Đạo diễn Australia nói về vụ phim Việt bị cắt cảnh nóng trên HBO

Dean Carey nhận định cảnh nóng trong phim cần phải phù hợp thông điệp bộ phim, không được tạo dựng chỉ để gây chú ý.

Trong chuyến tới Việt Nam mới đây, Dean Carey - diễn viên, diễn giả, đạo diễn, giảng viên dạy diễn xuất người Australia chia sẻ về ngắn về việc Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa! phải chỉnh sửa, cắt bớt các cảnh nóng để lên sóng HBO.

Dean Carey cho biết cảnh nóng trong phim có thể chấp nhận nếu truyền tải đúng thông điệp ê-kíp muốn đưa ra.

Ông nói: “Cảnh nóng phải đến từ thông điệp bộ phim muốn truyền tải. Nếu bộ phim cần truyền tải yếu tố giường chiếu hoặc bạo lực thì có thể chấp nhận được. Nhưng nó phải phù hợp chứ không phải cố gắng bỏ thêm vào phim để gây chú ý. Trong trường hợp đó thì không được”.

Nhiều diễn viên Việt Nam chưa có nét riêng trong diễn xuất, bị trùng lặp hình ảnh. Chúng ta dễ dàng nhận thấy đó là sự sao chép hơn nhập vai đúng nghĩa. Việc nhận được sự hướng dẫn của các giáo viên quốc tế giúp diễn viên hiểu được sự nhập vai, phân biệt nó với sự sao chép một ai đó, cố gắng trông giống họ”, ông chia sẻ.

Đạo diễn Australia nói về vụ phim Việt bị cắt cảnh nóng trên HBO-1
Dean Carey là thầy dạy diễn xuất cho nhiều diễn viên nổi tiếng. 

Sự giả tạo đến rồi đi, sự chân thật mới là điều níu giữ ở mỗi vai diễn. Tôi muốn mang đến sự chân thật nhất ở nhân vật lẫn người diễn viên”, Dean Carey nhấn mạnh.

Nói thêm về điện ảnh cũng như truyền hình Việt, Dean Carey cho biết ông mong chờ sự đa dạng hơn về chất liệu. Trao đổi với Zing.vn, ông cho biết: “Các nhà làm phim hiện tại tập trung vào khía cạnh thương mại nhiều hơn, do đó tôi muốn tổ chức ở đây một festival chiếu những phim ngắn khoảng 7-8 phút để tập trung vào tài năng, yếu tố nghệ thuật”.

Đạo diễn Australia nói về vụ phim Việt bị cắt cảnh nóng trên HBO-2
"Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa!" được yêu cầu cắt cảnh nóng để lên sóng HBO.

Ông nói thêm: “Tôi nghĩ độ đa dạng về chất liệu được đưa ra trên sóng truyền hình rất cần thiết. Việt Nam có rất nhiều chương trình truyền hình, game show nhưng thiên hướng về hài. Những bộ phim đi sâu về yếu tố nghệ thuật, tinh thần, trình diễn văn hóa chưa được sản xuất đủ nhiều. Australia cũng vậy. Khán giả đã quen với điều đó. Tuy nhiên nếu đưa ra nhiều chương trình chất lượng thì tốt hơn”.

Dean Carey là Giám đốc điều hành của trung tâm đào tạo diễn xuất tại Sydney, Australia. Ông là thầy dạy diễn xuất cho nhiều diễn viên nổi tiếng Hollywood như Nicole Kidman, Naomi Watts, Rose Byrne, Colin Farrell, Russell Crow… Ông đánh giá ngôi sao Người sói là một người tuyệt vời, có sức mạnh trong diễn xuất và các vở nhạc kịch.

Theo Zing


Cảnh Nóng

Tin tức mới nhất