Danh tính chủ khách sạn ở Đà Lạt miệt thị du khách

Chủ khách sạn này bị phạt 8 triệu đồng sau khi từ chối tiếp nhận và có những lời lẽ xúc phạm, miệt thị tới du khách.

Tối ngày 1/2, Dân Trí đưa tin, mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện các bài đăng và hình ảnh với nội dung phản ánh một khách sạn phân biệt du khách đến TP Đà Lạt  (tỉnh Lâm Đồng).

Cụ thể, trong dịp Tết vừa qua, nữ du khách từ TP.HCM đến Đà Lạt, đặt phòng tại khách sạn Dream Flower Hotel (nằm trên đường An Bình, phường 3, TP Đà Lạt) và đã thanh toán trước toàn bộ tiền. 

Tuy nhiên, khi đến nơi, chủ cơ sở đã từ chối cung cấp dịch vụ cho du khách, đồng thời có lời lẽ kỳ thị, miệt thị. Do quá bức xúc vì bị chủ khách sạn xúc phạm nặng nề, nữ du khách này đã quay video, đăng lên mạng xã hội.

Qua xác minh, chủ khách sạn có hành vi trên là bà N.T.K.T. (57 tuổi, giám đốc Công ty TNHH Dream Flower Hotel).

Danh tính chủ khách sạn ở Đà Lạt miệt thị du khách-1
Các bài đăng thể hiện sự bức xúc của du khách về sự việc này

Sau thông tin lan truyền trên mạng, chiều 31/1, đoàn liên ngành của TP Đà Lạt đã đến làm việc với chủ khách sạn nêu trên và lập biên bản vụ việc với 2 lỗi vi phạm hành chính như trên.

Đến ngày 1/2, UBND thành phố Đà Lạt ban hành quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng đối với bà T. về hành vi phân biệt đối xử với khách du lịch. Ngoài ra, chủ khách sạn này cũng bị cơ quan chức năng phạt 4 triệu đồng đối với hành vi không thông báo trước khi hoạt động kinh doanh lưu trú.

Danh tính chủ khách sạn ở Đà Lạt miệt thị du khách-2
Khách sạn Dream Flower Hotel nơi xảy ra vụ việc

Trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Anh Kiệt, trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Đà Lạt đã xác nhận có xảy ra sự việc trên, và sau đó đã gửi lời xin lỗi nữ du khách nói trên.

“Phòng Văn hóa - Thông tin phải rất vất vả mới tìm được số điện thoại để liên lạc với nữ du khách nói trên nghe phản ánh cụ thể vụ việc, sau đó phối hợp với phòng ban liên quan xác minh, kiến nghị UBND TP Đà Lạt xử lý chủ khách sạn. Tôi cũng đã thay mặt thành phố xin lỗi nữ du khách”, ông Kiệt thông tin.

Cũng theo ông Kiệt, lâu nay chính quyền TP Đà Lạt đã công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của du khách về các sai phạm trong hoạt động du lịch trên địa bàn.

Do đó, tất cả các phản ánh của du khách sẽ được cơ quan chức năng xác minh, sớm xử lý để bảo vệ quyền lợi của du khách; đồng thời chấn chỉnh các sai phạm, lệch lạc của các đơn vị, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/danh-tinh-chu-khach-san-o-da-lat-miet-thi-du-khach-n-335229.html

miệt thị khách sạn du khách

Tin tức mới nhất