Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng

Danh tính đối tượng lạ liên quan nhà báo Hàn Ni vừa bị khởi tố

Công an xác định bà Hàn Ni và người này có đăng tải hình ảnh, nội dung chưa được kiểm chứng, những bí mật cá nhân, đời sống riêng tư.

Theo thông tin từ VietNamNet, tối 25/2, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Trần Văn Sỹ (66 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo điều 331 Bộ luật hình sự.

Ông Sỹ bị bắt giữ tại Khánh Hoà và công an di lý về TP.HCM để phục vụ công tác điều tra.

Ông Trần Văn Sỹ, nguyên là chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Vĩnh Long. Năm 2008, ông Sỹ bị xóa tên khỏi danh sách Đoàn luật sư tỉnh Vĩnh Long. Tuy nhiên, UBND Vĩnh Long lại ra quyết định đình chỉ quyết định trên.

Danh tính đối tượng lạ liên quan nhà báo Hàn Ni vừa bị khởi tố-1
Ông Trần Văn Sỹ

Dân Trí cho biết thêm, trước đó, Công an TPHCM tiếp nhận, xác minh nội dung đơn của vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo bà Đặng Thị Hàn Ni (46 tuổi, nhà báo Hàn Ni, luật sư, công tác tại một tờ báo ở TPHCM) và ông Sỹ đã đăng tải hình ảnh với nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm; xâm phạm lợi ích hợp pháp của Công ty CP Đại Nam và Quỹ từ thiện Hằng Hữu.

Quá trình điều tra, xác minh, công an xác định bà Hàn Ni và ông Sỹ có đăng tải hình ảnh, nội dung chưa được kiểm chứng, những thông tin thuộc bí mật cá nhân, đời sống riêng tư. Các nội dung đăng tải thu hút nhiều người xem, bình luận, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự...

Đến nay, Cơ quan CSĐT xác định có căn cứ nên khởi tố, bắt tạm giam ông Sỹ.

Danh tính đối tượng lạ liên quan nhà báo Hàn Ni vừa bị khởi tố-2
Ông Quân và bà Hàn Ni

Trước đó, tối 24/2, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cũng đã khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Hàn Ni và tiến sĩ luật Đặng Anh Quân (45 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) để điều tra cùng tội danh trên.

Về phía bà Hàn Ni, được biết, trước đây bà này bị bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo về hành vi phá hoại quỹ Hằng Hữu và Công ty CP Đại Nam của vợ chồng bà Hằng.

Bà Hàn Ni cũng là một trong số những người tố cáo đối với bà Hằng. Mâu thuẫn gay gắt giữa hai người xuất phát từ trên mạng xã hội. 

Bà Hằng từng tìm đến nhà bà Hàn Ni tại quận 7. Dù hai người không gặp trực tiếp nhưng đã gây náo động bởi những người hiếu kỳ.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TPHCM tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/danh-tinh-doi-tuong-la-lien-quan-nha-bao-han-ni-vua-bi-khoi-to-n-337463.html

Nguyễn Phương Hằng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng