Đạo diễn Lê Hoàng đặc tả vẻ đẹp của tài tử Lê Tuấn Anh: 'Thấy anh gái già tê dại, gái trẻ ngã khuỵu xuống'

"Nếu như đàn ông có 10 tiêu chuẩn ngoại hình thì Lê Hoàng có 1, Lê Công Vinh có 7, Lê Huỳnh Đức có 8 còn Lê Tuấn Anh có 20", nam đạo diễn nhận định.

Không chỉ ghi dấu ấn trong lĩnh vực phim ảnh, đạo diễn Lê Hoàng còn được biết đến là một cây viết tài năng với cá tính riêng biệt. Thời gian gần gây, Lê Hoàng đăng tải khá nhiều bài viết về những ngôi sao trong giới giải trí như Cát Phượng, Nhã Phương, Phương Thanh... với những tiêu đề khá dí dỏm.

Tiếp nối chuỗi bài về sao Việt, đạo diễn họ Lê vừa đăng tải một bài viết khá dài về Lê Tuấn Anh - tài tử đình đám một thời của điện ảnh Việt Nam. 


Tài tử Lê Tuấn Anh là nhân việt tiếp theo trong chuỗi bài viết của đạo diễn Lê Hoàng.

Lý giải về việc vì sao hôm nay mới viết về Lê Tuấn Anh, Lê Hoàng cho biết: "Tại sao bây giờ tôi lại viết về Lê Tuấn Anh, hay nói chính xác hơn, nam tài tử điện ảnh Lê Tuấn Anh? Rất khó giải thích điều này, ngoài việc mấy hôm trước tôi bất ngờ gặp anh sửng sốt khi biết anh mới ngoài 40"

Trước hết, Lê Hoàng dành những dòng viết để mô tả ngoại hình xuất chúng của tài tử điện ảnh thập niên 90. Nam đạo diễn đánh giá: "Nếu như đàn ông có 10 tiêu chuẩn ngoại hình thì Lê Hoàng có 1, Lê Công Vinh có 7, Lê Huỳnh Đức có 8, còn Lê Tuấn Anh có 20.

Anh có chiều cao gần 1,8m, có cặp mắt đen và sâu thẳm như nước Hồ Xuân Hương ngày xưa, có làn da nâu biếc như hạt dẻ đánh véc ni, có hàm răng trắng và chắc như ngà voi, có bộ ria kiểu Clark Gable, nụ cười kiểu Jang Don Gun và móng tay kiểu Cổ Thiên Lạc. Nhìn thấy, anh con gái già tê dại, cô gái trẻ ngã khuỵu xuống, còn cô gái qua tuổi trẻ vụt thấy tình yêu như sáng bừng lên"
.
 


Lê Hoàng: "Nếu đàn ông có 10 tiêu chuẩn ngoại hình, Lê Tuấn Anh có 20". 

Trong con mắt của Lê Hoàng, ở làng điện ảnh Việt Nam rất hiếm ai đáng để được gọi là "tài tử" như Lê Tuấn Anh. Bên cạnh đó, đạo diễn Gái nhảy còn bật mí một biệt danh không được nhiều người biết đến của cựu diễn viên - đó chính là "Lê Chim". 

Lê Hoàng kể: "Cách đây khoảng gần hai chục năm, Lê Tuấn Anh mà bạn bè gọi là Lê Chim - nhằm phân biệt với Lê Công Tuấn Anh (tức Lê Cu) - hay ngồi trên xe Zeep mui trần, phóng dọc ngang trên các con đường Nam Bắc, chả khác gì một tay giang hồ: 'một mình, một ngựa, một khẩu súng' đi khai phá các vùng đất hoang sơ của màn bạc.

Hồi đó, nếu bạn là con gái Huế mặc áo dài, bạn đi học về có thể thấy xe Lê Chim phóng vụt qua khiến tà áo bạn bay lên như vẫy gọi. Nếu bạn là con gái Hà Nội đội nón lá mặt quần jean, bạn có thể thấy xe Lê Chim bất ngờ nhấc bổng mình rồi nhẹ nhàng đặt xuống, bạn chưa kịp hoàn hồn thì đã thấy chàng ở chân trời tím quay lại nheo mắt mỉm cười. Bạn dơ tay lên vẫy trong tuyệt vọng, trái tim tan nát vì vinh dự và buồn.

Nếu bạn là cô gái miền Tây mặc áo bà ba, bạn sẽ thấy xe Lê Chim như một chiếc xuồng, lướt đi giữa mười tám cây xanh biếc. Bạn sẽ tiếc đã không chết đuối để chàng vớt lên"
.
 


Lê Hoàng chia sẻ, Lê Tuấn Anh là người đàn ông hào hoa, đáng để các cô gái "xin chết".

Với tài năng diễn xuất, Lê Tuấn Anh gần như đã thử sức ở tất cả mọi loại vai. Đó là cơ sở để đạo diễn Lê Hoàng dám khẳng định: "Anh là kẻ duy nhất ở Việt Nam lúc ấy dám in danh thiếp: Lê Tuấn Anh. Vô nghề nghiệp. Mà đưa ra không kẻ nào dám cười".

