Đạo diễn giải thích đoạn kết của Captain America trong 'Avengers: Endgame'

Cặp đạo diễn thừa nhận Captain America đã thực sự vi phạm quy tắc du hành thời gian và tạo ra một nhánh không gian khác.

* Bài viết tiết lộ TOÀN BỘ nội dung, độc giả cân nhắc trước khi đọc

Nhớ lại phần kết Avengers: Endgame, sau khi đưa nửa kia của vũ trụ trở về và chiến thắng Thanos với binh đoàn của hắn, Tony Stark qua đời, còn Captain America được giao nhiệm vụ trao trả 6 viên đá vô cực về quá khứ thông qua cỗ máy thời gian được điều khiển bởi Bruce. Tuy nhiên, sau 10 giây đếm ngược, Steve không hề quay trở lại trên chiếc máy. Thay vào đó, Bucky là người phát hiện ra anh với ngoại hình già nua đang lặng lẽ ngồi trên một chiếc ghế ven hồ.

Đạo diễn giải thích đoạn kết của Captain America trong Avengers: Endgame-1

Không nhắc đến những chi tiết đằng sau đó với Falcon, việc Steve trở lại không trên chiếc máy du hành thời gian và với một ngoại hình hoàn toàn khác đã khiến không ít khán giả cảm thấy tò mò. Đặc biệt ở những giây cuối cùng, hình ảnh Steve trẻ tuổi đang khiêu vũ ngọt ngào bên Peggy Carter khiến nhiều người thỏa mãn, cho rằng anh đã du hành thời gian để trở về với cuộc sống hạnh phúc giản dị mà mình từng bỏ lỡ.

Đạo diễn giải thích đoạn kết của Captain America trong Avengers: Endgame-2

Tuy nhiên, nếu điều này là sự thật thì đồng nghĩa với việc MCU luôn tồn tại song song 2 Steve Rogers trong suốt nhiều năm qua. Cụ thể, một người là chồng của Peggy Carter sống hạnh phúc và sinh con cùng cô, người còn lại là một chiến binh Avengers, trải qua rất nhiều sự kiện như từ The Avengers, Captain America cho đến tận Endgame.

Để giải thích về điều này, trong một cuộc phỏng vấn mới đây, anh em đạo diễn nhà Russo đã chính thức xác nhận rằng Steve đã du hành đến một chiều không gian khác để ở bên cạnh Peggy. Không những vậy, Bucky đã biết trước kế hoạch đó, nên cuộc chia tay giữa 2 người bạn thân lúc Steve chuẩn bị leo lên cỗ máy thời gian mới trở nên bịn rịn.

Đạo diễn giải thích đoạn kết của Captain America trong Avengers: Endgame-3

Đạo diễn Joe Russo chia sẻ: "Nếu Captain America quay trở lại quá khứ và sống ở đó, anh ta sẽ tạo ra một thực tế phân nhánh. Câu hỏi sau đó trở thành: làm thế nào anh ta có thể trở lại trong thực tế này để đưa chiếc khiên cho Sam? Một câu hỏi thú vị phải không? Dường như có một câu chuyện ở đó. Có rất nhiều lớp được xây dựng trong bộ phim này và chúng tôi đã dành ba năm để suy nghĩ về nó, vì vậy thật vui khi nói về điều đó. Hy vọng nó sẽ lấp đầy lỗ hổng cho mọi người để tất cả hiểu chúng tôi đang nghĩ gì".

Phá vỡ quy luật du hành thời gian có nghĩa là Steve đã ở cùng với một Peggy khác trong một vũ trụ thay thế chứ không phải ở cùng địa điểm với Captain America của The First Avenger. Marvel đã cố tình giữ bí mật liên quan đến cuộc sống cá nhân của Peggy sau bộ phim đó, đồng thời không bao giờ tiết lộ danh tính của chồng cô. Một số người hâm mộ đã lấy đó làm bằng chứng rằng đó chính là Steve nhưng hóa ra, Peggy vẫn có một gia đình với một người khác sau khi Steve đóng băng.

Đạo diễn giải thích đoạn kết của Captain America trong Avengers: Endgame-4

Người hâm mộ có thể thất vọng về điều này, nhưng nó lại giải quyết được mối lo ngại về mối tình lãng mạn nhưng loạn luân của Steve và Sharon Carter - cháu gái của Peggy sau này. Khi hai người thân mật hôn nhau ở Captain America: Civil War, bạn có thể yên tâm vì chắc chắn họ không có quan hệ huyết thống.

Đạo diễn giải thích đoạn kết của Captain America trong Avengers: Endgame-5
Nếu 2 dòng thời gian là một và cũng cùng chiều không gian thì tình yêu này là loạn luân.

Đạo diễn giải thích đoạn kết của Captain America trong Avengers: Endgame-6

Theo anh em nhà Russo tiết lộ, có thể Captain America của một thế giới khác đã đến và từ biệt Sam và trao khiên cho anh. Và việc cố gắng tìm ra nguồn gốc của cảnh hôn nhau giữa Steve - Peggy cũng chẳng phải trọng điểm, giống như việc chẳng cần quan tâm Cobb có thực sự mơ thấy kết thúc của Inception hay không. Bất kể chuyện đó xảy ra như thế nào, cuối cùng Steve cũng được ở bên cô gái trong mơ của mình sau nhiều năm chờ đợi, và thế là quá đủ để sưởi ấm trái tim người hâm mộ ở cuối Endgame.

Đạo diễn giải thích đoạn kết của Captain America trong Avengers: Endgame-7

Phim Avengers: Endgame hiện đang chiếu rạp trên toàn quốc.

Theo Saostar


Avengers: Endgame

Tin tức mới nhất