Đạo diễn Lê Cung Bắc qua đời

Đạo diễn Lê Cung Bắc mất vào rạng sáng 13/6. Thời gian qua, ông chống chọi với căn bệnh ung thư.

Trao đổi với Zing, anh Khải Nguyên - con trai của đạo diễn Lê Cung Bắc - cho biết ba qua đời vào 1h53 phút sáng 13/6 tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

"Ba tôi lên cơn đau và nhập viện vào 11h30 tối 12/6. Đến 1h53 phút sáng 13/6, ba tôi mất tại bệnh viện. Sự ra đi của ba là niềm đau xót lớn đối với gia đình", anh Khải Nguyên chia sẻ.

Theo Khải Nguyên, những năm cuối đời, sức khỏe của đạo diễn Lê Cung Bắc yếu. Tháng 12/2020, ông đi thăm khám và phát hiện bị ung thư. Thời gian qua, nam đạo diễn lạc quan chống chọi với bạo bệnh.

Đạo diễn Lê Cung Bắc qua đời-1
Đạo diễn Lê Cung Bắc mất vào sáng 13/6.

Sự ra đi của đạo diễn Lê Cung Bắc khiến nhiều nghệ sĩ, đồng nghiệp thương tiếc. Diễn viên Hồng Ánh chia sẻ: "Tạm biệt chú - người đã trao cho tôi vai diễn đầu đời trong sự nghiệp ở tuổi 18. Chú cũng là người tin tưởng giao cho tôi nhân vật trong bộ phim cuối cùng chú làm đạo diễn. Giờ chú hết đớn đau rồi. An nghỉ chú ơi".

Gia đình tổ chức lễ khâm liệm cho đạo diễn Lê Cung Bắc vào 15h chiều nay. Lễ động quan diễn ra lúc 14h ngày 15/6, sau đó ông được an táng tại nghĩa trang Thiên Phúc (Long An).

Đạo diễn Lê Cung Bắc sinh năm 1946 tại Quảng Trị, theo học ngành kinh doanh trước khi đến với nghệ thuật. Trước năm 1975, ông tham gia một số ban kịch truyền hình Sài Gòn như ban kịch Vũ Đức Duy, Quê Hương, Sông Thao... và được đánh giá là một diễn viên tài năng.

Sau năm 1975, ông tham gia đoàn kịch nói Bông Hồng và chuyển sang hoạt động phim ảnh từ năm 1982.

Ông là đạo diễn của nhiều bộ phim nổi tiếng như Nhịp đập trái tim, Không thể rẽ trái, Duyên phận, Vó ngựa trời Nam, Dòng đời, Người đẹp Tây Đô... Trong sự nghiệp, Lê Cung Bắc giành nhiều giải thưởng quan trọng như Huy chương bạc Liên hoan phim truyền hình toàn quốc năm 2006, giải cao nhất tại Liên hoan phim truyền hình năm 2010... Nam đạo diễn được phong nghệ sĩ ưu tú năm 2011.

Đạo diễn Lê Cung Bắc kết hôn với bà Bùi Thị Giang và có hai người con.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dao-dien-le-cung-bac-qua-doi-post1226637.html

qua đời đạo diễn

Tin tức mới nhất