Nói về cuộc sống hiện tại của Lê Tuấn Anh trong bài viết của mình, nam đạo diễn đưa ra những chi tiết nửa thực nửa hư: "Cách đây không lâu người Sài Gòn thỉnh thoảng lại thấy xe Lê Chim phóng qua trên đó thường có mũ phớt, vài cô gái trẻ với mấy chai rượu X.O. Bốn năm kịch bản phim, nửa lít nước hoa, nửa ký xà bông thơm, nửa bao tải tiền và hai vỉ thuốc đau bụng...".

Kể thêm về phẩm chất của nam tài tử, Lê Hoàng cho rằng ở anh có những điểm "khuyên dùng" như đóng phim không ngừng nghỉ, đặc biệt là yêu ai thì luôn giữ thông tin tuyệt mật. 

"Bạn bè quý Lê Tuấn Anh vì hào hiệp, gái trẻ yêu Lê Tuấn Anh vì hào hoa, đạo diễn quý anh vì hào kiệt, bà già yêu Tuấn Anh vì hào nhoáng, còn dân chơi thích anh vì hào sảng. Còn các chủ quán thích Tuấn Anh vì thích vì không tiếc xu, hào. Tôi chưa thấy một tầng lớp nào trong xã hội không ưa Lê Chim cả", Lê Hoàng viết.

Minh chứng cho việc ai cũng mê mệt tài tử màn ảnh, nam đạo diễn còn kể thêm một câu chuyện vui: "Nghe nói Hội Điện ảnh có lập ra một tiểu ban lên danh sách những cô gái mê Lê Tuấn Anh và từ đó cho tới tận bây giờ, họ làm quần quật ngày 8 tiếng vẫn chưa xong. Có lần tôi liếc trộm vào đấy, thấy tên của tám hoa hậu, năm người mẫu, sáu cô tài tử ngoại quốc và nữ đại gia. Những ai chỉ yêu không dám nói thì không được tính".
 


Lê Hoàng: "Tôi chưa thấy một tầng lớp nào trong xã hội không ưa Lê Tuấn Anh cả". 

Đánh giá về điện ảnh Việt thập niên 90, Lê Hoàng cho hay: "Lê Tuấn Anh, Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh là ba nam tài tử làm mưa làm gió mà không có bất cứ một tài tử hiện nay nào so sánh nổi, trong đó Lê Tuấn Anh lâu nhất. Vì 'men' nhất.

Khán giả hâm mộ anh đến mức anh lên sân khấu làm bất cứ trò gì cũng có vài ngàn người giết nhau để mua vé. Tôi thề chưa từng nam ca sĩ nào ở Việt Nam hát bài 'Đàn bà' hay hơn Lê Tuấn Anh, đơn giản vì anh ca nó tới cả triệu lần khắp giang sơn gấm vóc"
.


Lê Tuấn Anh là nam tài tử nổi tiếng nhất thập niên 90. 

Và đến khi Lê Tuấn Anh biến mất như như tan vào không khí, dư luận bắt đầu nhao lên. "Kẻ đồn Tuấn Anh sang Hàn Quốc, mở hãng phim. Có người nói gặp anh ở nhà băng, đang làm chủ tịch ngân hàng. Có vài cô gái còn thề đã nhìn thấy Lê Chim mặc áo nâu trong chùa trên núi cao, tay gõ mõ tay lần trần hạt...". đạo diễn họ Lê viết. 

Tuy nhiên, Lê Hoàng khẳng định tất cả nhưng thông tin đó là sai. Phía cuối bài viết, nam đạo diễn kể lại câu chuyện: "Tôi vừa gặp Tuấn Anh hôm qua, và phát hiện ra anh đang đọc một cuốn kịch bản, bên phải là bao thuốc lá, bên trái là vại dầu thơm. Anh lẩm nhẩm một câu nói bất tử trong phim hoạt hình Sói và Thỏ: Hãy đợi đấy!.

Quán cà phê mờ mờ tối, có vài nghệ sĩ tuổi teen đang vung tay chém ra không khí xa xa. Lê Chim liếc nhìn họ âu yếm, rồi nở nụ cười bí hiểm cúi xuống đọc tiếp. Tôi nhẹ nhàng chùi nước mắt, quay ra! Rồi tôi lấy hết sức bình sinh quay lại hỏi: Lê Chim ơi sao em mập thế này? Chim trả lời: Em phải cố tăng cân để sắp tới sang Mỹ nhận vai 'Bố Già' tập 5 của đạo diễn Francis Ford Coppola”.

 


Tổ ấm hạnh phúc hiện tại của tài tử Lê Tuấn Anh và nữ nghệ sĩ Hồng Vân. 
 


Tuấn Kỳ
Nguồn: FBNV
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dao-dien-le-hoang-dac-ta-ve-dep-cua-tai-tu-le-tuan-anh-thay-anh-gai-gia-te-dai-gai-tre-nga-khuyu-xuong-n-149919.html

Lê Tuấn Anh đạo diễn Lê Hoàng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao