Danh tính 2 cán bộ đại học làm pano có hình cờ Trung Quốc

Hai người này tự ý làm pa nô khi không được sự đồng ý của ban giám hiệu và chủ nhiệm khoa, hình thức của pa nô có hình ảnh không phù hợp.

Sáng ngày 20/12, mạng xã hội xôn xao bức ảnh chụp tấm pa nô tuyên truyền in phông có hình nền cờ Trung Quốc được đặt trong khuôn viên của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội 

Cụ thể, tấm áp phích với nội dung “Chào mừng 78 năm thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, 33 năm ngày hội quốc phòng toàn dân, 50 năm chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, nhưng thay vì in hình cờ Việt Nam thì trường này lại in hình cờ của Trung Quốc.

Danh tính 2 cán bộ đại học làm pano có hình cờ Trung Quốc-1
Pano có hình ảnh phông nền cờ Trung Quốc (chỗ gạch chéo) gây tranh cãi

Trước sự quan tâm của dư luận, đại diện truyền thông Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội xác nhận với Người Lao Động cho biết, trường đã nắm được thông tin và đang vào cuộc xác minh.

Theo vị đại diện này, nơi treo phông nền trên là cơ sở 2 của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tại Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Qua xác minh ban đầu, xác định một người ở Khoa Giáo dục, quốc phòng và an ninh và một người ở Phòng Quản trị đã in pano này. Sự việc được sinh viên chụp lại đưa lên mạng xã hội.

Đến chiều cùng ngày, thông tin từ Tuổi Trẻ, hiệu trưởng nhà trường đã ra quyết định đình chỉ công tác hai cán bộ nhà trường liên quan đến vụ việc trên.

Hai cán bộ được xác định à ông Trịnh Mạnh Hùng - phó chủ nhiệm khoa giáo dục quốc phòng và an ninh, và ông Ngô Văn Công - nhân viên phòng quản trị B. 

Lý do tạm đình chỉ là tự ý làm pa nô khi không được sự đồng ý của ban giám hiệu và chủ nhiệm khoa, hình thức của pa nô có hình ảnh không phù hợp. Thời gian tạm đình chỉ 30 ngày, kể từ 13h ngày 20/12.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, nhà trường đã họp kỷ luật 2 cán bộ trên với hình thức trước mắt tạm đình chỉ công tác trong vòng một tháng để xem xét mức độ kỷ luật.

Ông Hùng và ông Công báo cáo ban giám hiệu và cơ quan chức năng về những sai phạm khi có yêu cầu.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/danh-tinh-2-can-bo-dh-kinh-doanh-va-cong-nghe-lam-pano-co-hinh-co-trung-quoc-n-331173.html

đại học Mạng xã hội

Tin tức mới nhất