Đạo diễn Phạm Ngọc Châu, cha đẻ phim 'Taxi' giã biệt cõi tạm

Đạo diễn Phạm Ngọc Châu ra đi đã để lại nhiều tiếc thương cho bạn bè, đồng nghiệp.

Theo chia sẻ của NSND Tạ Minh Tâm, đạo diễn Phạm Ngọc Châu - “cha đẻ” của loạt phim như Taxi, Bên Kia Sông, Những Viên Kẹo Màu… đã qua đời ở tuổi 65 vì bạo bệnh vào 15h41’ chiều 27/1 (mùng 6 tháng giêng năm Quý Mão).

Đạo diễn Phạm Ngọc Châu, cha đẻ phim Taxi giã biệt cõi tạm-1
Đạo diễn Phạm Ngọc Châu (1959 - 2023). Ảnh: TL.

Đạo diễn Phạm Ngọc Châu sinh năm 1959 tại TP.HCM. Ông từng học Trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và Khoa Ngữ văn, Đại học Tổng hợp TPHCM. Ông có thể đảm nhận nhiều vai trò như biên kịch, đạo diễn ở lĩnh vực điện ảnh lẫn truyền hình.

Đạo diễn Phạm Ngọc Châu được khán giả biết đến qua các bộ phim như Taxi, Cú Đấm, Mẹ Và Con Trai, Ám Ảnh, Mắt Bướm…

Trong đó, phim Taxi lôi cuốn người xem bằng nét trẻ trung, những câu chuyện hậu trường của nghề tài xế. Nghề tưởng như khô khan qua bàn tay đạo diễn Phạm Ngọc Châu lại mang đến nhiều thú vị. Những tình huống đời thường như tài xế tham gia đỡ đẻ, bắt cướp... được đưa vào khiến bộ phim hấp dẫn, gần gũi hơn.

Quá trình làm nghề, đạo diễn Phạm Ngọc Châu cũng gặt hái được nhiều thành tích như phim Cái bến đoạt giải B giải Bông sen bạc Liên hoan phim Việt Nam năm 1993, phim Những Viên Kẹo Màu đoạt giải bạc Liên hoan phim truyền hình 1997.

Ngoài ra, phim Bên Kia Sông do Phạm Ngọc Châu đạo diễn cùng Đỗ Phú Hải cũng tạo dấu ấn riêng. Biên kịch của phim là Minh Diệu và Ngô Hoàng Giang đã thắng Giải Cánh diều năm 2018, giải A - Hội Điện ảnh TPHCM và huy chương bạc Liên hoan phim truyền hình toàn quốc.

Đạo diễn Phạm Ngọc Châu, cha đẻ phim Taxi giã biệt cõi tạm-2
Đạo diễn Phạm Ngọc Châu lúc sinh thời. Ảnh: FB Tạ Minh Tâm.

Sự ra đi của đạo diễn Phạm Ngọc Châu đã để lại nhiều tiếc thương cho bạn bè, đồng nghiệp cũng như nhiều nghệ sĩ được làm việc cùng ông.

Đạo diễn Phạm Ngọc Châu, cha đẻ phim Taxi giã biệt cõi tạm-3
Đạo diễn Phạm Ngọc Châu (ngồi, bên trái) và NSND Tạ Minh Tâm. Ảnh: FBNV.

Chia sẻ trên trang cá nhân, NSND Tạ Minh Tâm bày tỏ: "Đạo diễn Phạm Ngọc Châu, người bạn quý mến của tôi đã vội qua bên kia sông rồi. Không kịp về tiễn anh, thương tiếc lắm".

Đạo diễn Bá Cường tiết lộ sau ba ruột của anh, đạo diễn Phạm Ngọc Châu là người có ảnh hưởng lớn trong quá trình phát triển về nhân cách và cách làm nghề của anh.

"Ngoài ba em ra, anh cũng là người áp dụng kỷ luật thép để đào tạo em, dưỡng dục em trong những năm tháng tuổi trẻ. Anh là người dám trao cơ hội cho em để em lần đầu tiên làm phó đạo diễn khi từ một diễn viên bước qua công tác đạo diễn. Không biết bao nhiêu công ơn kể ra cho hết nữa!" - đạo diễn Bá Cường xúc động.

Với NSƯT Tuyết Thu, từng tham gia phim Bên Kia Sông, trong trí nhớ của chị, đạo diễn Phạm Ngọc Châu là người anh đáng mến, một vị đạo diễn hiền lành, vui tính.

Đạo diễn Phạm Ngọc Châu, cha đẻ phim Taxi giã biệt cõi tạm-4
Cố đạo diễn Phạm Ngọc Châu cùng NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Tuyết Thu tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2018. Ảnh: FBNV.

Thông tin từ thông cáo của gia đình cho biết linh cữu của đạo diễn Ngọc Châu được quàn tại Nhà tang lễ quận 4, số 2 Tôn Thất Thuyết, phường 18, quận 4.

Lễ viếng bắt đầu từ 10g ngày 28/1. Lễ động quan bắt đầu từ 14g ngày 30/1, sau đó hỏa táng tại nghĩa trang Đa Phước, Bình Chánh, TP.HCM.

Theo Pháp Luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/dao-dien-pham-ngoc-chau-cha-de-phim-taxi-ben-kia-song-gia-biet-coi-tam-post717651.html?fbclid=IwAR1NErvcKwHU6mInWN7aqxxT8lZj6otkqYaOi4eUfpI9_T_liD97HfpgTFU

đạo diễn

Tin tức mới nhất