ làm mất thời gian của chúng ta.

Thú nhận dành cả thanh xuân để nhảy việc, Shark Hưng của Thương vụ bạc tỷ khuyên người trẻ hãy như ông!-1

Điều khác biệt lớn nhất của mỗi người là sử dụng quỹ thời gian của mình như thế nào? Ai cũng chỉ có 24h mỗi ngày, ai cũng có 60 phút trên một giờ. Vấn đề khác nhau ở đây là chúng ta sử dụng thời gian đó ra sao? 

Tôi thấy có những bạn trẻ mất thời gian vào những trò không mang lại lợi ích gì. Tôi khuyên các bạn hãy tận dụng quỹ thời gian quý giá đó một cách hợp lý", ông nói.

Thú nhận dành cả thanh xuân để nhảy việc, Shark Hưng của Thương vụ bạc tỷ khuyên người trẻ hãy như ông!-2

Không chỉ được biết đến là doanh nhân thành đạt cùng khối tài sản "kếch xù", đời tư của "Shark" Hưng cũng luôn là điều khiến nhiều người ngưỡng mộ. "Đa tài, đa sắc" nhưng ở tuổi 46, vị doanh nhân sinh năm 1972 mới quyết định lập gia đình.

Người chiếm trọn trái tim ông tên Thu Trang (sinh năm 1988, đến từ Nam Định) nhưng sinh sống và làm việc tại thủ đô Praha (cộng hòa Séc). Trong quá khứ, cô từng có thời gian chinh chiến trong nhiều cuộc thi sắc đẹp quy mô lớn và đạt thành tích đáng nể như Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tại Séc, tham gia Hoa hậu thế giới người Việt năm 2010. Cặp đôi làm đám cưới vào 24/3 vừa qua tại một khách sạn 5 sao ở Hà Nội.

Thú nhận dành cả thanh xuân để nhảy việc, Shark Hưng của Thương vụ bạc tỷ khuyên người trẻ hãy như ông!-3

Trước đó, khi được nhận nhiều ngợi ca về sự đa tài, ông khiêm tốn: "Thực ra tôi chỉ biết thôi chứ không tài hoa gì lắm. Không phải do tôi đam mê mà tôi nghĩ mọi người làm được thì mình cũng làm được. Đàn thì học được từ thời sinh viên, thể thao thì chơi được rất nhiều môn như cầu lông, bóng bàn, golf, tennis rồi nấu ăn, pha cocktail...

Thời đại này, mọi thứ đều sẵn trên internet, nên rất dễ nghiên cứu. Tôi thích tìm hiểu, thích khám phá và thử làm xem mình có làm được không. Tôi chỉ dừng lại ở biết, không có gì xuất sắc".


Hải Vân
Theo Vietnamnet


giới trẻ

Tin tức mới nhất